[TỔNG HỢP] Tài Liệu Gia Sư Tiếng Anh Lớp 3 (Đầy Đủ Nhất 2022) - FUIZX

Sun, 19/06/2022 - 17:47

Tóm tắt một số tài liệu gia sư Tiếng Anh lớp 3 và kinh nghiệm, phương pháp dạy hiệu quả cho trẻ

Mỗi gia sư khi nhận dạy trẻ sẽ đều có những cách định hướng riêng về cách dạy giảng dạy, tài liệu riêng cũng như phương thức truyền đạt tới học sinh sao cho hiệu quả. Thầy cô gia sư có thể tham khảo thêm về một số tài liệu gia sư Tiếng Anh lớp 3 cũng như kinh nghiệm, phương pháp dạy học mang lại hiệu quả được rất nhiều thầy cô áp dụng sau đây:

 

Có thể bạn quan tâm:

gia sư tiếng anh lớp 3 sẽ giúp cho bé nhanh giỏi tiếng anh hơn, giúp bé tự tin hơn

Việc tìm gia sư tiếng anh dạy kèm cho bé luyện thi ielts, toeic sẽ giúp bé tiến bộ nhanh hơn

Tài liệu gia sư Tiếng anh lớp 3 FULL BỘ mới nhất

Thầy cô gia sư có thể tham khảo một số tài liệu theo những đường link dưới đây:

  1. Tổng hợp tài liệu về kiến thức môn Tiếng Anh lớp 3:
  2. https://www.tailieu.com.vn/tieng-anh-lop-3-tong-hop.html
  3. Trọn bộ tài liệu Tiếng Anh lớp 3 thí điểm:

https://drive.google.com/drive/folders/1D5N9hgONBQOStttzXXnkOeRr2nYq9SKl

  1. Bài tập Tiếng Anh lớp 3 theo từng đơn vị bài học:

https://drive.google.com/file/d/1PVOd1sCxddvmKYq9LfnLUruGYHl-KoxY/view

  1. Một số bài tập bổ trợ kiến thức cho học sinh về môn Tiếng Anh lớp 3:

https://tailieu.vn/bai-tap-bo-tro-tieng-anh-3-doc.tlx

  1. Bài tập Tiếng Anh về một số thì cho học sinh có lời giải chi tiết:

https://tailieu.com.vn/bai-tap-tieng-anh-n/bai-tap-tieng-anh-ve-thi-ct524

Tài Liệu Gia Sư Tiếng Anh Lớp 3

Kinh nghiệm dạy gia sư cho trẻ học môn Tiếng Anh 3

Mỗi một môn học sẽ có những đặc thù riêng về cách thức tiếp cận cho học sinh những kiến thức đó, làm sao để giáo viên có thể truyền tải bài học đến trẻ một cách gần gũi, sinh động và nhớ lâu nhất những kiến thức đó. Đối với môn Tiếng Anh, với đặc thù là môn học cần kết hợp rất nhiều giữa giao tiếp và bài tập lý thuyết, yêu cầu trẻ cần phối hợp cao độ với thầy cô mới có thể đạt được kết quả như ý muốn. Dưới đây là một số kinh nghiệm dạy môn học này cho học sinh mang lại hiệu quả cao, thầy cô gia sư có thể tham khảo những kinh nghiệm sau:

Xác định những vấn đề khó khăn của học sinh về môn học và giải quyết

Kỹ năng Tiếng Anh mà trẻ lớp 3 cần học bao gồm cả bốn kỹ năng nghe, nói, đọc viết. Cả 4 kỹ năng đều rất quan trọng để các em tiếp thu kiến thức sau này. Trong quá trình giảng dạy và quan sát học sinh, thầy cô gia sư cần tìm ra được những lỗ hổng và điểm hạn chế về những kỹ năng trên của học sinh. Sau đó đưa ra những biện pháp để cải thiện kỹ năng đó, hướng đến sự phát triển toàn diện về bộ môn cho trẻ.

