[MẸO] Tìm Giáo Viên Chuyên Dạy Kèm Lớp 1 Tphcm (GIỎI CHUYÊN MÔM) - [Bảng Giá 2022] - VTYAS

Sat, 08/01/2022 - 03:02

Những tiêu chí khi tìm giáo viên chuyên dạy kèm lớp 1 tại TPHCM

Khi trẻ bắt đầu học tập ở một môi trường mới sẽ gây cho trẻ những bỡ ngỡ. Trẻ dễ rơi vào tâm lý hoảng sợ, không kịp tiếp thu nhận thức. Hầu hết các cha mẹ ở thành phố đều bận rộn không có thời gian kèm cặp con cái trong việc học. Vì thế nên nhiều bậc phụ huynh đang tìm kiếm giáo viên chuyên dạy kèm lớp 1 tại TPHCM. Bài viết này sẽ cung cấp nhưng tiêu chí để cha mẹ có thể lựa chọn được giáo viên dạy kèm phù hợp với bé.

 

 

1. Thuê giáo viên dạy kèm lớp 1 tại thành phố HCM có cần thiết không?

Theo nghiên cứu của các chuyên gia tại đại học Harvard cho thấy rằng: Rất ít trẻ em khi sinh ra là có gen di truyền học giỏi, còn lại đều chủ yếu dựa vào kết quả rèn luyện mỗi ngày. Những trẻ sớm được bố mẹ rèn luyện cho ý thức tự lập trong học tập thường sẽ là những người rất phát triển trong sự nghiệp sau này.

Hơn hết, khi trẻ em bắt đầu vào lớp 1 sẽ gặp những khó khăn rào cản về tâm lý. Khi còn ở môi trường mẫu giáo, các bé được vui chơi nô đùa thoải mái, học mà chơi. Mỗi lớp mầm thường có từ 2 đến 3 cô giáo trông coi, hỗ trợ trẻ. Vì thế khi vào lớp 1, các bé phải làm quen với nề nếp tác phong nghiêm chỉnh. Mỗi lớp có từ 30 đến 45 học sinh nhưng chỉ có một cô giáo phụ trách, không thể quan tâm sát sao các bé như còn ở mầm non.

Ngày nay, xã hội ngày càng phát triển bên cạnh những tiện nghi lợi ích mang lại, sự thay đổi và phát triển này cũng trở thành những rào cản ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ nhỏ.

 

 

Hầu hết ở các thành phố lớn, phụ huynh đều quá bận rộn với công việc. Không gian sống thì chật chội, bó hẹp trong những khu chung cư, trẻ em thiếu chỗ chơi. Việc trông con, chăm con, dỗ con…đều nhờ vào những chiếc điện thoại, máy tính, tivi.

Nhiều trẻ còn xuất hiện chứng rối loạn ngôn ngữ, loạn thị, tự kỷ, ngại giao tiếp. Từ đó, chúng ta có thể thấy công nghệ thông tin như con dao hai lưỡi tác động đến sự hình thành và phát triển của trẻ nhỏ.

Vì thế, khi vào lớp 1 các con sẽ bị hụt hẫng. Những áp lực về việc kiểm tra, đánh giá kết quả học tập sẽ tạo áp lực tâm lý khá lớn cho các con khi mới vào lớp 1.

 

 

Chương trình hiện hành của học sinh lớp 1 có gì đặc biệt

Khi con vào lớp 1 là khoảng chuyển giao vô cùng quan trọng, trẻ bắt đầu làm quên với việc học toán, tập đọc, tập viết…Vì vậy, nếu được giáo viên lớp 1 kèm tại thêm tại nhà sẽ giúp con có một nền tảng vững chắc. Khi vào lớp 1 con sẽ được làm quen tiếp xúc với môi trường mới và bắt đầu học kiến thức với hai môn chính là toán và tiếng việt.

Kiến thức môn tiếng việt lớp 1 giúp trẻ nhận diện được mặt chữ, phát âm đánh vần chuẩn. Trẻ sẽ được học cách phân biệt thanh sắc, huyền, hỏi, ngã, nặng, tập đánh vần, tập đọc truyền. Ngoài ra trẻ sẽ được rèn luyện viết chữ đẹp sao cho đúng ô ly, dòng kẻ, kỹ thuật.

Kiến thức môn toán lớp 1 đòi hỏi trẻ làm quen các số từ 1 đến 100, làm các phép so sánh ít hơn trong phạm vi 10. Ngoài ra, trẻ sẽ được nhận diện các hình học đơn giản như hình vuông, hình tròn, hình tam giác. Thực hiện các phép tính cộng trừ đơn giản trong phạm vi 2 chữ số.

