[Kinh Nghiệm] Tìm Gia sư toán lớp 6 Tại Nhà TPHCM (GIỎI CHUYÊN MÔN) - [Bảng giá 2022] - VMKOL

Fri, 21/01/2022 - 01:18

Đánh giá gia sư toán lớp 6 TPHCM qua những tiêu chí nào?

Toán lớp 6 là môn học có tính ứng dụng cao nên đòi hỏi nhiều về sự tư duy logic trong toán học. Ngoài ra cũng cần phải rèn luyện tính kiên trì và cẩn thận mới có thể giải quyết môn Toán. Phụ huynh có thể tìm kiếm gia sư toán lớp 6 TPHCM để đồng hành cùng các em.

 

 

1. Trẻ thường gặp những khó khăn gì khi học Toán lớp 6?

Dưới đây là 4 khó khăn thường gặp khi trẻ học toán chương trình toán lớp 6: 

1.1. Tư duy của toán lớp 6 cao hơn ở cấp tiểu học

Kiến thức môn toán ở cấp bậc tiểu học không hề dễ dàng đối với học sinh. Những gì mà các em được học chính là nền tảng chuẩn bị cho chương trình lớp 6. Tưởng chừng có thể đơn giản nhưng thật sự giai đoạn này mới là thời điểm khó khăn nhất. Nếu như ở tiểu học chỉ làm quen với mẫu bài tập toán có sẵn thì toán lớp 6 lại chuyên sâu hơn. Cả phần đại số và hình học đều đòi hỏi sự tư duy cũng như logic cao từ người học.

1.2. Phương pháp dạy và học mới của cấp THCS

- Thầy cô chủ nhiệm cấp tiểu học thông thường sẽ phụ trách gần hết các môn học, kể cả môn tiếng anh. Họ hầu như có thể nắm chi tiết nhất năng lực của học sinh qua từng môn. Ngược lại, trẻ bước vào lớp 6 sẽ tiếp xúc với nhiều giáo viên hơn. Ngoài giáo viên chủ nhiệm sẽ có các thầy cô giáo bộ môn khác. Mỗi người đều có nhiệm vụ và trách nhiệm riêng trong việc truyền đạt tri thức cho học sinh.

- Vì kiến thức lớp 6 rất đa dạng nên các em cần làm nhiều bài kiểm tra. Thông thường là kiểm tra miệng, 15 phút, 45 phút và học kỳ. Thế nên, trẻ cần phải hết sức nghiêm túc vượt qua những nỗi áp lực này. Dù có năng lực giỏi ở tiểu học thì cũng tuyệt đối không được xem thường.

 

Gia sư toán lớp 6 Tại Nhà TPHCM

 

1.3. Lượng kiến thức từ các môn học vừa nhiều và khó

- Tất nhiên khi lên lớp lớn hơn sẽ đồng nghĩa với lượng kiến thức cũng nâng cao. Bất kì môn gì đi nữa, học sinh phải thật sự nắm vững nền tảng cơ bản ban đầu.

- Môn Toán lớp 6 có nhiều bài tập khó mà không chỉ áp dụng công thức là ra kết quả dễ dàng. Phải biết suy luận và phân tích qua những điều được học thì mới giải đúng bài tập. Tổng hợp một số nội dung mà học sinh lớp 6 sẽ học:

  • Phần Đại Số: Tìm hiểu về tập hợp; tính toán cộng - trừ - nhân - chia; học về lũy thừa. Bên cạnh đó, trẻ sẽ học thêm về số nguyên tố, số nguyên, phân số và số thập phân.
  • Phần Hình Học: Làm quen với điểm - đường thẳng - tia - đoạn thẳng; biết về góc - số đo góc - phân chia góc. Đồng thời học cách tính toán các bài tập liên quan đến hình học.

- Ngoài môn Toán, trẻ sẽ phải học thêm Tiếng Anh, Vật Lý, Văn Học,... trong chương trình lớp 6:

  • Tiếng Anh: Bắt buộc học sinh phải ghi nhớ từ vựng, vận dụng ngữ pháp tốt. Đặc biệt là chú trọng đến phát âm ngoại ngữ nhiều hơn.
  • Văn Học: Kỹ năng viết là một trong những yêu cầu khi trẻ học lớp 6. Các em sẽ được nâng cao về cách dùng từ, đặt câu, xử lý tình huống,...
  • Vật Lý: Có thể nói môn học này có quan hệ mật thiết với Toán. Mọi định nghĩa, công thức phải ghi nhớ cẩn thận để áp dụng tốt vào bài tập.

 

Gia sư toán lớp 6 Tại Nhà TPHCM

 

1.4. Sự ảnh hưởng của môi trường mới

- Nếu như vào lớp 1 có nhiều bỡ ngỡ thì việc bước vào lớp 6 cũng không mấy xa lạ. Thay đổi môi trường học tập mới chắc chắn sẽ ảnh hưởng nhiều đến tâm lý học sinh. Không chỉ có thầy cô mà còn gặp nhiều bạn bè xa lạ khi các em lên cấp THCS.

