Giá Thuê gia sư lớp 1 tại nhà bao nhiêu tiền khi dạy tại nhà cho trẻ? - BYUSA

Fri, 14/01/2022 - 16:07

Giá gia sư lớp 1 bao nhiêu tiền khi dạy tại nhà cho trẻ?

Chương trình lớp 1 hiện hành có nhiều kiến thức mới và nặng nề hơn trước rất nhiều nên phụ huynh cần tìm gia sư cho con. Song song với việc chọn người dạy chất lượng thì mức giá thuê là điều đáng lo nghĩ. Vấn đề này còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố liên quan đến dạy kèm. Vậy giá gia sư lớp 1 bao nhiêu tiền khi dạy tại nhà cho trẻ?

 

 

1. Lớp 1 có nhất thiết thuê gia sư dạy kèm không?

Truyền đạt kiến thức và rèn luyện kỹ năng là công việc của một gia sư. Để hiểu rõ sự cần thiết của người dạy kèm, phụ huynh hãy xem xét các trường hợp sau:

1.1. Khả năng học tập của trẻ có ổn không?

- Cần xác định được năng lực học tập của con, từ đó đánh giá và đưa ra quyết định chọn gia sư:

  • Quan sát con có tính tự giác học bài không.
  • Trẻ có lỗ hổng kiến thức ở những môn nào và cần cải thiện chỗ nào.
  • Khả năng tiếp thu bài tập của các em nhanh hay chậm?

- Sau khi đã xác định, cha mẹ hãy suy nghĩ đến việc tìm gia sư lớp 1 tại nhà cho con.

 

Có thể bạn quan tâm: bảng giá dạy kèm lớp 1 tại nhà

 

1.2. Phụ huynh có thời gian cho việc học tập của trẻ không?

- Công việc bận rộn là nguyên nhân dẫn đến phụ huynh không có nhiều thời gian giám sát con. Do vậy mà trẻ thường rất dễ khó chịu và buồn bã vì chẳng có ai bên cạnh chia sẻ. Chưa kể đến những bé có tính nhút nhát, hay lo sợ sẽ ngại giao tiếp với người khác.

- Thực tế thì học sinh lớp nhỏ đang trong giai đoạn phát triển tâm lý rất cao. Việc tìm gia sư dạy kèm sẽ phần nào giúp phụ huynh dạy dỗ và chăm sóc các bé hiệu quả hơn.

1.3. Xem xét điều kiện kinh tế gia đình

- Cần biết giá thuê gia sư lớp 1 bao nhiêu tiền thì mới biết điều kiện kinh tế có phù hợp không. Bởi vì chi phí dạy kèm khá cao so với các hình thức học tập khác. Vấn đề này còn chưa tính đến đối tượng mà phụ huynh lựa chọn.

-  Đối với gia đình có điều kiện tốt hãy cố gắng đầu tư cho trẻ một người dạy kèm có trình độ. Nếu gia đình hạn chế về mặt kinh tế vẫn có thể cho con theo học hình thức tập trung.

 

 

2. Chia sẻ kinh nghiệm trong việc chọn lựa gia sư lớp 1

Khi có quyết định thuê gia sư thì điều mà phụ huynh lo lắng là: Làm sao để chọn người dạy kèm chất lượng. Sau đây là một số kinh nghiệm hữu ích mà cha mẹ nên tham khảo:

2.1. Tìm gia sư tốt thông qua trung tâm uy tín

- Để tìm kiếm người dạy kèm chất lượng hãy liên hệ đến những trung tâm có tiếng. Tuy nhiên, quảng cáo trá hình hiện nay khiến cho người thuê không khỏi hoang mang. Tất nhiên cũng không ít trường hợp rơi vào mánh khóe của “gia sư giả”. Có thể thấy, tình trạng này thường xuất hiện trên các tờ rơi, cột điện, đặc biệt là trang mạng xã hội. 

- Phụ huynh phải đặc biệt chú ý đến vấn đề chọn lựa trung tâm bằng cách:

  • Thông qua sự giới thiệu từ người quen, tốt nhất người này đã có kinh nghiệm thuê.
  • Tránh xa các trung tâm không có trụ sở nhất định ( nhà riêng, cơ quan,...). Vì khoảng 70% đây chính là nơi lừa đảo khách hàng.
  • Dịch vụ phải hỗ trợ và tư vấn rõ ràng cho người thuê. Nên cân nhắc kỹ những chỗ thường xuyên đá động đến tiền bạc trong quá trình trao đổi. Đặc biệt là cần dừng ngay cuộc nói chuyện nếu họ cứ yêu cầu phụ huynh đặt cọc học phí trước.

2.2. Yêu cầu gia sư cung cấp thông tin chính xác

- Phụ huynh nên dành một buổi phỏng vấn gia sư sau khi được trung tâm giới thiệu. Cần kiểm tra kỹ thẻ sinh viên, giấy chứng nhận hoặc giấy giới thiệu của trung tâm. Từ đó có thể tìm hiểu rõ hơn về người dạy kèm này.

