[MẸO] Tìm Cô giáo dạy Tiếng Việt lớp 1 Tphcm (GIỎI) - [Bảng giá 2022] - NBHSA

Tue, 04/01/2022 - 15:15

Cô giáo dạy Tiếng Việt lớp 1- người uốn nắn cho con từ những nét chữ đầu

Bước chân vào cánh cửa tiểu học, con trẻ thường lạ lẫm với nhiều bạn bè mới, thầy cô mới và chương trình học mới. Con không còn có nhiều các hoạt động vui chơi như mầm non nữa, thay vào đó là những giờ học giúp con hình thành khuôn khổ, rèn luyện tính tự học cũng như khả năng tư duy, kiên trì của con nhiều hơn. Đặc biệt là đối với môn Tiếng Việt, môn học cần nhiều thời gian để con trau dồi cũng như hình thành khả năng trau dồi, luyện chữ của con trong quá trình học. Chính vì thế, trong giai đoạn này, con rất cần một người thầy cô có thể đồng hành cùng con, cùng con kiên trì trong suốt chặng đường bắt đầu này. 

Lớp 1 -Thời điểm vàng để rèn luyện cho trẻ

Khi trẻ ở độ tuổi này, trẻ bắt đầu hình thành những ý thức và thói quen. Trong thời điểm này, sự dạy dỗ và uốn nắn, quan tâm từ phía cha mẹ cũng như thầy cô giáo là rất cần thiết để trẻ phát triển.

 

Có thể bạn quan tâm: tìm gia sư dạy lớp 1 tại nhà

 

Tính nhanh nhẹn, đúng giờ

Không còn như mầm non, khi vào lớp 1, trẻ cần đến lớp đúng giờ. Giờ giấc học tập ở tiểu học rất nề nếp và quy củ, không còn sự linh động như khi trẻ học mầm non. Chính vì thế, sự lề mề, uể oải của trẻ trong mọi hoạt động, ngay cả khi đã sát giờ học của trẻ và giờ làm của cha mẹ có lẽ là áp lực không hề nhỏ đối với bất cứ vị phụ huynh nào. Đồng thời điều đó cũng khiến trẻ bị mất đi niềm vui đến trường khi liên tục bị bố mẹ giục giã  hay thường xuyên đi học trễ giờ.

Vì thế, cùng con thiết lập một thời gian biểu phù hợp, vạch ra khoảng thời gian cụ thể cho các hoạt động của co trong ngày là điều bậc phụ huynh cực kỳ nên làm. Hãy nhớ nguyên tắc "ưu tiên những việc cần thiết" khi cùng con lên thời gian biểu như ngủ sớm, dậy sớm, tập thể dục, ăn đúng bữa, hoàn thành bài tập hàng ngày.Những ngày đầu thực hiện, bố mẹ cũng nên đồng hành cùng con để hiểu con hơn và cân đối cho con khi con chật ra khỏi đường ray của thời gian biểu. Bố mẹ nên  khen ngợi, động viên con trẻ khi con có tiến bộ, đồng thời cân đối thời gian giữa học tập – vui chơi – nghỉ ngơi để trẻ có được sự cân bằng và thư giãn cần thiết, từ đó đảm bảo sức khỏe cũng như khơi niềm đam mê với học tập của con. 

 

 

Tính tự chủ và độc lập

Sự tự chủ đầu tiên được bộc lộ ở việc trẻ có thể tự biết cách chăm sóc bản thân từ những điều cơ bản nhất như tự cài cúc áo, buộc dây giày, mặc quần có khóa kéo và cúc bấm, rửa tay đúng cách… sau đó là việc trẻ có thể nói ra và thể hiện rõ ràng các nhu cầu cá nhân của mình như mệt mỏi, khát nước...một số trẻ phát triển ngôn ngữ và khả năng hơn có thể nêu ra và bảo vệ ý kiến cá nhân của mình. Đây là điều rất cần thiết, không chỉ giúp trẻ cảm thấy tự tin hơn mà còn giúp con trẻ hạn chế tối đa việc phụ thuộc vào người khác khi đến trường cũng như ba mẹ có thể an tâm hơn phần nào khi con có những chuyến dã ngoại, hoạt động ngoại khóa…

Để giúp con có tính tự chủ và độc lập, từ nhỏ bố mẹ nên tin tưởng vào khả năng của trẻ, nên cho con chút thời gian để con có thể hoàn thiện những năng lực và phẩm chất của mình. Trẻ càng được bố mẹ tin tưởng và được học cách tự chăm sóc, ba mẹ càng ở bên động viên khích lệ, trẻ sẽ càng phát triển nhanh hơn. 

