[Tìm] Gia sư dạy kèm Tiếng Anh lớp 3 TP. HCM Giỏi - giúp gia sư tiến bộ nhanh - TLPOP

Wed, 29/12/2021 - 03:49

Những biện pháp giúp Gia sư dạy kèm Tiếng Anh lớp 3 TP. HCM tạo hứng thú cho học sinh

Trong thời kỳ hội nhập, ngoại ngữ chính là yếu tố quan trọng thúc đẩy sự phát triển, giao lưu văn hóa. Do đó, Tiếng Anh là môn học rất quan trọng và được đưa vào chương trình học từ khá sớm. Vậy Gia sư dạy kèm Tiếng Anh lớp 3 TP. HCM nên đặt ra những biện pháp gì để giúp học sinh tiểu học hứng thú với việc học ngoại ngữ hơn?

1. Tại sao cần phải học Tiếng Anh?

Học, học nữa, học mãi. Kiến thức không bao giờ là đủ. Chính vì thế, việc học Tiếng Anh đặc biệt là thành thạo kỹ năng nói là rất cần thiết trong xã hội hiện đại bởi những lý do sau:

Là ngôn ngữ phổ biến nhất hiện nay

Theo thống kê, số lượng người sử dụng Tiếng Anh trên toàn cầu là khoảng hơn 1,5 tỷ người. Trong 196 nước có tới 60 quốc gia sử dụng ngôn ngữ chính là Tiếng Anh. Ngoài ra, Tiếng Anh còn là công cụ giao tiếp của nhiều tổ chức lớn trên thế giới ( Liên minh Châu Âu, Liên hợp Quốc, khối NATO,...) Điều này đã góp phần nâng cao sức ảnh hưởng của Tiếng Anh trong cuộc sống.

Trước sự phát triển mạnh mẽ của ngôn ngữ thì vai trò của Gia sư dạy kèm Tiếng Anh lớp 3 TP. HCM cũng được đề cao hơn. Gia sư sẽ giúp các em nhỏ tiếp xúc, làm quen với nền ngôn ngữ tiên tiến. Không bị tụt hậu mà tự tin tiến về phía trước với nền tảng ngoại ngữ vững chắc.

Mở rộng mối quan hệ, tạo ra nhiều cơ hội 

Ngoại ngữ là công cụ giao tiếp nên người giỏi ngoại ngữ sẽ dễ dàng hơn trong việc tạo dựng mối quan hệ. Phạm vi giao tiếp cũng được mở rộng hơn. Không chỉ ở trong nước mà còn có thể giao lưu được với tất cả bạn bè trên thế giới. Và từ những mối quan hệ đã tạo dựng được, chúng ta sẽ có nhiều cơ hội trong cuộc sống hơn. 

Tự làm phiên dịch cho chính bản thân mình, tư do di chuyển đến nhiều quốc gia để giao lưu, kết bạn. Nhiều bạn bè đồng nghĩa với việc nhận được nhiều sự giúp đỡ hơn. Cơ hội sẽ đến với chúng ta từ nhiều người, nhiều nơi. Đây là kết quả xứng đáng nhờ sự chăm chỉ học Tiếng Anh để vận dụng vào xã hội hiện đại.

Cơ hội việc làm tốt hơn

Khi đi xin việc làm, trình độ ngoại ngữ chính là điểm cộng quan trọng giúp ứng viên tạo được ấn tượng với nhà tuyển dụng.Từ đó, cơ hội trúng tuyển cũng cao hơn. Hay trong môi trường làm việc, những người thông thạo Tiếng Anh sẽ được giao xử lý những công việc quan trọng, được tiếp xúc với nhiều đối tác lớn ở quốc tế. Ngoài ra còn được cân nhắc lên những vị trí cao hơn, được làm quản lý.

Ngoại ngữ còn giúp mọi người có trải nghiệm công việc phong phú hơn. Từ những công việc đơn giản đến những việc làm cao cấp, có yêu cầu khắt khe về trình độ học vấn như thông dịch viên, Gia sư dạy kèm Tiếng Anh lớp 3 TP. HCM,....Khi chất lượng công việc được nâng cấp hơn dẫn đến mức lương cũng được tăng lên tùy thuộc vào trình độ ngoại ngữ của mỗi người.

 

Xêm thêm: dạy kèm lớp 3

 

Tiếp cận được với nền giáo dục hàng đầu

Hiện nay, khi xã hội ngày càng phát triển thì đi du học đang dần trở thành xu hướng. Ai cũng muốn con em mình được mở mang kiến thức, học tập trong môi trường hiện đại, tân tiến nhất. Các bậc phụ huynh thường đầu tư rất nhiều cho các con để con có thể được đi du học. Tuy nhiên, không phải cứ có nguyện vọng là có thể đi du học được.