- Các thông tin trên là cơ bản và bắt buộc mà gia sư phải cung cấp. Lời khuyên dành cho phụ huynh là phải xác thực mọi thông tin trên. Nhằm tránh gặp tình trạng gia sư lợi dụng làm giả hồ sơ.

2.3. Cho trẻ trải nghiệm dịch vụ học thử cùng gia sư

- Dịch vụ học thử cùng gia sư hiện đang được áp dụng ở rất nhiều nơi. Trẻ sẽ là người trực tiếp trải nghiệm và tự mình cảm nhận. Phải có ít nhất 2 buổi học thử thì mới biết được người dạy đó có phù hợp với các em hay không.

- Về phía phụ huynh: Hãy để ý thái độ của gia sư, đồng thời quan sát sự hợp tác của con. Điều quan trọng nhất là cần tôn trọng ý kiến của trẻ khi đánh giá gia sư. Tuy nhiên, trẻ mới học lớp 1 không thể tự mình quyết định vấn đề. Chình vì vậy, cha mẹ vẫn nên bên cạnh và cân nhắc ý kiến của con:

  • Nếu các em cảm thấy vui vẻ, dễ gần với họ thì phụ huynh nên đưa ra quyết định. 
  • Hãy đổi người dạy kèm nếu bé thấy sợ hãi và khó thân thiện.

- Tuyệt đối không được sơ suất trong khâu lựa chọn gia sư dạy kèm. Bởi nếu có vấn đề phát sinh sẽ làm phí thời gian của phụ huynh. Đặc biệt là chẳng mang lại lợi ích gì trong việc học tập của trẻ nhỏ.

 

 

2.4. Đối tượng gia sư không ảnh hưởng nhiều đến chất lượng

- Thông thường thì gia sư là giáo viên sẽ được người thuê tin tưởng hơn. Do nhiều người quan điểm rằng đối tượng này mới đảm bảo chất lượng học tập của con. 

- Thật ra, học sinh hay sinh viên làm gia sư dạy kèm lớp 1 vẫn có thể làm tốt công việc. Nếu như giáo viên có kinh nghiệm giảng dạy thì những bạn trẻ này lại có cách tiếp cận học sinh đơn giản. Ngoài ra còn biết cách rèn luyện tư duy mới mẻ cho học viên.

- Dù đó là ai đi chăng nữa thì điểm mẫu chốt vẫn là giúp trẻ đạt kết quả học tập tốt. Họ phải đáp ứng các yêu cầu về: Tri thức, kỹ năng, đạo đức nghề nghiệp,...

2.5. Hạn chế thay đổi gia sư thường xuyên

- Hãy cố gắng tìm một gia sư đáp ứng những tiêu chí mà gia đình mong muốn. Tránh tình trạng thay đổi người dạy kèm liên tục trong thời gian ngắn. Điều này sẽ ảnh hưởng không ít đến khả năng tiếp thu kiến thức của con.

3. Giá thuê gia sư lớp 1 bao nhiêu tiền khi dạy tại nhà?

- Mức học phí của gia sư tùy thuộc vào kinh nghiệm giảng dạy và kiến thức chuyên môn. Dưới đây là thông tin mức giá được phân khúc theo từng đối tượng dạy kèm:

  • Nếu chọn lựa sinh viên, phụ huynh hãy yên tâm với tư duy và hướng tiếp cận của đối tượng này. Họ có phương pháp giảng dạy sao cho học viên hiểu kiến thức nhanh chóng nhất. Mức giá sinh viên dạy toán, tiếng việt lớp 1 khoảng từ 900.000 đồng - 1.300.000 đồng ( Phụ thuộc vào số lượng buổi học trên tuần). 
  • Với giáo viên thì mức thuê chắc chắn sẽ được trả cao hơn so với sinh viên. Nhưng đổi lại, học sinh có thể nâng cao khả năng học tập ở mức tốt nhất. Vì đối tượng giáo viên là người có kiến thức chuyên môn cao nên sẽ bám sát vào chương trình tiểu học. Mức giá thuê giáo viên dạy toán, tiếng việt lớp 1 khoảng 1.600.000 đồng đến 2.500.000 đồng ( Phụ thuộc vào số buổi học trong tuần).

- Chọn gia sư phù hợp nhưng vẫn đảm bảo kinh tế là mong muốn của rất nhiều phụ huynh.

Những lưu ý quan trọng về mức giá thuê gia sư lớp 1

  • Đây chỉ là giá thuê để phụ huynh có thể tham khảo sơ qua. Vì cụ thể tiền học phí còn phải xác định qua môn học ( toán, tiếng việt, tiếng anh,...). 
  • Thường thì mức giá gia sư được liệt kê ở hình thức dạy kèm 1:1 tại nhà. Khi học nhóm từ 2 thành viên trở lên chắc chắn chi phí sẽ có sự thay đổi.
  • Một buổi học thường kéo dài trong khoảng 1 tiếng 30 phút đến 2 tiếng.
  • Việc thanh toán tiền học phí có thể tính  tháng tùy theo thỏa thuận giữa người thuê và gia sư.