Tính cẩn thận, tỉ mỉ

Khi con vào lớp 1, trẻ vẫn thường hay vội vàng, hấp tấp, muốn nhanh chóng hoàn thành kết quả, làm xong bài tập cũng như các công việc cha mẹ giao để có thể được vui chơi. Việc này là hết sức bình thường, trẻ cần được hướng dẫn từ từ và đúng cách để điều chỉnh dần thói quen này, chính vì vậy, khi trẻ là ý thức được mọi thứ về nhanh chậm, đây cũng là lúc ba mẹ dạy con cả việc cẩn thận, tỉ mỉ trong công việc. Để giúp trẻ cẩn thận hơn, bố mẹ có thể rèn luyện cho con từng bước như quan sát các vật trước khi làm để có thể đẩy nhanh thời gian hơn khi con tre thực hiện hay sắp xếp mọi thứ cẩn thận hơn khi sử dụng để khi tìm lại không cần mất quá nhiều thời gian tìm kiếm. 

Không chỉ đối với việc học tập và sắp xếp ở nhà, trong học tập, trẻ cũng cần rèn luyện tính cẩn thận,  tỉ mỉ. Cô giáo dạy Tiếng Việt lớp 1 cho trẻ thường sẽ đảm nhận nhiệm vụ này. Trong quá trình rèn chữ, giữ cho vở sạch, chữ đẹp, đức tính này sẽ được hình thành.

Tính kiên trì

Yêu cầu trẻ tập trung và kiên trì với sự tập trung đó trong một khoảng thời gian nhất định thực sự là một thử thách khó khăn đối với các bậc phụ huynh. Bản chất của một đứa trẻ là ưa khám phá và quan sát mọi thứ thông qua vận động và trải nghiệm, vì thế, khả năng tập trung của trẻ thường ngắn. Đặc biệt, khi chuyển cấp, quá trình học tập có phần khắc nghiệt hơn đối với trẻ, việc rèn luyện đức tính này cũng trở nên khó khăn hơn. Tuy nhiên, một tiết học khi bắt đầu vào lớp 1 là 30 phút, đặc biệt như môn Tiếng Việt, trẻ sẽ cần cầm bút và luyện đọc, luyện viết rất nhiều, trẻ sẽ phải theo đuổi một hoạt động liên tục trong khoảng thời gian này nên bố mẹ đừng quá lo lắng khi con thường xuyên được nhận xét là thiếu tập trung, bởi những bước đi đầu bao giờ cũng sẽ gặp nhiều khó khăn. 

Hãy giúp con rèn luyện tính kiên trì và khả năng tập trung một cách bền bỉ, từ những hoạt động nhỏ hàng ngày đến việc cho con rèn thói quen tự học, có thể thời gian ngắn sau đó kéo dài dần. Thời gian học ở nhà không cần nhiều, trẻ mới vào lớp 1 chỉ cần  buổi tối để ôn lại cũng như chuẩn bị sách vở, đồ dùng học tập cho hôm sau, không nên ép trẻ quá nhiều, tránh để trẻ sợ hãi gây nên những né tránh về sau.

Cô giáo dạy Tiếng Việt cho trẻ- Người uốn nắn và đồng hành cùng con

Tiếng Việt là một trong những môn học rất quan trọng và cần thiết. Bên cạnh việc học toán để phát triển tư duy logic cũng như suy luận cho trẻ, việc học Tiếng Việt sẽ giúp các trẻ xây dựng và phát triển tư duy ngôn ngữ,cách hành văn thông qua môn Tiếng Việt. Ngoài ra, việc học môn Tiếng Việt với nhiều kỹ năng như đọc, viết, ghép các thành phần câu cũng giúp trẻ hình thành những đức tính và thói quen nói đúng ngữ pháp, trọng tâm câu hơn

Ngay từ những ngày đầu, trong các tiết học, kĩ năng đọc, viết, đơn giản là cách cầm bút cũng cần được quan tâm và sửa cho những em làm chưa tốt để hình thành ngay thói quen cho các trẻ. Và cô giáo dạy Tiếng Việt lớp 1 sẽ đảm nhận nhiệm vụ này.

Cô giáo dạy Tiếng Việt lớp 1 với những kỹ năng và nghiệp vụ sư phạm sẽ giúp trẻ hình thành những thói quen, đức tính nói trên qua quá trình luyện tập của trẻ.

Giúp trẻ hình thành ngữ pháp, phát âm chuẩn

Đối với trẻ vào học lớp 1, việc hình thành ngôn ngữ trong lời nói đôi khi còn chưa chuẩn xác, nhiều trẻ còn phát âm sai các âm và từ ngữ. Khi bắt đầu vào chương trình học, cô giáo dạy Tiếng Việt lớp 1 bằng khả năng cũng như các câu mẹo sẽ chỉnh sửa những phát âm sai của trẻ.

Ngoài phát âm ra, cô giáo dạy Tiếng Việt lớp 1 sẽ cho trẻ hình thành khả năng sử dụng đúng ngữ pháp bằng những bài đọc và viết câu. Đặc biệt, đối với tiết luyện từ và câu và tập làm văn, trẻ sẽ hình thành nên những thói quen khi sử dụng câu văn hàng ngày, làm sao để diễn đạt ý kiến của mình được đúng với ý nghĩa và người nghe có thể hiểu được những gì mình muốn truyền đạt.

