[MẸO] Tìm Gia Sư Dạy Kèm Toán Lớp 6 Tphcm (GIỎI) - [Bảng Giá 2022] - DCNMZ

Sat, 13/06/2020 - 07:00

Những bí quyết giúp phụ huynh lựa chọn gia sư lớp 6 tại nhà cho con

Khi bước sang lớp 6, các em sẽ phải một lần nữa làm quen với môi trường mới, có được những bạn bè mới, kiến thức mới. Đồng nghĩa với việc các em sẽ lại gặp những khó khăn và bỡ ngỡ đối với việc tiếp nhận kiến thức. Đây là lúc nên có gia sư dạy kèm lớp 6 tại nhà đồng hành cùng các em. 

Những phương pháp học tập hoàn toàn khác xa với bậc tiểu học. Đồng thời lượng kiến thức ngày càng khó hơn. Đòi hỏi các em sẽ phải chăm chỉ và nỗ lực nhiều hơn nữa. 

Điều này rất khó khi hiện nay cuộc sống của các em đều bị những thiết bị điện tử kiểm soát. Vậy nên gia sư dạy kèm lớp 6 sẽ là người uốn nắn lại nề nếp, giúp các em phát triển tiến bộ vượt bậc trong tương lai.

 

1. Top 3 khó khăn lớn nhất của các em khi bước vào môi trường lớp 6

Đối với những học sinh lớp 6, ngoài việc háo hức khi được bước sang một môi trường học tập mới, có những bạn bè mới, thầy cô mới. Thì còn có những áp lực vô hình đè nặng lên các em về những sự khác biệt đối với bậc tiểu học. Điều này sẽ ảnh hưởng đến tình trạng học tập của các bé.

Rất nhiều phụ huynh không hiểu nguyên do vì sao, khi ở bậc tiểu học các bé học rất giỏi, nhưng khi lên lớp 6 lại giảm sút nghiêm trọng. Sau đây là 3 yếu tố khách quan ảnh hưởng đến việc tiếp thu của bé mà gia sư lớp 6 tại nhà đã nghiên cứu và tổng hợp được:

 

Có thể bạn quan tâm: tìm giáo viên dạy toán giỏi lớp 6 chi tiết

 

1.1. Các em học sinh lớp 6 phải thay đổi phương pháp học tập mới

Nếu như ở tiểu học, các em sẽ được giáo viên chủ nhiệm dạy gần hết tất cả các môn học. Giáo viên chủ nhiệm sẽ là người quan tâm các em nhiều nhất, từ cách hướng dẫn làm bài, cách trình bày vô cùng tỉ mỉ. 

Nhưng khi bước vào cấp độ trung học, giáo viên chủ nhiệm chỉ dạy một môn, còn các môn còn lại sẽ được từng thầy cô đảm nhiệm phụ trách riêng. Thế nên học sinh phải tự thích nghi với các nội quy, phương pháp của từng môn học cụ thể.

Thầy cô giảng bài và đưa ra các yêu cầu đối với từng môn học, các em phải thực hiện sao cho phù hợp. Thế nên việc bỡ ngỡ về môi trường và phương pháp học tập cũng là một điều hiển nhiên. Việc thuê gia sư dạy kèm cho các bé là chuyện cần thiết.

1.2. Lượng kiến thức của các môn học ở trường tương đối nhiều và khó hơn

Các môn học khó hơn nhiều so với kiến thức tiểu học của các em. Nhất là những bộ môn chính như Toán, Văn, Lý, Tiếng Anh. Gây cho các em áp lực cực lớn nếu không hiểu được bài giảng trên lớp. Kèm theo việc không làm được các loại bài tập về nhà, tụt dốc học tập không phanh.

Đối với môn Văn, các em sẽ phải phải làm quen với việc học thuộc các dòng thơ, văn, tác phẩm nghệ thuật và phân tích chúng. Điều này cực khó khăn đối với các bé không có khả năng ghi nhớ lâu.

Môn Toán sẽ xuất hiện những bài toán khó, các em phải lập luận, áp dụng công thức rồi chứng minh mới cho ra được kết quả cuối cùng.

Kèm với môn Tiếng Anh thì các em phải học ngữ pháp nhiều hơn, lượng từ mới dày đặc, phát âm phải đúng chuẩn. 

