[MẸO] Tìm Gia Sư Toán Tiếng Việt Lớp 1 (GIỎI CHUYÊN MÔM) - [Bảng Giá 2022] - CBNZX

Sun, 09/01/2022 - 16:38

Những điều cha mẹ cần biết về gia sư Toán Tiếng Việt lớp 1

Chương trình lớp 1 hiện nay có 7 môn học bắt buộc. Trong đó, hai môn chính mà học sinh cần chú tâm nhất là: Tiếng Việt và Toán. Nhiều đánh giá cho rằng đây là những môn học có kiến thức rất nặng. Để có thể hỗ trợ tốt cho các con, phụ huynh hãy thử thuê gia sư Toán, Tiếng Việt lớp 1 tại nhà của trung tâm gia sư Tuổi Trẻ.

 

 

1. Thắc mắc của nhiều bậc làm cha mẹ về việc tiếp thu kiến thức của con

Học tập là vấn đề khiến cho cha mẹ đang có con đang theo học lớp 1 không khỏi lo lắng. Khi kiểm tra sách vở của trẻ có lẽ nhiều phụ huynh sẽ nhận xét rằng chương trình rất dễ. Từ đó luôn thắc mắc: Tại sao con lại không thể tiếp thu được kiến thức? Điều gì khiến bé hay quên mặc dù đã được giảng rất kỹ?

- Thực tế thì phụ huynh đã biết hết về những nội dung đó. Tuy nhiên ở phía trẻ thì khả năng tiếp thu và nhận thức còn hạn chế rất nhiều. Bên cạnh đó là các yếu tố khác tác động trực tiếp đến năng lực của trẻ:

  • Có những cha mẹ hướng dẫn rất chi tiết về một bài tập nhưng con lại quên ngay. Thông thường là do phương pháp dạy học không đúng cách và phù hợp.
  • Kèm cặp con theo kiểu máy móc dẫn đến tình trạng học vẹt, không hiểu rõ bản chất học tập.
  • Cha mẹ chịu nhiều áp lực bởi công việc trong cuộc sống nên thường cáu gắt khiến trẻ trở nên căng thẳng. 

- Những vấn đề này đều gây ra tác dụng ngược như chứng sợ học, sợ đến lớp. 

Chính vì như vậy, phụ huynh nên nhanh chóng tìm sự hỗ trợ của gia sư dạy kèm lớp 1. Nhằm quản lý việc học tập của bé được dễ dàng hơn. 

 

 

gia sư dạy toán tiếng việt lớp 1

2. Tiếng Việt và Toán lớp 1 có phải là môn học khó?

Tiếng Việt và Toán là hai môn bắt buộc trong chương trình lớp 1 từ trước đến nay. Những kiến thức của các môn này chính là nỗi lo ngại đối với hầu hết học sinh mới vào học. Tìm hiểu độ khó của Toán và Tiếng Việt lớp 1 qua thông tin sau:

2.1. Đối với môn tiếng Việt lớp 1

- Học sinh phải học toàn bộ chữ cái trong bảng tiếng Việt. Trong sách giáo khoa có nhiều bài học với mức độ từ dễ đến khó. Ngoài ra còn phải học đánh vần, ráp vần, kể chuyện, rèn luyện chữ viết,... Cụ thể nội dung cần học:

  • Bảng chữ cái: Phân biệt các chữ thường và hoa.
  • Thành phần: Thanh điệu, nguyên âm, phụ âm đầu và phụ âm cuối.
  • Viết: Đòi hỏi kỹ năng viết đúng chính tả, rõ nét chữ, rõ câu từ...
  • Nói: Nói đúng từ, không quá quan trọng về cách phát âm ( sự khác biệt vùng miền).
  • Đọc: Các âm tiết phải được đọc đúng, nhất là những âm khó trong tiếng Việt.

- Được đánh giá là môn học khó bởi đây là những kiến thức vỡ lòng khi trẻ mới vào lớp 1. Mọi điều cơ bản đều tập trung vào môn tiếng Việt để các em có thể nắm được nền tảng cần thiết nhất.

2.2.Môn Toán trong chương trình lớp 1

- Với toán lớp 1 - Đây là môn học không phải đơn giản:

  • Phần số học: Học sinh phải nhận biết về quan hệ số lượng. Cần biết đọc, đếm và so sánh số học cơ bản. Chương trình đòi hỏi trẻ tập đếm số trong phạm vi từ 1 đến 100. Bên cạnh đó là hiểu về cách sử dụng ký hiệu, các phép tính cộng - trừ.
  • Phần đại lượng đo lường - Ứng dụng: Thực hành đo độ dài các vật thể. Vẽ và ước lượng độ dài ( theo đơn vị cm). Đồng thời, học sinh phải học cách đo thời gian, tính ngày giờ và đọc lịch.
  • Hình học: Học về các hình dạng cơ bản nhất như Tam giác, tròn, vuông, hình chữ nhật,... Phần này có yêu cầu học sinh vẽ, cắt / ghép hình đã học trên giấy ô vuông.
  • Toán giải có lời văn: Vận dụng tiếng Việt vào trong Toán để đặt lời văn khi diễn giải phép tính.