- Ở các trường hiện nay có xu hướng tách lớp để phân chia năng lực từng học sinh. Sau đó sắp xếp danh sách để rải đều từng trình độ khác nhau vào một lớp. Chính vì điều này mà trẻ cảm thấy khó làm quen với nhiều người bạn trong một lớp học.

- Điều này cũng là vấn đề lớn đối với những em có tâm lý yếu đuối và rụt rè. Bởi nếu không thích nghi được sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến năng lực học tập của con.

 

Có thể bạn quan tâm:

 

Bảng giá gia sư dạy toán lớp 6 chi tiết

 

Bảng giá gia sư tiếng anh lớp 6 tại nhà chuẩn nhất

 

2. Gia sư toán lớp 6 TPHCM có những lợi ích gì?

Dưới đây là một số lợi ích khi thuê gia sư toán lớp 6 TPHCM:

- Đối với học sinh:

  • Gia sư củng cố lại kiến thức trọng tâm của cấp tiểu học cho trẻ. Đặc biệt là những em đang trong tình trạng mông lung, mất kiến thức căn bản ở lớp dưới.
  • Đánh giá năng lực học viên và tìm ra phương pháp áp dụng riêng.
  • Nội dung giảng dạy sẽ bám sát vào chương trình trong sách giáo khoa toán lớp 6. Đồng thời cũng mở rộng thêm nhiều kiến thức bên ngoài để rèn luyện tính tư duy.
  • Gia sư còn giúp trẻ tăng tính tập trung và lắng nghe nhằm tiếp thu bài học tốt nhất.

- Đối với phụ huynh:

  • Quản lý giờ giấc học tập của con dễ dàng hơn. Bởi khi học cùng gia sư, các em sẽ được học theo lịch đã lên ban đầu. Vì thế, phụ huynh cũng nắm bắt rõ thời gian học của con như thế nào. Không sợ tình trạng các bé bỏ học, chơi game khi không có người lớn nhắc nhở.
  • Biết rõ trình độ học tập của con thông qua gia sư dạy kèm tại nhà. Điều này ở những trung tâm có nhiều học viên sẽ không thể đáp ứng được.
  • Tiết kiệm chi phí đi lại cũng như thời gian khi thuê dịch vụ dạy kèm toán tại nhà. Nếu chọn một gia sư có trách nhiệm, họ sẽ đến nhà học viên theo đúng giờ dạy. Phụ huynh không cần phải lo lắng việc đưa rước các em khi mà công việc quá bận rộn.

Những lợi ích này chứng minh được sự phát triển của gia sư hiện nay. Phụ huynh có thể yên tâm thuê người dạy kèm tại nhà ngay từ bây giờ.

 

Tìm Gia sư toán lớp 6 Tại Nhà

 

3. Tiêu chí đánh giá gia sư toán lớp 6 TPHCM chất lượng

Tìm gia sư thế nào là tốt và cần có những yêu cầu gì? Tìm hiểu 4 tiêu chí đánh giá gia sư toán lớp 6 TPHCM ngay dưới đây:

Tiêu chí 1 - Kiến thức chuyên môn của gia sư

- Để trẻ tiến bộ hơn trong học tập thì việc tìm gia sư dạy kèm thật sự rất quan trọng. Họ là người có kiến thức chuyên môn vững chắc nên có thể truyền đạt cho người theo học. Một người gia sư giỏi nằm ở việc nắm bắt bản chất môn học thay vì chỉ giảng dạy theo giáo án soạn sẵn.

- Phụ huynh cần kiểm tra bằng cấp và chứng chỉ của gia sư nhằm xác minh rằng người này có năng lực. Để tránh toàn bộ giấy tờ đều làm giả, bạn nên chọn dịch vụ tại nơi uy tín và chất lượng.

- Khi nói đến trình độ chuyên môn thì nhiều gia đình thường tìm đến giáo viên. Hãy chọn người chuyên dạy toán cấp THCS bởi họ có thể hiểu được những khó khăn của trẻ. Tuy nhiên, phụ huynh cũng đừng vội bỏ qua đối tượng sinh viên. Tuy những bạn này còn trẻ nhưng lại có các kỹ năng phù hợp với học viên.

Tiêu chí 2 - Kinh nghiệm giảng dạy của gia sư

- Đánh giá một gia sư chất lượng không thể nào bỏ qua kinh nghiệm dạy kèm của họ. Mỗi một gia sư đều sẽ tiếp xúc và làm quen với nhiều học sinh khác nhau. Tuy kinh nghiệm không phải là yêu cầu cao nhất nhưng điều này lại mang đến niềm tin cho phụ huynh. 

- Khi có kỹ năng dạy kèm, gia sư sẽ giúp con nhanh chóng đạt kết quả tốt. Họ sẽ dẫn dắt trẻ vượt qua các bài tập toán bằng sự tư duy thay vì học hành theo kiểu máy móc.

- Các dịch vụ gia sư uy tín hiện nay đều có buổi dạy thử không mất phí. Để chắc chắn hơn, phụ huynh nên cho con theo học những buổi này và đưa ra kết luận chính xác.