Điều này đem đến khó khăn cho các em trong quá trình tiếp thu kiến thức. Thế nên việc thuê gia sư dạy kèm lớp 6 tại nhà cho con là một việc làm rất cần thiết để các em có thể tiến bộ trong học tập.

1.3. Tâm sinh lý của các em đang dần thay đổi

Ngoài những lý do, thì góp phần không nhỏ đó chính là tâm sinh lý của các em đang dần thay đổi. Bước vào độ tuổi dậy thì, các em muốn thể hiện cái tôi của mình nhiều hơn. Các chính kiến, hành vi và lối sống của các em cũng sẽ thay đổi rõ rệt.

Có những em vẫn sẽ ngoan ngoãn nghe theo sự chỉ dạy của thầy cô và cha mẹ. Nhưng có những em bốc đồng, chỉ muốn làm theo ý mình mà chưa chắc đã hiểu được vấn đề nghiêm trọng của nó. Thế nên, cha mẹ cần kiểm soát, uốn nắn các con để hạn chế những suy nghĩ sai lệch.

Việc thuê gia sư lớp 6 tại nhà cũng là một biện pháp để lắng nghe, chia sẻ những khó khăn mà con đang gặp phải. Đồng thời gia sư dạy kèm cũng là người dìu dắt con tiến bộ hơn.

 

Có thể bạn quan tâm: gia sư tiếng anh lớp 6

 

gia sư dạy lớp 6

Bảng học phí tham khảo cho quí Phụ Huynh

 

Bảng học phí dạy kèm tại nhà cấp 1 ( tiểu học lớp: 1,2,3,4,5)

 

Sinh Viên Giáo Viên (Cử Nhân)
Toán,TV,Báo bài Lớp 1,2,3

   900 2B/T

   1300 3B/T

1600 2B/T

2500 3B/T

Toán,TV,Báo bài Lớp 4,5

  1000 2B/T

  1400 3B/T

1600 2B/T

2600 3B/T

Dành cho các em học trường quốc tế (Dạy song ngữ Anh - Việt)

1400 2B/T

1800 3B/T

1800 2B/T

2800 3B/T

Ôn Thị Học Sinh Giỏi

1500 2B/T

2000 3B/T

1800 2B/T

2800 3B/T

 

Bảng học phí dạy kèm tại nhà cấp 2 ( Trung học Cơ Sỡ lớp: 6,7,8,9)

 

Sinh Viên Giáo Viên (Cử Nhân)
Lớp 6,7 ( Toán, Lý, Báo bài ...)

   1000 2B/T

   1500 3B/T

1600 2B/T

2600 3B/T

Lớp 8,9 ( Toán, Lý, Hóa, Anh... )

  1000 2B/T

  1500 3B/T

1800 2B/T

2700 3B/T

Dành cho các em học trường quốc tế (Dạy song ngữ Anh - Việt)

1500 2B/T

2000 3B/T

1800 2B/T

2800 3B/T

Ôn Luyện Thi Vào 10 Chuẩn

1500 2B/T

2000 3B/T

1800 2B/T

2800 3B/T

Luyện Thi Cấp Tốc Liên Hệ Liên Hệ

 

Bảng học phí dạy kèm tại nhà cấp 3 ( Trung học PT lớp : 10,11,12)

 

Sinh Viên Giáo Viên (Cử Nhân)
Lớp 10 ( Toán, Lý, Hóa, Anh...)

   1100 2B/T

   1600 3B/T

1800 2B/T

2800 3B/T

Lớp 11 ( Toán, Lý, Hóa, Anh...)

  1200 2B/T

  1700 3B/T

2000 2B/T

3000 3B/T

Lớp 12 - LTDH

1400 2B/T

2200 3B/T

2200 2B/T

3200 3B/T

LTDH - Cấp Tốc

1500 2B/T

2000 3B/T

2200 2B/T

3200 3B/T

Luyện Thi Cấp Tốc Liên Hệ Liên Hệ

 

2. Những lợi thế mà gia sư lớp 6 tại nhà đem lại cho các con

Đối với quá trình học tập của con, nếu có được người gia sư dạy kèm đồng hành thì con sẽ có được những lợi thế so với các bạn cùng trang lứa khác, bao gồm:

  • Gia sư lớp 6 tại nhà am hiểu tâm lý học sinh, sẽ giúp con dễ dàng thích nghi với môi trường học tập mới nhanh chóng.
  • Đồng thời, gia sư dạy kèm còn đưa ra phương pháp học tập để tiếp cận được lượng kiến thức lớn trong một khoảng thời gian ngắn. Giúp học sinh không bị áp lực, nâng cao kết quả học tập so với bậc tiểu học.
  • Gia sư lớp 6 là người có kiến thức chuyên môn. Họ sẽ kèm cặp và giúp con giải quyết được mọi vấn đề chuyên sâu về kiến thức và khoa học, giúp con hiểu rõ bài học hơn.
  • Gia sư lớp 6 tại nhà sẽ tạo nền tảng kiến thức cho các em, làm tiền đề hỗ trợ các em trong suốt quá trình học tập sau này.

