​​​​​​​3 bước trở thành gia sư lớp 6 ‘‘đỉnh cao’’  - SHBNJ

Sun, 14/06/2020 - 12:15

3 bước trở thành gia sư lớp 6 ‘‘được phụ huynh yêu mếm’’ 

Bất kể bạn là ai thuộc chuyên môn giảng dạy môn nào, thì chỉ cần nắm 5 bước sau đây sẽ dễ dàng hơn để trở thành một người gia sư lớp 6 ‘‘đỉnh cao’’. 

Cũng tương tự như việc chứng minh giá trị bản thân mình là ai, thì việc những người giáo viên, gia sư dạy kèm cấp 2 cũng luôn cần đến những kỹ năng khác để có thể trở thành một người thầy, người cô nổi bật hơn và được học trò tin tưởng hơn trong nghề nghiệp của mình. Trong bài viết đợt này, không những chỉ là những kỹ năng sơ bộ bạn cần nắm, mà còn là một luồng chia sẻ nhanh 3 bước cho bạn trở thành gia sư lớp 6 giỏi một cách nhanh nhất. 

Rèn luyện điều gì trước 5 bước trở thành gia sư lớp 6  ‘‘đỉnh cao’’? 

Không hề giống như việc giảng dạy các em học sinh cấp độ bậc tiểu học, bước sang làm gia sư lớp 6 - khoảng giai đoạn đầu tiên của cấp độ giáo dục mới trung học cơ sở - sẽ luôn đảm bảo nhiều hơn không chỉ ở mặt kho tri thức bạn có để truyền tải, mà còn là những kỹ năng xung quanh dành cho việc giảng dạy học trò. Trước khi đi vào quy trình 3 bước đó, bạn cũng cần đọc kỹ những điều bạn nên rèn luyện thật kỹ sau đây: 

Hãy rèn luyện tính kiên nhẫn: Kiên nhẫn là đức tính không phải cơ bản có sẵn trong mỗi người, ai cũng cần phải rèn luyện mới có; tuy nhiên, với một người giáo viên, người dạy kèm, hay riêng là người gia sư lớp 6, bạn càng cần phải có sự kiên nhẫn đối với học trò của mình. Trong quá trình giảng dạy, truyền đạt, củng cố kiến thức, có thể bạn sẽ gặp phải một vài em học sinh có những khả năng tiếp thu khác nhau, có em nhanh nhạy, nhưng cũng có em còn chưa nhạy bén,... vì thế mà tính kiên nhẫn trong giảng dạy sẽ khiến bạn tránh được những rủi ro, hoặc những xung đột, áp lực nặng nề không nên có khi làm việc với các em thiếu niên nhỏ tuổi. 

Hãy rèn luyện kỹ năng thuyết trình: Trở thành một người giáo viên, một người gia sư lớp 6 dạy kèm, tất nhiên đó đồng nghĩa với việc bạn sẽ có vai trò như một người truyền đạt những tri thức thông qua giọng nói. Việc rèn luyện một kỹ năng giảng giải, giọng nói thuyết trình tự tin, dễ nghe, mạch lạc, sẽ giúp ích rất nhiều trong việc giảng bài cho các em học sinh, thuyết phục được các em học tập, và gây hứng thú hơn trong những buổi dạy ngoài giờ. 

Hãy rèn luyện kỹ năng giải quyết tình huống: Một trong những điều khó khăn khi làm gia sư lớp 6, đó chính là bạn sẽ phải đồng hành cùng một em học sinh vừa bước qua giai đoạn tâm lý dậy thì, và khả năng lớn bạn sẽ gặp những tình huống khó xử, như các em không tập trung học, gây khó dễ với người gia sư, áp lực kết quả học tập,... Và hiển nhiên, việc bạn cần làm không chỉ dừng ở việc tiếp giảng, mà còn phải khéo léo xử lý những tình huống đó một cách dễ chịu, để có thể hướng các em trở lại luồng tập trung học hành. 

Sau khi rèn luyện đủ ba kỹ năng trên, việc tiếp theo chính là bước vào quy trình 3 bước trở thành một người gia sư lớp 6  ‘‘đỉnh cao’’ mà không phải ai cũng làm được. 