Tiêu chí 3 - Nhân cách của gia sư

- Khi quyết định thuê gia sư dạy kèm toán lớp 6, cha mẹ cần chọn người có nhân cách tốt. Họ phải có tính trung thực và đạo đức mới đảm bảo an toàn cho các em.

- Hãy thử nghĩ, trẻ đang trong giai đoạn phát triển mạnh về mặt tâm lý. Khi tiếp xúc với người dạy kèm một thời gian dài, các em sẽ bị ảnh hưởng bởi họ. Nếu gia sư không có đạo đức thì rất dễ khiến trẻ học đòi theo thứ xấu.

- Do vậy, phụ huynh nên thường xuyên hỏi han con về người dạy toán hiện tại. Hạn chế giao phó mọi trách nhiệm cho họ mà không có sự đảm bảo nào.

Tiêu chí 4 - Đánh giá đúng trình độ học tập của học viên

- Học sinh lớp 6 cần có người dẫn dắt trong việc xây dựng phương pháp học tập. Vì nếu để trẻ tự mình tìm cách ở giai đoạn khó khăn này sẽ rất dễ đi lệch hướng. Khi đó, các em không chỉ yếu về kiến thức hiện tại mà còn kéo theo cả những năm học sau.

- Gia sư sẽ là người vận dụng những kinh nghiệm mình có để đánh giá trình độ của trẻ. Tuy nhiên, nhiều người dạy không dám nêu lên quan điểm vì sợ mích lòng phụ huynh. Do vậy, gia đình nên cởi mở và lắng nghe ý kiến từ họ để giúp con cải thiện tốt hơn. Một người dám đánh giá các khuyết điểm một cách khách quan nhất là người được đánh giá rất cao.

 

 

4. Thuê gia sư dạy toán lớp 6 TPHCM cần lưu ý gì?

- Thuê gia sư là một việc rất hệ trọng nên không thể tự tiện chọn bừa người dạy kèm. Sau đây là một số lưu ý quan trọng giúp phụ huynh có thêm kiến thức tìm gia sư dạy toán lớp 6 TPHCM:

  • Tìm người dạy kèm thông qua trung tâm, hạn chế các nơi quảng cáo trá hình.
  • Gọi điện thoại cho bạn bè và người thân đã từng có kinh nghiệm thuê gia sư. Sau đó nhờ họ giới thiệu một người đáp ứng đúng yêu cầu.
  • Cần quan tâm đến chi phí phải trả cho gia sư. Hãy xem xét điều kiện gia đình phù hợp với dịch vụ nào và đưa ra quyết định. Tuy nhiên, điều cần lưu ý là tránh chọn gia sư có mức phí quá rẻ. Bởi việc này không đảm bảo họ truyền đạt kiến thức cho trẻ một cách bao quát. Ngược lại, gia sư có giá thành cao cũng không chắc chắn về chất lượng giảng dạy.

Bài viết vừa cung cấp một số thông tin cần thiết dành cho phụ huynh đang có ý định tìm gia sư. Dịch vụ gia sư toán lớp 6 TPHCM sẽ giúp học sinh tiến bộ hơn trong học tập. Toán tuy khó nhưng có một người hỗ trợ tốt thì các em sẽ tự tin đối mặt với môn học này.

 

 

Mọi chi tiết  xin vui lòng liên hệ về chúng tôi để được tư vấn

TRUNG TÂM GIA SƯ TUỔI TRẺ

ĐT : 0981734759-0383716432

Chúng tôi luôn đồng hành và hỗ trợ trong suốt quá trình học tập

 

 

Liên hệ công ty tư vấn giáo dục-gia sư Tuổi Trẻ:  

website: https://giasutuoitre.com/

Facebook sun symbol   Địa chỉ TpHCM Trụ sở chính :143 đường số 5, phường Bình Trị Đông B, Bình Tân , TPHCM - 0981734759

Facebook sun symbol   VP 1 : 143 âu cơ, Quận 10,  TPHCM - 0981734759

Facebook sun symbol   VP 2 176 khu phố 6, phường Linh Trung, Quận Thủ Đức, TPHCM - 0981734759           

Facebook sun symbol   Địa chỉ Đà Nẵng: 185 Lê Lợi, Phường Hải Châu 1, Q.Hải Châu, Đà Nẵng - 0981734759

Facebook sun symbol   Địa chỉ Cần Thơ: 89 Đường 3/2, P.Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, Cần Thơ  - 0383716432 

Facebook sun symbol   Địa chỉ Bình Dương: 90A Phạm Ngũ Lão, P.Hiệp Thành, TDM, Bình Dương  - 0383716432

=======================================

Danh sách lớp mới dạy kèm môn toán lớp 6 mới nhất

--------------------------------------------------------------

Lớp 6: cần tìm sinh viên nữ dạy kèm toán lớp 6 tại nhà - MS: L6 - 0JK12H12

Số Buổi: 2 buổi / tuần

YC: Sinh viên đại học sư phạm tphcm

Lương: 1tr4

Cảm ơn bạn đã đánh giá
0 Sao 0 Đánh giá
Cùng lĩnh vực