Kiến thức môn tiếng Anh, hiện nay môn tiếng Anh đang được phổ biến tại chương trình lớp 1. Mặc dù đây chỉ là kiến thức ở mức cơ bản để làm quen nhưng lại là thách thức lớn đối với học sinh khi mới vào tiểu học.

Một số môn học bắt buộc khác: Đạo đức, mỹ thuật, âm nhạc, tự nhiên và xã hội, giáo dục thể chất, hoạt động trải nghiệm là những môn bắt buộc học.

Có thể thấy môi trường và kiến thức ở lớp 1 khác hoàn toàn khi ở mầm non. Khi đến trường trẻ phải làm quen hoàn toàn với môi trường và kiến thức. Trẻ cần phải học những quy tắc nề nếp cũng như phải hoàn thành những nghĩa vụ học tập. Vì thế, việc có một giáo viên dạy kèm lớp 1 tại TPHCM là vô cùng cần thiết. Với kinh nghiệm và chuyên môn của các cô giáo, sẽ giúp trẻ nhanh chóng hòa đồng thích nghi với môi trường mới.

Tại sao nên lựa chọn giáo viên dạy kèm lớp 1 tại TPHCM thay vì gia sư?

Nên lựa chọn gia sư hay giáo viên dạy kèm lớp 1 tại TPHCM cho con là điều mà nhiều phụ huynh thắc mắc. Tuy nhiên với đối tượng trẻ mới bước vào lớp 1 thì các bậc phụ huynh nên cân nhắc lựa chọn giáo viên dạy kèm. giáo viên là những người vừa vững kiến thức lại có những kinh nghiệm và kỹ năng sư phạm. 

Hơn hết, họ chính là những người hiểu được tâm lý trẻ nhất. Biết trẻ đang yếu ở môn học nào, có thế mạnh ở đâu. Từ đó có phương pháp học để phát huy điểm mạnh của trẻ và cải thiện những môn học trẻ còn yếu kém. Khi thuê giáo viên chuyên dạy kèm lớp 1 tại TPHCM các bậc phụ huynh có thể hoàn toàn yên tâm về trình độ và kỹ năng, cũng như kinh nghiệm lâu năm của họ.

Bên cạnh những điểm tích cực của việc thuê gia sư dạy kèm là sinh viên như: giá thành thấp, thời gian linh động, trẻ em có nhiều cách tiếp cận cách học mới thì việc lựa chọn các bạn trẻ làm gia sư dạy kèm cũng có nhiều hạn chế. Đa số sinh viên khi đi dạy kèm đều thiếu kỹ năng sư phạm cơ bản. Nếu các bạn học sinh có ý thức nhận thức tốt sẽ dễ dàng tiếp thu. Tuy nhiên với những trường hợp học sinh mất gốc, học sinh có học lực quá kém thì gia sư là sinh viên khó có thể cải thiện được tình trạng học lực của học sinh.

Những tiêu chí để đánh giá giáo viên dạy kèm lớp 1 cho trẻ

Để tìm được giáo viên chuyên dạy kèm lớp 1 tại TPHCM phù hợp nhất với các bé. Các bậc phụ huynh có thể tham khảo những tiêu chí sao để có quyết định đúng đắn

Trình độ và kinh nghiệm của giáo viên

Người thầy giỏi ắt sẽ đào tạo ra những học trò giỏi. Vì thế khi lựa chọn giáo viên dạy kèm cho con, cha mẹ cần xem xét trình độ chuyên môn cũng như kinh nghiệm của giáo viên đó. Đặc biệt là gia sư với các em lớp 1 khi các em chuyển sang một môi trường học tập mới

Khả năng truyền đạt của giáo viên

Thực tế có nhiều giáo viên có kiến thức chuyên môn rất tốt nhưng lại không biết cách truyền đạt đến học sinh. Vì thế khi lựa chọn giáo viên dạy kèm cha mẹ cần quan sát những buổi dạy thử của cô giáo, xem cách truyền đạt của cô đã tốt chưa? Các con có cảm thấy hứng thú học và cảm thấy dễ hiểu hay không?

Giáo viên đánh giá được năng lực của trẻ

Một giáo viên dạy kèm tốt không chỉ đáp ứng được những yêu cầu trên mà còn có thể đánh giá đúng năng lực và thực lực của học sinh. Mỗi học sinh sẽ có điểm mạnh, điểm yếu, mức độ nhận thức khác nhau. Vì thế nếu giáo có thể đánh giá được đúng năng lực của trẻ sẽ đưa ra được phương pháp giảng dạy phù hợp nhất với con. Khi đó các bậc phụ huynh hoàn toàn có thể tin tưởng giao phó việc học tập của con em mình cho họ.