Rèn luyện tính cẩn thận, tỉ mỉ và kiên nhẫn cho trẻ

Khi trẻ mới bắt đầu tập viết, những nét chữ đầu tiên thường nguệch ngoạc, chính vì vậy mà trẻ thường hay chán nản và bỏ cuộc. Cô giáo dạy Tiếng Việt lớp 1 sẽ là người đồng hành cùng con, tạo động lực giúp con có thể hoàn thành bài luyện viết của mình dù ban đầu chưa hoàn chỉnh. Nhưng cô sẽ động viên và khen ngợi về sự cố gắng đó để con có thể tiếp tục luyện tập và kiên trì viết. 

Ban đầu, con trẻ sẽ không chỉ đối mặt với việc nét chữ của mình còn chưa hoàn thiện, mà con là việc đau tay, mỏi cổ, mỏi lưng khi chưa quen ngồi hàng giờ để tập viết. Chính vì vậy, việc luyện viết sẽ giúp con hình thành nên thói quen kiên trì trong học tập cũng như làm mọi việc khác.

Ngoài ra, việc viết bài cũng làm con tỉ mỉ và cẩn thận hơn khi cô yêu cầu con trẻ giữ cho vở viết được sạch sẽ. Con sẽ ý thức việc viết sao để không lem mực ra vở. Từ việc học tập, các công việc khác dần dần con sẽ ý thức được rằng bản thân phải chú tâm vào công việc mới có thể tạo ra những thành tựu tốt.

Biết cảm nhận văn hóa và hình thành các ý tưởng

Qua những giờ trải nghiệm thực tế cùng cô giáo, con trẻ sẽ tự tìm ra thao tác học, nắm chắc phương pháp, biết cách tự học và biết cảm thụ cái hay, cái đẹp của ngôn ngữ, sử dụng văn nói, văn văn viết sao cho chính xác, linh hoạt, uyển chuyển và tinh tế. Cũng nhờ những giờ tự học và trải nghiệm dưới sự dẫn dắt và mở rộng vấn đề của cô giáo dạy Tiếng Việt lớp 1, con sẽ nhem nhóm và hình thành nên những ý tưởng về ngôn ngữ trong tiềm thức. Ba mẹ có thể thấy trong giai đoạn này, con có những biểu hiện như hay làm thơ hay đọc một đoạn văn mà con cảm thấy yêu thích.

Việc cho con tiếp xúc và học ngôn ngữ từ nhỏ rất quan trọng. Đây làm tiền đề duy nhất để con có thể hình thành nên ngôn ngữ rõ ràng, mạch lạc trong cách giao tiếp hàng ngày. Ngoài ra, đây cũng là cách để ba mẹ có thể định hướng cho con từ sớm con có năng khiếu theo khối ngành gì, qua đó rèn luyện con từ nhỏ để con có một tương lai tươi sáng, mở rộng những cơ hội cho con hơn.

Để con có thể học tốt môn học này cũng cần một cô giáo dạy Tiếng Việt phù hợp với con. Chính vì vậy, các bậc phụ huynh nên quan tâm, sắp xếp và tìm cho con học với thầy cô giáo có khả năng, trình độ cũng như hiểu biết, tâm lý với trẻ để con có thể thỏa sức học hỏi, phát huy tiềm năng của con đối với môn học này.

Mọi chi tiết  xin vui lòng liên hệ về chúng tôi để được tư vấn

TRUNG TÂM GIA SƯ TUỔI TRẺ

ĐT : 0981734759-0383716432

Chúng tôi luôn đồng hành và hỗ trợ trong suốt quá trình học tập

Liên hệ công ty tư vấn giáo dục-gia sư Tuổi Trẻ:  

Facebook sun symbol   Địa chỉ TpHCM Trụ sở chính :143 đường số 5, phường Bình Trị Đông B, Bình Tân , TPHCM - 0981734759

Facebook sun symbol   VP 1 : 143 âu cơ, Quận 10,  TPHCM - 0981734759

Facebook sun symbol   VP 2 176 khu phố 6, phường Linh Trung, Quận Thủ Đức, TPHCM - 0981734759           

Facebook sun symbol   Địa chỉ Đà Nẵng: 185 Lê Lợi, Phường Hải Châu 1, Q.Hải Châu, Đà Nẵng - 0981734759

Facebook sun symbol   Địa chỉ Cần Thơ: 89 Đường 3/2, P.Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, Cần Thơ  - 0383716432 

Facebook sun symbol   Địa chỉ Bình Dương: 90A Phạm Ngũ Lão, P.Hiệp Thành, TDM, Bình Dương  - 0383716432 

Cảm ơn bạn đã đánh giá
0 Sao 0 Đánh giá
Cùng lĩnh vực