- Nếu Tiếng Việt đã khó thì Toán cũng là một môn không hề dễ dàng. Tuy nhiên đây là môn học bắt buộc nên học sinh cần phải cố gắng nhiều hơn.

 

 

3. Gia sư Tiếng Việt, Toán lớp 1 sẽ dạy những nội dung gì?

Gia sư là một việc làm truyền đạt tri thức và rèn luyện kỹ năng cho học viên. Đối với Tiếng Việt và Toán lớp 1, gia sư sẽ dạy những nội dung sau:

3.1. Dạy nội dung quan trọng của Tiếng Việt

- Gia sư dạy học viết chữ thường:

  • Bước đầu tiên, gia sư cho trẻ làm quen với chữ viết khi bắt bầu sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt. Có 2 loại chữ viết cần học, đó là: Chữ thường và chữ in hoa. Trong đó, chữ thường là chữ viết đóng vai trò chủ đạo trong các loại văn bản. Tỷ lệ xuất hiện của chữ viết hoa lại thấp hơn.
  • Người dạy kèm có nhiệm vụ dạy học viên thành thạo chữ viết thường. Tiếp đến là dạy đến chữ viết hoa. Cuối cùng giải thích chi tiết để trẻ nắm được kiến thức.

- Gia sư dạy phát âm chữ cái và đánh vần âm tiết:

Việc dạy học sinh đánh vần tiếng Việt lớp 1 không khó nếu có phương pháp cụ thể. Trẻ cần phát âm từng chữ cái và đánh vần các âm tiết. Gia sư sẽ kết hợp giữa viết và phát âm để giúp trẻ có thể nhớ mặt chữ nhanh hơn.

- Gia sư tập đọc và viết cùng lúc cho trẻ:

Một cách hỗ trợ trẻ dễ thuộc từ và nhớ lâu đó là tập đọc và viết cùng lúc. Cho các em nhìn vào một hình, đọc từ và ghi ra vở. Cách dạy này được rất nhiều gia sư áp dụng hiện nay. Mục đích là kích thích khả năng đọc - viết trở nên linh hoạt hơn. Ngoài ra, sự kết hợp giữa bộ não và tay sẽ tạo nên phản xạ khi nhìn vào các mặt chữ cái.

3.2. Gia sư dạy những nội dung quan trọng của Toán

- Gia sư sẽ đưa ra chữ số, sau đó giải thích rõ về ý nghĩa của chúng. Họ sẽ nói về lịch sử tạo ra số, ứng dụng của nó và từng bước tiếp cận đến các phép tính.

- Người dạy kèm sẽ dạy cho bé cách đếm số như thế nào là hiệu quả. Đồng thời cách tư duy về số lượng thông qua những ví dụ đơn giản.

- Bên cạnh đó là các phép tính cộng - trừ cơ bản được vận dụng vào bài toán có lời văn. Ngoài ra, họ còn hướng dẫn một vài mẹo làm toán hay. 

- Gia sư cũng tạo không khí thoải mái, hứng thú học toán bằng cách cho trẻ sử dụng que tính, viên bi, hộp giấy,... 

4. Lợi ích từ gia sư dạy kèm Tiếng Việt và Toán lớp 1

Có nhiều yếu tố đánh giá được lợi ích mà gia sư dạy kèm mang đến. Nhìn chung mặt lợi lớn nhất là giúp học viên cải thiện năng lực và tạo hứng thú trong học tập.

4.1. Gia sư có phương pháp tiếp cận và cá nhân hóa tốc độ

- Thông thường ở cấp 1, các lớp có sĩ số rất đông. Tùy nơi, số lượng sẽ dao động khoảng 20 đến hơn 30 học sinh. Tuy mức phí phải chi trả cho việc học tập là rẻ nhưng lại có nhiều bất lợi cho trẻ. Giáo viên khó quan tâm chu toàn cho một lớp học quá đông thành viên như vậy. Họ phải hoàn thành đúng kế hoạch đã lên sẵn nên không thể nào trì hoãn thời gian tiết học.

- Theo như nhiều khảo sát thì một lớp học có quy mô nhỏ sẽ mang đến nhiều lợi ích hơn. Thực tế, mỗi năng lực và khả năng nhận thức khi trẻ ở độ tuổi từ 6 - 7 hoàn toàn không giống nhau. Nhiều em có sự tiếp thu nhanh hơn mức bình thường nhưng ngược lại có em cần thêm thời gian xử lý. 

- Khi đó gia sư dạy toán tiếng việt lớp 1 sẽ giúp trẻ khắc phục tất cả vấn đề trên. Họ không chỉ đánh giá năng lực mà còn thiết lập tốc độ cho trẻ đạt kết quả tốt.