Tiêu chí lựa chọn gia sư lớp 6 tại nhà cho con mà phụ huynh nên biết

Việc thuê gia sư dạy kèm hiện nay đang rất phổ biến. Thế nên quý phụ huynh cần phải biết các tiêu chí chọn lựa gia sư, để chọn được người phù hợp nhất cho con em mình. Có rất nhiều tiêu chí, nhưng gia sư lớp 6 tại nhà đã tổng hợp lại cho quý phụ huynh các tiêu chí chính như sau:

3.1. Tiêu chí về bằng cấp của gia sư lớp 6

Việc thuê gia sư mục đích chính là muốn con tiến bộ hơn trong học tập. Thế nên gia sư dạy kèm phải là người có được bằng cấp chuyên môn. Tùy vào từng môn học và mức độ chuyên sâu mà sẽ có thêm tiêu chí xét về ngành học. Nhưng nếu là gia sư dạy kèm lớp 6 thì chỉ cần những bằng cấp chính quy như đại học, sư phạm là đã có đủ kiến thức để hỗ trợ các em rồi!

3.2. Tiêu chí về kinh nghiệm của gia sư lớp 6 tại nhà

Kinh nghiệm là một tiêu chí rất quan trọng. Giúp gia sư có thể làm quen với các em học sinh nhanh chóng hơn. Đồng thời nhờ kinh nghiệm mà gia sư có thể áp dụng được đúng phương pháp học tập đối với từng em.

Đồng tình rằng, kinh nghiệm không phải là tất cả, nhưng gia sư lớp 6 tại nhà phải cần có kỹ năng dạy học, kỹ năng sư phạm. Mà kỹ năng này chỉ được rèn luyện tốt qua nhiều lần dạy dỗ học sinh.

3.3. Tiêu chí về nhân cách của gia sư dạy kèm

Quý phụ huynh nên tìm người trung thực và có nhân cách tốt để dạy con em mình. Vì gia sư dạy kèm là người đi cùng con trong suốt chặn đường học tập, ít nhiều cũng ảnh hưởng đến nếp sống của con. Nếu người gia sư không tốt sẽ khiến con học tập theo những cái xấu đấy. 

Thế nên, phụ huynh nên chú ý quan sát xem cách sống của gia sư lớp 6 tại nhà, đặc biệt là những buổi học, những trao đổi riêng tư của con với gia sư. Để nắm được kết quả học tập đồng thời giúp con có thể phát triển một cách toàn diện.

 

 

Hy vọng bài viết hữu ích này sẽ giúp phụ huynh có được những bí quyết cần thiết khi chọn gia sư dạy kèm cho con em mình. Để các em có thể phát triển toàn diện hơn, đồng thời tránh được hiện tượng áp lực học đường, dẫn đến tình trạng sợ học thì việc chọn gia sư lớp 6 tại nhà là chuyện nên làm nhcccất hiện nay. 

5 tố chất cần có nếu muốn trở thành gia sư toán lớp 6 

Lựa chọn trở thành nghề gia sư toán lớp 6 không những phải xem xét khả năng chuyên môn, mà còn là ở những tố chất khác. Cùng xem qua bài viết sau để check đó là gì nhé! 

Nếu bạn có đam mê chia sẻ kiến thức Toán Học và nhằm kiếm thêm thu nhập, bạn chọn công việc dạy kèm các em học sinh cấp 2, đối tượng là cụ thể là lớp 6. Bạn phân vân rằng mình liệu có thích hợp, muốn kiểm tra xem mình có thể trở thành người gia sư toán lớp 6 hay không? Vậy thì bài viết này chính là dành cho bạn. 

 

Tại sao trở thành gia sư toán lớp 6 cần đến 5 tố chất này?  