  • Tập trung giảng dạy đúng chuyên môn của mình

Nhiều người vẫn nghĩ rằng các cấp độ trung học cơ sở tập trung những nền kiến thức cơ bản, dễ dàng giảng dạy, do đó, mà nhiều giáo viên, sinh viên tay ngang thường nhận bừa các lớp học sinh và chấp nhận giảng dạy môn học thậm chí không phải của mình. Một gia sư lớp 6  ‘‘đỉnh cao’’ sẽ nhận ra được rủi ro và chỉ nên tập trung vào đúng môn sở trường của mình. Có như vậy, bạn mới đủ tự tin và khả năng để giảng dạy cho học sinh, cũng như cần biết nâng cấp kiến thức để phục vụ những dạng bài giảng cho môn học đó. 

  • Sáng tạo trong phương án giảng dạy

Chọn được môn sở trường thế mạnh đúng chuyên môn của mình, một gia lớp  ‘‘đỉnh cao’’ sẽ phải tiếp tục khai thác đúng trọng tâm những lĩnh vực kiến thức căn bản đến nâng cao và có phương án giảng dạy phù hợp cho từng em học sinh, từ đó mới có thể sáng tạo những kiểu bài giảng mới. Một vài gợi ý cho phương án dạy mà bạn có thể xem thêm là khai thác thông tin từ hình ảnh, clip ngắn, xem tranh,... cho những môn như Ngữ Văn, Tiếng Anh,... hoặc cách dạy sơ đồ cây tư duy đối với môn Toán,... 

  • Thường xuyên trò chuyện gắn kết cùng học sinh 

Khi những áp lực về học tập đè nặng các em, đôi khi sẽ khiến các em trở nên ám ảnh hơn việc học tập, nhất là học ngoài giờ. Khi ấy, để tăng sự hứng thú trở lại cho học sinh, một người gia sư lớp 6 tâm lý sẽ phải biết cách giảm bớt lượng kiến thức không cần thiết, và thay vào đó, còn phải có cách trò chuyện cùng các em. Bạn có thể lồng vào những buổi học ngắn ngủi hình thức giải bài tập có thưởng, hoặc động viên, an ủi, khuyến khích và tương tác vài chủ đề nhỏ xoay quanh tuổi dậy thì. Hãy khéo léo trò chuyện với các em và nên nhớ tiết chế để đảm bảo tiến độ buổi học. 

Ba cách rèn luyện kỹ năng cùng với quy trình 3 bước trở thành người gia sư lớp 6  ‘‘đỉnh cao’’ trong bài viết trên hẳn cũng đã đủ mang đến những suy nghĩ mới cho những ai đã và đang làm thầy, giáo dạy kèm. Hãy rèn luyện từ hôm nay để có thể khẳng định vai trò đúng đắn của mình nhé!

 

 

Mọi chi tiết  xin vui lòng liên hệ về chúng tôi để được tư vấn

TRUNG TÂM GIA SƯ TUỔI TRẺ

ĐT : 0981734759-0383716432

Chúng tôi luôn đồng hành và hỗ trợ trong suốt quá trình học tập

 

 

Liên hệ công ty tư vấn giáo dục-gia sư Tuổi Trẻ:  

Facebook sun symbol   Địa chỉ TpHCM Trụ sở chính :143 đường số 5, phường Bình Trị Đông B, Bình Tân , TPHCM - 0981734759

Facebook sun symbol   VP 1 : 143 âu cơ, Quận 10,  TPHCM - 0981734759

Facebook sun symbol   VP 2 176 khu phố 6, phường Linh Trung, Quận Thủ Đức, TPHCM - 0981734759           

Facebook sun symbol   Địa chỉ Đà Nẵng: 185 Lê Lợi, Phường Hải Châu 1, Q.Hải Châu, Đà Nẵng - 0981734759

Facebook sun symbol   Địa chỉ Cần Thơ: 89 Đường 3/2, P.Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, Cần Thơ  - 0383716432 

Facebook sun symbol   Địa chỉ Bình Dương: 90A Phạm Ngũ Lão, P.Hiệp Thành, TDM, Bình Dương  - 0383716432 

 

Cảm ơn bạn đã đánh giá
4.5 Sao 2 Đánh giá
Cùng lĩnh vực