4.2. Gia sư cải thiện sự tập trung cho trẻ

- Môi trường học tập thay đổi khiến trẻ cảm thấy ngỡ ngãng và mất tập trung cao độ. Có nhiều điều tác động nên trẻ không thể nào tập trung hoàn toàn cho một tiết học. Đặc biệt là môn Toán và Tiếng Việt, học sinh phải thật sự nghiêm túc chú ý mới có thể hiểu được nội dung.

- Khi lựa chọn hình thức gia sự dạy kèm tại nhà, trẻ sẽ tập trung hơn bởi không gian yên tĩnh. Ngoài ra phải được vận dụng trong mọi trường hợp, nhất là khi nghe thầy cô giảng bài. Chỉ có như vậy mới giúp trẻ hiểu được bài học khi đến trường.

4.3. Gia sư giúp phát triển kỹ năng mềm

- Bên cạnh môn Tiếng Việt và Toán lớp 1, gia sư sẽ dạy thêm về các kỹ năng mềm. Có thể thấy, ở các trường thường tổ chức hoạt động ngoài giờ cho học sinh. Nhằm vận dụng những điều đã dạy để giải quyết tình huống thực tế. Đây được coi là sự kết hợp giữa kiến thức và kỹ năng sống cần thiết. 

- Gia sư sẽ dạy cho trẻ những kỹ năng sau:

  • Hỗ trợ học tập và sinh hoạt đúng theo kế hoạch đề sẵn. Điều này sẽ rèn luyện tính trách nhiệm cho trẻ ngay từ nhỏ.
  • Phát triển khả năng giao tiếp, kết bạn và giao lưu với bạn bè. Hạn chế tình trạng sợ hãi, lo lắng do bị cô lập ở lớp.
  • Biết kiềm chế cảm xúc, tiết chế cơn giận dữ của mình. Đây là kỹ năng cần phải biết thật sớm. Bởi vì khi đi học trẻ sẽ thường hay nhớ mẹ và không khỏi bật khóc. Hoặc đôi lúc vì không làm được bài mà trở nên tức giận.

- Tính cách, ngoại hình và nhận thức của mỗi đứa trẻ luôn có sự khác biệt. Tuy nhiên có một điểm chung cần đạt đó là hòa nhập với môi trường mới. Do vậy mà những kỹ năng này cực kỳ quan trọng trong học tập và cuộc sống. Không chỉ dành cho các em tiểu học mà cả học sinh lớp lớn cũng phải trang bị. 

4.4. Gia sư rèn luyện sự tự tin

- Người dạy kèm phải là người thấu hiểu mọi tâm lý của học viên. Từ đó nắm bắt và rèn luyện sự tự tin cho trẻ khi gặp trở ngại ở bất kỳ tình huống nào. Họ sẽ phát hiện ra những khó khăn để giúp trẻ cải thiện hiệu quả.

- Khi tự tin, các em học sinh không còn rụt rè và nhút nhát nữa. Đồng thời thoải mái xây dựng ý kiến và phát biểu trong các tiết học.

Thông qua gia sư Toán Tiếng Việt lớp 1, trẻ sẽ được trau dồi các kỹ năng và tư duy cần thiết. Những kiến thức này chính là nền tảng phát triển tương lai sau này. Để giúp con chinh phục tri thức thành công, phụ huynh nên tìm một người dạy kèm uy tín và chất luong.

 

                                                                            

Mọi chi tiết  xin vui lòng liên hệ về chúng tôi để được tư vấn

TRUNG TÂM GIA SƯ TUỔI TRẺ

ĐT : 0981734759-0383716432

Chúng tôi luôn đồng hành và hỗ trợ trong suốt quá trình học tập

 

 

Liên hệ công ty tư vấn giáo dục-gia sư Tuổi Trẻ:  

website: https://giasutuoitre.com/

Facebook sun symbol   Địa chỉ TpHCM Trụ sở chính :143 đường số 5, phường Bình Trị Đông B, Bình Tân , TPHCM - 0981734759

Facebook sun symbol   VP 1 : 143 âu cơ, Quận 10,  TPHCM - 0981734759

Facebook sun symbol   VP 2 176 khu phố 6, phường Linh Trung, Quận Thủ Đức, TPHCM - 0981734759           

Facebook sun symbol   Địa chỉ Đà Nẵng: 185 Lê Lợi, Phường Hải Châu 1, Q.Hải Châu, Đà Nẵng - 0981734759

Facebook sun symbol   Địa chỉ Cần Thơ: 89 Đường 3/2, P.Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, Cần Thơ  - 0383716432 

Facebook sun symbol   Địa chỉ Bình Dương: 90A Phạm Ngũ Lão, P.Hiệp Thành, TDM, Bình Dương  - 0383716432

=======================================
 

Cảm ơn bạn đã đánh giá
5 Sao 1 Đánh giá
Cùng lĩnh vực