Bởi hầu hết các trường đại học hàng đầu trên thế giới đều có yêu cầu rất cao về trình độ Tiếng Anh. Vì đây là ngôn ngữ chính được sử dụng trong chương trình học. Nếu không có nền tảng ngôn ngữ tốt sẽ không thể theo kịp bài giảng. Chính vì thế, nếu muốn được học tập với những nền giáo dục hàng đầu thì việc đầu tiên cần phải làm chính là học ngoại ngữ.

2. Nên bắt đầu học Tiếng Anh từ khi nào là hợp lý nhất?

Hầu hết mọi người đều hiểu rõ được tầm quan trọng của Tiếng Anh trong cuộc sống hằng ngày. Ai cũng mong muốn con em mình có thể sử dụng thành thạo ngôn ngữ này. Tuy nhiên, câu hỏi về độ tuổi thích hợp cho con học ngoại ngữ luôn là vấn đề khiến các bậc phụ huynh phải đắn đo suy nghĩ.

Đâu là độ tuổi vàng để học ngoại ngữ?

Rất nhiều phụ huynh luôn lo lắng rằng cho con học ngoại ngữ từ nhỏ sẽ ảnh hưởng khả năng sử dụng tiếng mẹ đẻ của trẻ. Điều này là hoàn toàn có căn cứ. Theo nghiên cứu, độ tuổi 2-4 tuổi là giai đoạn bắt đầu hình thành ngôn ngữ ở trẻ. Nếu cho trẻ học song ngữ ở giai đoạn này dễ khiến trẻ bị nhầm lẫn giữa hai ngôn ngữ. Từ đó, trẻ sẽ khó khăn hơn trong việc nói tiếng mẹ đẻ. 

Vậy đâu là độ tuổi thích hợp để con học ngoại ngữ cùng gia sư dạy kèm Tiếng Anh lớp 3 TP.HCM. Theo các chuyên gia thì ở giai đoạn từ 4 -10 các con, khả năng nhận biết ngôn ngữ của các con đã hoàn chỉnh. Do đó, đây chính là thời điểm thích hợp để con bắt đầu học Tiếng Anh. 

Tại sao nên cho con học ngoại ngữ ở giai đoạn này?

Trong giai đoạn từ 4-10 tuổi, các bé được đánh giá là có khả năng tư duy đột phá. Trẻ có thể bắt chước các âm điệu một cách chuẩn xác cũng như tự đưa ra được những quy tắc của riêng mình. Đặc biệt, ở độ tuổi này bé rất thích được khám phá những điều mới lạ. Chính vì thế, việc cho các em học ngoại ngữ sẽ dễ dàng hơn, học tập không mang tính ép buộc mà là tự nguyện khám phá. 

Không những thế, cho trẻ học học Tiếng Anh từ nhỏ còn giúp nâng cao tư duy logic (về ngôn ngữ), rèn luyện khả năng tập trung. Đồng thời cũng dễ dàng hình thành thói quen học ngoại ngữ cho các con, cũng như giảm bớt áp lực học tập cho trẻ sau này. Vì khi các con lên các bậc học cao hơn, chương trình học nặng hơn thì khối lượng kiến thức và số môn học cũng tăng lên.

Thời gian để học ngoại ngữ sẽ bị thu hẹp. Nên nếu con có nền tảng Tiếng Anh từ nhỏ thì sau này sẽ không bị quá tải trong việc tiếp nhận kiến thức.  

gia sư dạy kèm tiếng anh lớp 3

3. Những biện pháp giúp trẻ hứng thú học Tiếng Anh

Cho trẻ học Tiếng Anh sớm là điều rất cần thiết. Nhưng làm thế nào để dạy ngoại ngữ hiệu quả cho các em lại là một bài toán khó dành cho Gia sư dạy kèm Tiếng Anh lớp 3 TP.HCM. Vậy gia sư cần có những biện pháp gì để tạo sự hứng thú khi học Tiếng Anh?

Tạo phong thái thoải mái cho trẻ học tập

Thoải mái ở đây không phải là để trẻ tự do làm theo ý thích mà làm cho trẻ tự nguyện học tập với tâm thế chủ động, thích thú. Để làm được điều này thì gia sư dạy kèm ngoại ngữ sẽ đóng vai trò là người dẫn dắt trong những câu chuyện kể, những bài hát bằng Tiếng Anh. Ví dụ, khi đọc truyện gia sư nến nhấn nhá âm điệu vào những từ ngữ đặc biệt cũng như làm nổi bật lên nội dung câu chuyện.

Cho trẻ nghe các bài hát Tiếng Anh và dạy lại cách hát từng câu trong bài. Hoặc cho trẻ học từ vựng qua hình vẽ. Trẻ con thường có tính tò mò nên mỗi khi gia sư vẽ ra các hình ảnh tương ứng với từ vựng, trẻ sẽ khắc sâu và nhớ lâu hơn. Từ đó có thể dễ dàng nhận biết và cũng hứng thú tiếp nhận nhiều từ mới hơn.

