[MẸO] Tìm Cô Giáo Dạy Toán Lớp 1 TPHCM (GIỎI) Cho Con - [Bảng Giá 2022] - HBNAZ

Tue, 04/01/2022 - 17:11

Cô giáo dạy toán lớp 1 cho con- Người bạn đồng hành cùng con chinh phục các con số

Khi con trẻ bắt đầu bước chân vào một môi trường mới chuyên sâu hơn về học tập, mỗi phụ huynh sẽ có những nỗi lo lắng riêng. Con chưa hòa nhập nhanh được với thầy cô giáo và các bạn, kỹ năng của con còn chuẩn bị chưa tốt hay sự tiếp thu của con còn nhiều hạn chế, cần rèn luyện nhiều hơn so với các bạn cùng trang lứa… Ngoài những băn khoăn, lo lắng trên, trong thời buổi dịch bệnh, học trực tuyến là chủ yếu như hiện nay, việc con bắt đầu vào một môi trường mới nhưng chưa được tiếp xúc trực tiếp sẽ làm con hơi bỡ ngỡ cũng như những kiến thức mà con học không được khai thác triệt để. Đặc biệt là với môn toán, những dạng bài tập cũng như các con số, con cần thời gian để làm quen trực tiếp và có người đồng hành cùng con trong thời gian mới bắt đầu này.

 

 

1. Vì sao nên chú trọng việc học toán cho con từ lớp 1? 

Toán là một môi học khá khó khăn đối với hầu hết trẻ em khi bắt đầu bước vào chương trình học. Những dãy số cộng, trừ, nhân, chia, những câu hỏi tại sao con lại cần học hình này, tại sao lại phải học cả số thập phân…luôn là những câu hỏi thường trực trong đầu mỗi đứa trẻ. Đặc biệt là trẻ lớp 1, khi mà các bé mới thay đổi môi trường học, thầy cô và bạn bè. Việc học bình thường đã khó, việc thay đổi cả về tâm lý và chương trình học khó hơn cùng một lúc sẽ làm trẻ thường hơi bỡ ngỡ ở giai đoạn này. Hơn nữa là khi con trẻ thiếu đi một người bạn đồng hành cùng con học tập và tìm hiểu, tiếp xúc với các con số, bài toán lạ lẫm. Bởi vậy, các bậc phụ huynh có thể nhận thấy một số lý do nên chú trọng cho con học toán ngay từ lớp 1 như: 

 

 

Phát triển năng lực phân tích và tư duy logic cho trẻ

Toán là một môn học trẻ dạy sự logic và trật tự. Trẻ sẽ có một kết quả đúng cho các bài toán nếu trẻ tuân theo các bước giải chi tiết và đúng trật tự. Tư duy logic cũng như năng lực phân tích của một đứa trẻ được hình thành trong các lớp học toán có thể ứng dụng vào các trường hợp cuộc sống hàng ngày. Các công ty, doanh nghiệp đều biết rõ điều này nên có nhiều công ty hay doanh nghiệp thường muốn tuyển dụng những người giỏi toán vì họ cho rằng đó là những người luôn động não trong công việc, có tư duy mạch lạc, biết phân tích cũng như tính toán các vấn đề một cách lâu dài, sau đó đưa ra được những phương án khả quan nhất cho công việc và bản thân những người đó là những con người biết tuân thủ nội quy.

Những cô giáo dạy toán lớp 1 thường có những kỹ năng sư phạm và nghề nghiệp nhất định, để khi cho trẻ bắt đầu vào chương trình học, trẻ sẽ phân tích những bài toán, con số dưới góc nhìn phân tích tính logic của bài toán, từ lời giải này để tìm ra những lời giải khác đi đúng hướng và ra được kết quả. 

 

 

Học toán góp phần dạy thêm kỹ năng sống cho trẻ

Trẻ em cần biết về các con số, bài toán, phân số để có thể quản lý tiền bạc của mình. Ngoài ra, trẻ cũng cần nắm được những công thức quan trọng để tính toán để chi tiêu và sử dụng ngân sách một cách hợp lý. Ví dụ, khi trẻ được cho một số tiền để tiêu trong vòng một ngày, trẻ sẽ cần biết tính xem mình sẽ tiêu thế nào, mua những gì với công dụng ra sao để có thể tiết kiệm tối đa số tiền đang có, từ đó rèn luyện cho trẻ tính tự lập và sát sao hơn về những gì mà mình đang có, đồng thời biết tự đặt ra các vấn đề cho bản thân và cuộc sống, tìm hướng giải quyết cho các vấn đề. Nếu không biết tính toán cơ bản, trẻ sẽ thực sự  khó xoay sở nếu như trẻ buộc phải tự lập trong môi trường nào đó.