4. Cách tiết kiệm chi phí thuê gia sư lớp 1

Không thể nào phủ nhận lợi ích của gia sư dạy trẻ lớp 1. Nhu cầu học tập tăng cao nên cũng kéo theo sự phát triển của dịch vụ dạy kèm. Tuy nhiên, mức phí lại chính là nỗi e ngại của nhiều phụ huynh. Để giúp tiết kiệm một phần nào đó về việc thuê gia sư lớp 1, chúng tôi đã tổng hợp một số cách sau:

4.1. Hãy cho trẻ học theo nhóm

- Một trong những cách giúp tiết kiệm chi phí gia sư đó là học chung nhóm. Đây là hình thức dạy kèm đang rất phổ biến trong thời gian gần đây. 

- Ưu điểm và nhược điểm của việc học theo nhóm:

  • Ưu điểm: Nếu học kèm 1:1, tiền học phí chắc chắn khá cao. Tuy nhiên khi trẻ học theo nhóm, tiền sẽ được chia đều cho các học viên. 
  • Nhược điểm: Có thể ảnh hưởng đến chất lượng học tập vì năng lực của từng em khác nhau. Hình thức này chỉ phù hợp với những nhóm có học lực ngang bằng. Đối với những trường hợp chênh lệch đáng kể sẽ gây khó khăn cho gia sư khi kèm cặp. 

- Việc thuê người dạy kèm theo nhóm giúp giảm phần nào học phí cho gia đình. Tuy nhiên, cha mẹ vẫn nên cân nhắc bởi khi học nhóm đòi hỏi đáp ứng nhiều yếu tố.

4.2. Tham khảo các đối tượng gia sư dạy kèm 

- Nói đến gia sư lớp 1, phụ huynh thường có xu hướng tìm giáo viên cấp tiểu học. Lý do vì kiến thức và kỹ năng của họ đều được giảng dạy bài bản. Thế nhưng vì điều này mà một số em lại khó tiếp thu kiến thức do cách dạy quá cao siêu.

- Cha mẹ hoàn toàn có thể tin tưởng thuê các bạn trẻ như sinh viên để dạy cho con. Hãy chọn gia sư tại các trường đại học uy tín nhằm đảm bảo chất lượng. Mặc dù giá thuê sinh viên rẻ hơn nhưng vẫn đảm bảo tiến độ học tập của con trẻ.

4.3. Xem xét hình thức học online

- Khi học tại nhà, tiền học sẽ bao gồm cả chi phí đi lại, ăn uống và cả tài liệu từ gia sư. Đó là do họ phải trực tiếp đến nhà dạy cho từng học viên. 

- Ngược lại, hình thức online có thể tiết kiệm các khoản chi phí này. Đặc biệt là kết quả vẫn được người dạy kèm đảm bảo, không có gì khác khi học tại nhà.

Bài viết vừa giải đáp thắc mắc về giá thuê gia sư lớp 1 bao nhiêu tiền. Phụ huynh cần danh thời gian tìm hiểu thêm thông tin để có lựa chọn sáng suốt cho con.

 

 

Mọi chi tiết  xin vui lòng liên hệ về chúng tôi để được tư vấn

TRUNG TÂM GIA SƯ TUỔI TRẺ

ĐT : 0981734759-0383716432

Chúng tôi luôn đồng hành và hỗ trợ trong suốt quá trình học tập

 

 

Liên hệ công ty tư vấn giáo dục-gia sư Tuổi Trẻ:  

website: https://giasutuoitre.com/

Facebook sun symbol   Địa chỉ TpHCM Trụ sở chính :143 đường số 5, phường Bình Trị Đông B, Bình Tân , TPHCM - 0981734759

Facebook sun symbol   VP 1 : 143 âu cơ, Quận 10,  TPHCM - 0981734759

Facebook sun symbol   VP 2 176 khu phố 6, phường Linh Trung, Quận Thủ Đức, TPHCM - 0981734759           

Facebook sun symbol   Địa chỉ Đà Nẵng: 185 Lê Lợi, Phường Hải Châu 1, Q.Hải Châu, Đà Nẵng - 0981734759

Facebook sun symbol   Địa chỉ Cần Thơ: 89 Đường 3/2, P.Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, Cần Thơ  - 0383716432 

Facebook sun symbol   Địa chỉ Bình Dương: 90A Phạm Ngũ Lão, P.Hiệp Thành, TDM, Bình Dương  - 0383716432

=========================================

Bình luận bài viết để chúng tối hoàn thiện bài viết

Cảm ơn bạn đã đánh giá
0 Sao 0 Đánh giá
Cùng lĩnh vực