Trước khi đi vào khai thác góc nhìn về 5 tố chất của một gia sư toán lớp 6 cần có, thì hẳn là câu hỏi lý do tại sao lại phải cần đến cũng khiến nhiều bạn đọc băn khoăn. 

Trên thực tế, công việc gia sư dạy kèm vốn dĩ không chỉ đơn thuần mang trách nhiệm của một công việc kèm cặp, cùng học sinh giải quyết bài tập và cải thiện điểm số thực trên lớp, mà người gia sư toán lớp 6 đó còn phải đảm bảo đủ những kiến thức về chuyên môn, kỹ năng mềm, và còn phải như một người bạn cùng giúp các em học sinh này có định hướng đam mê cho môn học một cách đúng đắn. 

Mặt khác, sức nặng về trách nhiệm của vai trò người giáo viên dạy kèm các cấp lớp cao thì càng đòi hỏi nhiều hơn để đi đôi với mức lương cao hơn. Tất cả chúng ta đều biết rằng, kết thúc giai đoạn cấp I, bước qua giai đoạn cấp II, lượng kiến thức các em cần nạp vào hầu như là gấp đôi so với trước kia, và mảng môn học được phân chia rõ rệt. Do đó, giai đoạn bước vào trung học cơ sở, khởi đầu cho nền tảng kiến thức là lớp 6 cần một người dạy kèm có chuyên môn  sở trường riêng cho môn học cụ thể. Theo lẽ đó, người gia sư toán lớp 6 sẽ phải là người có chuyên môn, trình độ, học các ngành nghề liên quan đến Toán học mới có thể đủ sức đảm nhận vai trò này. 

Vậy 5 tố chất nào để trở thành gia sư toán lớp 6 giỏi 

Ngoài việc phải đảm bảo trình độ tương đương như đã ví dụ phía trên, thì gia sư toán lớp 6 sẽ còn phải có những tố chất, lẫn kỹ năng sau để có thể dễ dàng đảm nhận công việc dạy kèm. 

 

Có đam mê với công việc

Nếu không kể đến việc có thu nhập cao, thì nhiều người dù chọn trở thành gia sư, cụ thể là gia sư toán lớp 6 trên thực tế họ vẫn chọn vì cho rằng công việc này khá nhàn rỗi khi chỉ kèm cặp những kiến thức cũ, làm việc chỉ trong buổi học 2 giờ,... và như thế, họ chỉ như làm việc với sự hời hợt, không đặt tâm huyết vào bài giảng cho học sinh. Thế nên, nếu muốn mình trở thành một gia sư toán lớp 6 thực thụ, thì phải xác định rõ đam mê với công việc này, không chỉ là đam mê được là người truyền kiến thức, mà còn đam mê với việc tiếp xúc, làm việc với các em học sinh nhỏ tuổi. 

Có sự kiên trì, nổ lực

Giảng dạy trong lĩnh vực kiến thức phổ thông, đặc biệt là môn toán lớp 6, tức là bạn phải làm công việc truyền tải những kiến thức đến cho các em học sinh sao cho các em có thể dễ dàng tiếp thu bài học, vận dụng được nhanh, xử lý bài toán theo nhiều phương pháp và phải ghi nhớ lượng kiến thức lâu dài phục vụ cho các lớp học sau. Do đó, bạn phải là một người gia sư toán lớp 6 có lòng kiên nhẫn với học sinh, kiên trì trong những bài giảng để giúp đỡ các em giải quyết bài toán. 

Có khả năng xử lý tình huống

Tương tự như sự bắt buộc ngành nghề nào cũng cần đến kỹ năng giao tiếp trong xã hội, trở thành người gia sư toán lớp 6 cũng đòi hỏi bạn vận dụng được kỹ năng này để có thể bình tĩnh xử lý tình huống không mong muốn xảy ra trong quá trình dạy học. Làm việc với các em cấp độ tuổi đang dậy thì, các em cũng sẽ có những lúc mất sự tập trung, không chú ý đến bài, chậm trễ, không thuộc bài, không hiểu được bài toán, hoặc thậm chí áp lực điểm số, bài tập khiến các em dễ có xu hướng cáu gắt, hời hợt việc học và gây ảnh hưởng kết quả. Những lúc này, gia sư toán lớp 6 nên có những bước giải quyết vấn đề, xử lý tình huống theo hướng tích cực, không gây căng thẳng cho cả học sinh lẫn phụ huynh. 