Tuy nhiên, khi bắt đầu làm quen với những con số, trẻ thường hay bị áp lực về tâm lý. Khi bố mẹ dạy, trẻ sợ sai, sợ bố mẹ sẽ quát mắng, sinh ra tâm lý sợ hãi với môn học, sợ luôn cả việc phải tiếp cận với nó bằng bất cứ giá nào. Nhưng khi có một  có cô giáo dạy toán lớp 1 riêng biệt hiểu về tâm lý cũng như tính chất của trẻ, có chuyên môn về sư phạm thì cách cô dẫn dắt vào bài học để trẻ tiếp cận sẽ phần nào bớt áp lực hơn đối với con trẻ. 

 

 

Luyện trí não trở nên linh hoạt hơn

Toán thực sự sẽ là một môn học có thể làm được điều này. Việc kích thích não bộ bằng những bài toán khó sẽ kích thích nơ-ron thần kinh của trẻ, giúp trẻ thông minh hơn khi vận động trí não, cải thiện đồng thời khả năng suy đoán về hình ảnh khi học toán hình và tư duy về chữ số khi học toán đại số. Sử dụng nhiều lối suy nghĩ khác nhau để giải toán, tìm ra những lối đi khác nhau sẽ  giúp trí não trẻ luôn được linh hoạt, nhanh nhẹn, từ đó sẽ nâng cao hơn chỉ số IQ của trẻ. 

tìm cô giáo dạy toán lớp 1

 Rèn luyện khả năng quan sát, suy luận và  giải quyết vấn đề

Đối với mỗi một bài toán, trẻ sẽ cần vận dụng những kiến thức đã học, suy luận và kết hợp nhiều phương án để có thể đưa ra kết quả chính xác. Khi trẻ em học tốt môn toán, trẻ cũng sẽ biết rằng nếu muốn giải quyết một vấn đề khó khăn bất kỳ trong cuộc sống,trẻ sẽ cần suy nghĩ và quan sát vấn đề từ nhiều phương diện khác nhau như một hình học, đưa ra nhiều cách giải khác nhau sau đó tính toán lợi ích của các cách, tìm ra phương án tối ưu nhất cho vấn đề. Đây là kỹ năng vô cùng tốt đối với mỗi đứa trẻ nếu muốn thành công trong học tập cũng như cuộc sống.  

2. Cô giáo dạy toán lớp 1- người bạn đồng hành cùng con chinh phục các con số

Hiện nay, việc học tập của con luôn được các bậc phụ huynh quan tâm và đặt lên hàng đầu, đặc biệt là với môn toán- môn học cần sự đầu tư thời gian rất lớn. Đặc biệt, trong thời gian dịch bệnh, việc trẻ không được sát sao về việc học tập xảy ra rất phổ biến. Để tránh việc đó, rất nhiều những phụ huynh tìm cho con những gia sư để học thêm, việc tìm một cô giáo dạy toán lớp 1 cho con cần có một số yêu cầu nhất định về kỹ năng sư phạm cũng như việc tiếp cận giữa hai cô trò cần có nhiều thời gian để hiểu nhau. Khi tìm một cô giáo dạy toán lớp 1 cho con đúng như nguyện vọng của phụ huynh, ba mẹ hoàn toàn có thể thấy được những lợi ích như:

Con được củng cố và bổ sung kiến thức ngoài giờ lên lớp

Ngoài những giờ học trên lớp, nhiều bậc phụ huynh không có thời gian để theo sát tiến độ học hành của con. Chính vì thế, việc có thể kèm cặp con học ngoài giờ là điều rất khó. Hơn nữa, một sôs phụ huynh có thể am hiểu về lĩnh vực toán học, tuy nhiên, cách truyền đạt của mỗi người sẽ  khác nhau. Đối với một cô giáo dạy toán lớp 1, khi đã được đào tạo bài bản về chuyên môn cũng như kỹ năng cho trẻ tiếp nhận kiến thức, trẻ sẽ học cũng như tiếp nhận dễ dàng hơn. Ngoài ra, các thầy cô giáo cũng sẽ có những cách giải ngoài lề khác, giúp trẻ vận động trí não cũng như phát triển khả năng logic của mình thông qua việc giải bài tập theo nhiều phương án khác nhau.

Cô giáo cũng sẽ có những cách quan tâm và chăm sóc, quan tâm đến cảm xúc của trẻ. Khi con chán nản với bài học, cô sẽ biết cách điều tiết cảm xúc của con, loại bỏ những suy nghĩ tiêu cực giúp con có thể nhanh chóng trở về guồng quay học tập.