Tài Liệu Gia Sư Tiếng Anh Lớp 3

Biết được điểm mạnh, điểm yếu về bộ môn của học sinh

Nhờ việc quan sát và đánh giá ưu, nhược điểm trong việc học của học sinh. Thầy cô gia sư có thể can thiệp kịp thời để cải thiện cho các em. Ngoài ra, đối với những học sinh cá biệt, không chịu hợp tác hay thầy cô gia sư phát hiện được những hạn chế trong cuộc sống hàng ngày của học sinh, thầy cô gia sư hoàn toàn có thể trao đổi lại với phụ huynh. Điều này sẽ giúp cha mẹ học sinh tin tưởng vào việc giảng dạy của mình hơn.

Ngoài ra còn, một số kinh nghiệm và kỹ năng khác như:

  • Căn chỉnh hợp lý về thời điểm nên kết thúc bài học.
  • Giúp cho học sinh cảm thấy tự tin về bản thân và các kiến thức mình đã học được.
  • Hài hước với học sinh, tạo cho học sinh tâm thế thoải mái nhằm mang lại hiệu quả tiếp thu tốt hơn.
  • Cho thêm bài học bổ sung nếu thích hợp nếu cần.
  • Đưa ra những lời khuyên và nhận xét khả quan để học sinh tin tưởng vào bản thân, đồng thời cố gắng hơn trong quá trình học.
  • Lên kế hoạch giảng dạy cho những bài học tiếp theo.

Tài Liệu Gia Sư Tiếng Anh Lớp 3

Phương pháp gia sư hiệu quả môn Tiếng Anh lớp 3

Mỗi thầy cô gia sư sẽ có những phương pháp riêng được đúc kết trong quá trình giảng dạy. Tuy nhiên, với mỗi thầy cô lần đầu gia sư bộ môn này cho trẻ không tránh khỏi những bỡ ngỡ về mặt phương pháp khi dạy trẻ. Trong trường hợp này, thầy cô gia sư có thể tham khảo một số phương pháp sau:

 Xây dựng thời gian biểu phù hợp với việc học và năng lực tiếp thu của học sinh

Một vấn đề lớn của học sinh lớp 3 đó chính là ít quan tâm đến xây dựng thời gian biểu phù hợp, hoặc có những học sinh chưa biết xây dựng cho mình một khung thời gian hợp lý. Việc không cân bằng thời lượng học tập và vui chơi chính là khúc mắc lớn khiến các em tồn đọng lại quá nhiều bài tập, trong khi vẫn chưa thỏa mãn hoạt động giải trí hàng ngày của mình. Vì thế, thầy  cô gia sư Tiếng Anh cần hướng dẫn học sinh biết lên kế hoạch tự học cho bản thân. Vừa kết hợp thời gian học tập trên lớp, luyện tập tại nhà giúp học sinh dễ dàng vui chơi và học tập hiệu quả.

Gia sư đồng hành cùng học sinh lớp 3  trong môn Tiếng Anh cũng cần lên kế hoạch cho một tuần một lần để cân bằng hoạt động hàng ngày. Thông thường, học sinh sẽ dành ra 30 phút hoặc 1 tiếng để hoàn thành bài tập và mở rộng tư duy Tiếng Anh mà không nhất thiết phải ngồi học suốt khoảng thời gian này. Thói quen xem các chương trình sử dụng Tiếng Anh cũng tạo ra phản xạ tốt cho học sinh trong quá trình tiếp thu kiến thức mới.

Hạn chế tối đa việc học thuộc, học vẹt , học lướt qua

Học sinh rất khó trong việc nắm bắt toàn bộ bài giảng và phương pháp kích thích tư duy của người lớn. Vì vậy, gia sư Tiếng Anh lớp 3 cần thấu hiểu được sự cần thiết của các hoạt động trao đổi kiến thức liên quan tới bài học. Không để học sinh tự học với phương pháp học đại trà, thầy cô cần thường xuyên nhấn mạnh tầm quan trọng của lộ trình học tập mà học sinh đang được tiếp cận, định hướng học sinh cách học như nào để có thể ghi nhớ từ mới được lâu hơn.