Tư cách đạo đức và nhân phẩm của giáo viên

Giáo viên dạy kèm chính là những người đồng hành, gần gũi với con bạn trong suốt quá trình học tập. Dù ít hay nhiều cũng sẽ ảnh hưởng đến việc hình thành nhân cách của con bạn, nhất là với các bé học lớp 1. Vì vậy, một tiêu chí để lựa chọn giáo viên dạy kèm chính là quan sát cách ứng xử, giao tiếp của người giáo viên đó.

Rèn luyện cho trẻ tính tự lập 

Bên cạnh việc giảng dạy kiến thức, một tiêu chí rất quan trọng có thể quyết định thành công sau này của trẻ đó chính là tính tự lập. Vì thế khi lựa chọn giáo viên chuyên dạy kèm lớp 1 tại TPHCM cha mẹ cũng nên chọn những người có thể hình thành cho trẻ tính tự lập. Điều này sẽ khiến trẻ chủ động sáng tạo trong công việc học tập, tránh tư duy nhờ vả, ỷ lại vào người khác.

Mức giá thuê giáo viên chuyên dạy kèm lớp 1 tại TPHCM như thế nào?

Một trong những vấn đề mà phụ huynh quan tâm khi tìm giáo viên dạy kèm đó là giá thuê. Mức giá của giáo viên chuyên dạy kèm lớp 1 tại TPHCM thông qua nhiều yếu tố:

  • Kinh nghiệm và trình độ của giáo viên: Nếu phụ huynh lựa chọn giáo viên đã có kinh nghiệm nhiều năm, đem đến nhiều thành tích cho học sinh. Chi phí thuê giáo viên dạy kèm sẽ cao hơn những giáo viên mới vào nghề chưa có nhiều kinh nghiệm.
  • Hình thức dạy kèm của giáo viên: Hiện nay, khi tình hình dịch bệnh trở nên căng thẳng thì hình thức học online đã ngày càng trở nên phổ biến. Ngoài ra các giáo viên trung tâm sẽ có những hình thức dạy khác như dạy tại trung tâm và trực tiếp tại nhà. 
  • Tùy theo môn học, số lượng và thời gian tiết học: Đây cũng là một trong các yếu tố quan trọng quyết định mức lương của giáo viên dạy kèm. Đa phần những giáo viên dạy kèm thêm cả môn tiếng Anh sẽ có mức giá cao hơn chỉ học những môn cơ bản như là toán và tiếng việt. 

Nhìn chung thì giá thuê giáo viên dạy kèm hiện nay không quá cao. Đặc biệt là giá của dịch vụ dạy kèm lớp 1 tại TP HCM không chênh lệch nhiều so với những nơi khác. Để biết rõ chi tiết, phụ huynh có thể tìm hiểu thêm thông tin trên internet với từ khóa “mức giá thuê giáo viên dạy kèm tại TPHCM”. Từ đó các bậc phụ huynh có thể dễ dàng so sánh tìm được nên học phù hợp nhất với con cũng như điều kiện kinh tế.

Bài viết trên chia sẻ những tiêu chí lựa chọn giáo viên chuyên dạy kèm lớp 1 tại TPHCM cho các bé đã đang và sẽ chuẩn bị vào lớp 1. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp phụ huynh tìm được người dạy kèm ứng ý nhất. Các bé sẽ có một nền tảng vững chắc tạo tiền đề cho sự hình thành phát triển nhân cách trí tuệ sau nay.

 

 

Mọi chi tiết  xin vui lòng liên hệ về chúng tôi để được tư vấn

TRUNG TÂM GIA SƯ TUỔI TRẺ

ĐT : 0981734759-0383716432

Chúng tôi luôn đồng hành và hỗ trợ trong suốt quá trình học tập

 

 

Liên hệ công ty tư vấn giáo dục-gia sư Tuổi Trẻ:  

website: https://giasutuoitre.com/

Facebook sun symbol   Địa chỉ TpHCM Trụ sở chính :143 đường số 5, phường Bình Trị Đông B, Bình Tân , TPHCM - 0981734759

Facebook sun symbol   VP 1 : 143 âu cơ, Quận 10,  TPHCM - 0981734759

Facebook sun symbol   VP 2 176 khu phố 6, phường Linh Trung, Quận Thủ Đức, TPHCM - 0981734759           

Facebook sun symbol   Địa chỉ Đà Nẵng: 185 Lê Lợi, Phường Hải Châu 1, Q.Hải Châu, Đà Nẵng - 0981734759

Facebook sun symbol   Địa chỉ Cần Thơ: 89 Đường 3/2, P.Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, Cần Thơ  - 0383716432 

Facebook sun symbol   Địa chỉ Bình Dương: 90A Phạm Ngũ Lão, P.Hiệp Thành, TDM, Bình Dương  - 0383716432

===============================================

Cảm ơn bạn đã đánh giá
0 Sao 0 Đánh giá
Cùng lĩnh vực