Người đồng hành và tạo động lực học cho con

Ngoài việc dạy con các kiến thức. Cô giáo cũng là người đồng hành và chia sẻ cùng con những suy nghĩ, khó khăn trong học tập. Trong những bước đi đầu đời, trẻ cần có ba mẹ ở bên giúp đỡ. Khi bước chân vào con đường học tập, thầy cô chính là những người luôn đồng hành cùng con trẻ. Mọi cột mốc liên quan đến việc học tập của con, ngoài bố mẹ ra, thầy cô giáo chính là người luôn đồng hành cùng con.

Khi con gặp những bài toán khó, thầy cô cũng chính là người tháo gỡ những khúc mắc khó khăn và động viên con, cùng con cố gắng nỗ lực trong hành trình chinh phục những con số như vậy. Khi có thầy cô giáo là người lớn ở cạnh bên cùng con, con cũng sẽ yên tâm hơn trong việc học tập. Nếu một bạn bằng tuổi trẻ học cùng trẻ, ba mẹ thường hay có tâm lý so sánh giữa các con. Nhưng khi cho con học cùng thầy cô, con sẽ không còn sợ bị so sánh nữa mà chuyên tâm học tập và cố gắng hơn.

3. Ba mẹ yên tâm hơn khi có cô giáo dạy toán lớp 1 đồng hành cùng con

Do guồng quay của cuộc sống và công việc, rất nhiều phụ huynh chưa có nhiều thời gian dành cho con. Khi con bước vào chương trình học lớp 1 với nhiều bỡ ngỡ, việc tìm cho con một cô giáo dạy toán sẽ giúp ba mẹ giải quyết được một số các vấn đề như: 

  • Thời gian: Ba mẹ sẽ không mất nhiều thời gian kèm cặp cho trẻ khi con đã có cô giáo dạy kèm mà vẫn có thể theo sát được tình hình học tập của con. Đặc biệt, khi ba mẹ tìm được một cô giáo dạy toán lớp 1 tại gia, ba mẹ cũng không mất thời gian đưa đón con trẻ đến lớp, con cũng không phải chịu cảnh nắng mưa của thời tiết mỗi khi đi học.
  • Công sức: Chính vì không mất quá nhiều thời gian cho việc đưa đón, kèm cặp con trẻ học tập nên ba mẹ cũng không mất nhiều công sức để theo sát con, vì việc đó đã có cô giáo dạy toán lớp 1 lo cho con, ba mẹ vẫn có thể xem xét tình hình học tập hiện tại của con bằng cách thông qua sự linh hoạt của con với những con số hàng ngày hay thông tin với cô giáo của con.
  • Tiền bạc: Khi con còn nhỏ, cho con tiếp xúc với các con số càng sớm càng tốt. Ngoài việc con được học chắc kiến thức ra, con sẽ phát triển hơn về tư duy logic cũng như có thể áp dụng kiến thức vào cuộc sống, những gì toán học đem lại cho con. Ngoài ra, khi nền tảng của con đã chắc, phụ huynh cũng sẽ không cần tiêu tốn quá nhiều tiền để cho con đi học thêm về sau vì con có thể tự học được.

Có thể noi, cô giao dạy toán lớp 1 là người đồng hành không thể thiếu của con trong hành trình con trẻ bắt đầu tiếp xúc với toán học. Hãy cho con làm quen với toán ngay những ngày đầu và tạo cho con một môi trường học tập chất lượng cao. Có như thế các con mới nâng cao được giá trị và trình độ của bản thân. Tương lai được rộng mở với những cơ hội việc làm xứng đáng với năng lực của con.


  

Mọi chi tiết  xin vui lòng liên hệ về chúng tôi để được tư vấn

TRUNG TÂM GIA SƯ TUỔI TRẺ

ĐT : 0981734759-0383716432

Chúng tôi luôn đồng hành và hỗ trợ trong suốt quá trình học tập

 

 

 

Liên hệ công ty tư vấn giáo dục-gia sư Tuổi Trẻ:  

Facebook sun symbol   Địa chỉ TpHCM Trụ sở chính :143 đường số 5, phường Bình Trị Đông B, Bình Tân , TPHCM - 0981734759

Facebook sun symbol   VP 1 : 143 âu cơ, Quận 10,  TPHCM - 0981734759

Facebook sun symbol   VP 2 176 khu phố 6, phường Linh Trung, Quận Thủ Đức, TPHCM - 0981734759           

Facebook sun symbol   Địa chỉ Đà Nẵng: 185 Lê Lợi, Phường Hải Châu 1, Q.Hải Châu, Đà Nẵng - 0981734759

Facebook sun symbol   Địa chỉ Cần Thơ: 89 Đường 3/2, P.Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, Cần Thơ  - 0383716432 

Facebook sun symbol   Địa chỉ Bình Dương: 90A Phạm Ngũ Lão, P.Hiệp Thành, TDM, Bình Dương  - 0383716432 

Cảm ơn bạn đã đánh giá
5 Sao 1 Đánh giá
Cùng lĩnh vực