Gia sư dạy kèm Tiếng Anh lớp 3

Học mà chơi, chơi mà học 

Một trong những biện pháp hữu hiệu để thu hút trẻ học Tiếng Anh chính là dẫn dắt trẻ vào các trò chơi. Vào mỗi buổi học, gia sư dạy kèm Tiếng Anh lớp 3 TP.HCM có thể thêm vào các trò chơi liên quan đến bài giảng để thay đổi không khí học tập. Trẻ vừa có thể được giải lao lại vừa kích thích sự hào hứng vào bài học.

Hoặc gia sư cũng có thể cho phép trẻ tự nghĩ ra trò chơi và đóng vai trò là người chơi cùng các em. Điều này góp phần đề cao vai trò của trẻ, đồng thời thúc đẩy trẻ khẳng định bản thân. Các em sẽ được tự do sáng tạo nên sẽ năng động, hoạt bát hơn trong mỗi buổi học. Và chính các em sẽ là người làm cho lớp học sôi động, bớt nhàm chán hơn. 

Thiết lập môi trường Anh ngữ chuyên nghiệp

Ngay từ ban  đầu, gia sư dạy kèm Tiếng Anh lớp 3 TP.HCM nên xây dựng cho trẻ kỹ năng sử dụng Tiếng Anh thường xuyên. Coi ngoại ngữ như công cụ giao tiếp hằng ngày. Giúp trẻ hình thành thói quen, khả năng phản xạ, giao tiếp theo bản năng. Để làm được điều này thì gia sư dạy ngoại ngữ TP.HCM phải thiết lập môi Anh ngữ chuyên sâu.

Sử dụng ngôn ngữ chính là Tiếng Anh trong tất cả các buổi học. Mới đầu, nếu các em chưa quen thì có thể giảng dạy theo hình thức song ngữ. Cho các em làm quen dần từ những câu chào hỏi đơn giản đến những câu khẩu lệnh. Sau một thời gian thì khuyến khích các em giao tiếp hoàn toàn bằng Tiếng Anh. Trong quá trình học, gia sư nên tán dương để các em có động lực cố gắng hơn. 

Kết hợp cùng với gia đình

Bố mẹ luôn là người gần gũi với các con nhất. Mọi cử chỉ, hành động của con cái đều ảnh hưởng bởi ba mẹ. Phụ huynh cũng chính là nhân tố góp phần nâng cao hiệu quả giảng dạy của gia sư dạy kèm Tiếng Anh lớp 3 TP.HCM. Chính vì thế, gia sư nên nhờ các bậc phụ huynh theo sát tiến độ học tập của con em. Vì gia sư chỉ là người truyền đạt lại kiến thức và đưa ra những phương pháp học phù hợp nhất cho các em.

Còn cha mẹ mới là người luôn ở cạnh để đốc thúc các em rèn luyện, vận dụng những kiến thức đã học. Các bậc phụ huynh nên thường xuyên hỏi han, lăng nghe những chia sẻ của con để nắm bắt được những khó khăn trong quá trình học. Từ đó phối hợp cùng với gia sư dạy kèm ngoại ngữ tại nhà để tìm ra phương hướng giải quyết, giúp trẻ yêu thích việc học Tiếng Anh hơn.

Như vậy, ngoài việc cho trẻ học ngoại ngữ sớm thì việc giúp trẻ có hứng thú học tập cũng rất cần thiết. Cả phụ huynh và gia sư dạy kèm Tiếng Anh lớp 3 TP.HCM đều phải luôn theo sát các con. Luôn sẵn sàng hỗ trợ, động viên để giúp các con học tập tiến bộ hơn. 

 

 

Mọi chi tiết  xin vui lòng liên hệ về chúng tôi để được tư vấn

TRUNG TÂM GIA SƯ TUỔI TRẺ

ĐT : 0981734759-0383716432

Chúng tôi luôn đồng hành và hỗ trợ trong suốt quá trình học tập

 

Liên hệ công ty tư vấn giáo dục - gia sư Tuổi Trẻ:  

Facebook sun symbol   Địa chỉ TpHCM Trụ sở chính :143 đường số 5, phường Bình Trị Đông B, Bình Tân , TPHCM - 0981734759

Facebook sun symbol   VP 1 : 143 âu cơ, Quận 10,  TPHCM - 0981734759

Facebook sun symbol   VP 2 176 khu phố 6, phường Linh Trung, Quận Thủ Đức, TPHCM - 0981734759           

Facebook sun symbol   Địa chỉ Đà Nẵng: 185 Lê Lợi, Phường Hải Châu 1, Q.Hải Châu, Đà Nẵng - 0981734759

Facebook sun symbol   Địa chỉ Cần Thơ: 89 Đường 3/2, P.Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, Cần Thơ  - 0383716432 

Facebook sun symbol   Địa chỉ Bình Dương: 90A Phạm Ngũ Lão, P.Hiệp Thành, TDM, Bình Dương  - 0383716432 

 ==========================================

Lớp mới cần tìm gia sư dạy kèm tiếng anh lớp 3 tại nhà

Cảm ơn bạn đã đánh giá
0 Sao 0 Đánh giá
Cùng lĩnh vực