Hạn chế học thuộc cũng chính là phương pháp giảng dạy đem lại hiệu quả lớn trong việc tiếp thu kiến thức ngoại ngữ cho trẻ. Thay vì phương pháp học truyền thống, một gia sư Tiếng Anh chuyên nghiệp cần giúp trẻ chủ động lên ý tưởng học tập cho chính mình. Gia sư cũng đóng vai trò như một người đồng hành và hỗ trợ cho học sinh chứ không hướng dẫn quá nhiều chi tiết thụ động từ bài giảng.

Cho học sinh tiếp cận với những giáo trình ngoại ngữ hiện đại

Hướng đến năng lực ngoại ngữ toàn diện cho học sinh lớp 3, các thầy cô gia sư cần hướng dẫn học sinh tiếp xúc dần với tài liệu học tập nước ngoài. Một mặt, tài liệu Tiếng Anh sẽ giúp học sinh tự tạo thói quen tra cứu từ mới, tìm hiểu ngữ cảnh để hiểu được nội dung mà bài học đề cập đến. Mặt khác, đây là nguồn tư liệu phong phú để học sinh được mở mang kiến thức một cách chủ động hơn trong việc tự học và tự tìm hiểu các nguồn tư liệu khi học sinh thích nghiên cứu về chủ đề đó.

Thời điểm từ lớp 3 đến lớp 5, học sinh dần hình thành tiềm thức và biết suy luận hơn trong mọi vấn đề nhiều hơn, logic hơn. Chính vì thế, gia sư cần có khả năng thấu hiểu tâm lý trẻ để đặt những viên gạch đầu tiên trong tư duy tự lập khi trẻ học lớp 3. 

Sử dụng Tiếng Anh nhiều hơn với trẻ trong giờ dạy

Phản xạ Tiếng Anh là kỹ năng cần được củng cố trong quá trình học tập của học sinh lớp 3. Các em cần có môi trường sử dụng ngoại ngữ nhiều hơn, giúp cải thiện sự tự tin và phản xạ nhanh nhạy hơn khi giao tiếp Nhờ rèn luyện nghe nói thường xuyên, khả năng đọc viết sẽ tăng lên đáng kể, bởi học sinh đã phần nào hiểu được âm tiết, cách nhấn mà mà người bản ngữ sử dụng. Chính vì thế, trong các giờ dạy, thầy cô gia sư cần tăng cường giao tiếp bằng Tiếng Anh để củng cố kỹ năng hơn cho trẻ.

Trên đây là những chia sẻ về tài liệu gia sư Tiếng Anh lớp 3 và một số kinh nghiệm, phương pháp dạy trẻ học Tiếng Anh hiệu quả. Mong rằng với những chia sẻ trên sẽ giúp các thầy cô định hướng và có nền tảng dạy trẻ được tốt hơn, từ đó nâng cao chất lượng dạy và học môn Tiếng Anh.

 

 

Mọi chi tiết  xin vui lòng liên hệ về chúng tôi để được tư vấn

TRUNG TÂM GIA SƯ TUỔI TRẺ

ĐT : 0981734759-0383716432

Chúng tôi luôn đồng hành và hỗ trợ trong suốt quá trình học tập

 

 

Liên hệ công ty tư vấn giáo dục - gia sư Tuổi Trẻ:  

Facebook sun symbol   Địa chỉ TpHCM Trụ sở chính :143 đường số 5, phường Bình Trị Đông B, Bình Tân , TPHCM - 0981734759

Facebook sun symbol   VP 1 : 143 âu cơ, Quận 10,  TPHCM - 0981734759

Facebook sun symbol   VP 2 176 khu phố 6, phường Linh Trung, Quận Thủ Đức, TPHCM - 0981734759           

Facebook sun symbol   Địa chỉ Đà Nẵng: 185 Lê Lợi, Phường Hải Châu 1, Q.Hải Châu, Đà Nẵng - 0981734759

Facebook sun symbol   Địa chỉ Cần Thơ: 89 Đường 3/2, P.Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, Cần Thơ  - 0383716432 

Facebook sun symbol   Địa chỉ Bình Dương: 90A Phạm Ngũ Lão, P.Hiệp Thành, TDM, Bình Dương  - 0383716432 

Cảm ơn bạn đã đánh giá
0 Sao 0 Đánh giá
Cùng lĩnh vực