Biết tiếp thu những điều mới

Nhiều gia sư sẽ cho rằng những kiến thức cũ mình đã từng được trau dồi rồi thì chỉ cần biên soạn lại và chắc chắn giảng dạy lại cho các em học sinh của mình là đủ. Tuy nhiên, với môn học vận dụng như toán học, thì khi là gia sư toán lớp 6, bạn cần phải biết tiếp thu những điều mới, những hướng giải mới từ nhiều nguồn và kiểm tra kỹ trước khi đưa vào bài giảng. 

Không nên đặt cái tôi quá lớn 

Do tính chất đặc thù của môn toán, một bài toán sẽ có nhiều cách giải khác nhau. Thế nên, có  thể các em học sinh của bạn đôi khi sẽ tìm ra được phương án giải hay hơn, ngắn hơn, thì gia sư toán lớp 6 tâm lý sẽ khuyến khích, khen thưởng và ủng hộ cho thái độ học tập tích cực đó, tạo nên động lực cho học sinh. Đồng thời, trong những lần bạn sơ sót trong tính toán, đừng ngại ngần nhận lỗi và sửa sai trước mặt học sinh, như thế sẽ tạo được không khí buổi học dễ chịu hơn, thân thiện hơn giữa thầy và trò. 

Khi bạn mong muốn mình là gia sư toán lớp 6 đáng được tin cậy, thì những tố chất trên chính là những điều căn bản mà hiện ngay bây giờ bạn cần trau dồi thêm. Ngoài những điều kể trong bài viết này, thì những kỹ năng như sắp xếp bài học, tôn trọng thời gian, cách thuyết trình,.. Cũng sẽ là những thứ cần thiết cho một gia sư toán lớp 6. 

 

 

 

Mọi chi tiết  xin vui lòng liên hệ về chúng tôi để được tư vấn

TRUNG TÂM GIA SƯ TUỔI TRẺ

ĐT : 0981734759-0383716432

Chúng tôi luôn đồng hành và hỗ trợ trong suốt quá trình học tập

 

 

Liên hệ công ty tư vấn giáo dục - gia sư Tuổi Trẻ:  

Facebook sun symbol   Địa chỉ TpHCM Trụ sở chính :143 đường số 5, phường Bình Trị Đông B, Bình Tân , TPHCM - 0981734759

Facebook sun symbol   VP 1 : 143 âu cơ, Quận 10,  TPHCM - 0981734759

Facebook sun symbol   VP 2 176 khu phố 6, phường Linh Trung, Quận Thủ Đức, TPHCM - 0981734759           

Facebook sun symbol   Địa chỉ Đà Nẵng: 185 Lê Lợi, Phường Hải Châu 1, Q.Hải Châu, Đà Nẵng - 0981734759

Facebook sun symbol   Địa chỉ Cần Thơ: 89 Đường 3/2, P.Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, Cần Thơ  - 0383716432 

Facebook sun symbol   Địa chỉ Bình Dương: 90A Phạm Ngũ Lão, P.Hiệp Thành, TDM, Bình Dương  - 0383716432 

 

==============================================

 

TOP 10 giáo viên nam dạy toán lớp 6 giỏi

 

1. GV Nguyễn Thành Trung: Hiện thầy đang đứng lớp dạy toán lớp 6 tại trường THPT Lưu thế vinh Quận 12, thầy đã có nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy phụ đạo môn toán cho học sinh giỏi cấp quốc gia, giúp nhiều em đat Huy chương Vàng, Bạc, rất nhiều em đã thay đổi cuộc đời.

Mức Lương mong muốn: 300k / buổi dạy ( Thỏa thuận thêm)

Năm Sinh" 10/12/1982

DC:  QM98+V6H, Phường 14, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

2. GV Phùng Thị Thanh Nhàn: Hiện thầy đang chủ nhiệm lớp 6 tại trường Hoàng Hoa Thám Quận Tần Bình đã đươc hơn 7 năm, với nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy, phương pháp học thông minh, sáng tạo,chủ đề đa dạng phong phú, thu hút các em học tập sáng tạo hơn, tự học độc lập hơn, dẫn đến các em sẽ tiếp thu, học sẽ nhanh hơn, giúp các em tiết kiệm nhiều thời gian ôn luyện

 

Cảm ơn bạn đã đánh giá
4.4 Sao 5 Đánh giá
Cùng lĩnh vực