[MẸO] Tìm Gia Sư Toán Lớp 3 Tphcm Tại Nhà ( GIỎI CHUYÊN MÔN) - TPOLZ

Tue, 21/06/2022 - 06:26

Gia sư Toán lớp 3 - Những yêu cầu cần đáp ứng khi dạy trẻ

Ở chương trình giảng dạy lớp 3, Toán là môn học căn ro nhất. Những bài toán thách đố là điều ám ảnh đối với học sinh. Riêng về phía phụ huynh, nhiều gia đình đã có cái nhìn tốt hơn về việc thuê người dạy kèm. Tìm hiểu những yêu cầu mà gia sư Toán lớp 3 cần đáp ứng.

 

1. Toán lớp 3 có thật sự khó đối với các em không?

- Theo như nhận định, Toán là môn học có nội dung khó đối với học nhiều em học sinh. Có rất nhiều phép tính phức tạp đòi hỏi sự tư duy cao ở trẻ. Điều này là trách thức lớn đối với những em đang mất kiến thức căn bản. Thật ra đây là tình trạng phổ biến ở học sinh hiện nay khi học Toán. Nếu lên lớp 3 mà các em vẫn không nắm vững chương trình lớp 1 và lớp 2 thì thật sự rất dễ nản.

- Ngoài ra, trẻ không có phương pháp học tập hiệu quả cũng trở nên mơ hồ. Không chỉ lạc hướng ở năm học lớp 3 mà các em còn gặp trở ngại khi vào lớp 4. Nó là môn học bắt buộc và có tính ứng dụng cao trong cuộc sống. 

- Với mức độ khó của Toán, nhiều học sinh đã vô cùng lo lắng và chán nản. Nếu như không có giải pháp kịp thời thì có lẽ chất lượng học tập sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều. 

 

 

Có thể bạn quan tâm:

Gia sư toán tiếng việt lớp 3 sẽ giúp con học tiếng bộ nhanh hơn

2. Bí quyết giúp trẻ học tốt môn Toán là gì?

Để giúp con học tốt tự tin với môn Toán, phụ huynh hãy áp dụng 4 bí quyết dưới đây giúp bé cải thiện tình hình và mang lại hiệu quả học tập :

 

 Tìm Gia Sư Toán Lớp 3 Tphcm

2.1. Sáng tạo cách học toán qua các trò chơi

- Đặc điểm chung của trẻ nhỏ đó là thích chơi đùa. Phụ huynh cần nắm bắt tâm lý này để kết hợp giữa việc học và chơi cho các con. Lợi ích của nó là làm tăng hứng thú, kích thích sự sáng tạo. 

- Phụ huynh có thể tham khảo trên mạng các cách học toán qua trò chơi. Từ đó thử áp dụng vào việc giảng dạy cho trẻ. Nếu thành công chắc chắn các em không còn cảm thấy chán hay sợ môn này nữa.

2.2. Môi trường học tập phải tạo không gian thật thoải mái

- Dù học bất kì môn nào thì môi trường học tập là yếu tố quyết định chính ảnh hưởng đến tinh thần của trẻ. Cha mẹ hãy tạo cho con một không gian thoải mái như:

  • Đặt bàn học ở nơi thoáng mát và yên tĩnh nhằm tránh xao nhãng tinh thần. Đặc biệt đó phải nơi có đủ ánh sáng để bảo vệ mắt của các em.
  • Trang trí những hình ảnh vui nhộn và màu sắc. Có thể cho trẻ tự trang trí góc học tập riêng mình.
  • Bàn học cần có đầy đủ dụng cụ cần thiết như: sách, vở, viết, thước,...

2.3. Tránh tạo áp lực lên tinh thần của trẻ

- Đúng là trẻ cần phải trau dồi kiến thức nhưng đừng vì thế mà bắt con học xuyên suốt. Nhiều gia đình hiện nay luôn muốn con mình có năng lực giỏi để phát triển tương lai. Thậm chí còn có phụ huynh ép con học vì muốn hơn bạn bè. Đây là điều hết sức tai hại, gây ảnh hưởng không ít đến tinh thần lẫn thể chất trẻ em.

- Phụ huynh cần từ từ rèn luyện khi con còn quá nhỏ. Tư duy của các em chưa phát triển mạnh nên cha mẹ tuyệt đối không hối thúc. Hãy để trẻ thoải mái và vui vẻ đúng như lứa tuổi của mình.

- Điều phụ huynh nên làm để con thấy thoải mái:

  • Rèn luyện tính mạnh dạn phát biểu ý kiến khi không hiểu vấn đề nào đó.
  • Dành những lời khen ngợi khi các em làm tốt bài tập. Có thể thưởng thêm quà hay dắt bé đi những nơi yêu thích.
  • Thường xuyên trò chuyện để chia sẻ tâm sự cùng con.

2.4. Tìm sự trợ giúp của gia sư Toán lớp 3

- Gia sư có phương pháp giảng dạy sáng tạo và hấp dẫn. Người này sẽ rất phù hợp với những em lớp 3 đang khó khăn trong môn Toán. Các nội dung trong sách giáo khoa đều được họ nắm rõ. Vì thế sẵn sàng truyền đạt kiến thức trọng tâm nhất cho trẻ.

- Phụ huynh có thể tìm gia sư dạy toán lớp 3 để nhờ họ cải thiện năng lực của con. Hiện nay có rất nhiều đối tượng dạy kèm nên cũng dễ dàng tìm người phù hợp.

 

 

 Tìm Gia Sư Toán Lớp 3 Tphcm

3. Thuê gia sư Toán lớp 3 cho học sinh có các ưu điểm gì nỗi bật?

4 ưu điểm dưới đây sẽ thể hiện rõ tầm quan trọng của gia sư Toán. Gia đình hãy dựa vào đây và cân nhắc có nên thuê người dạy kèm hay không.

3.1. Học đúng lộ trình phù hợp với năng lực

- Thông thường ở lớp học, trẻ sẽ học cùng với hơn 20 - 30 bạn. Trong khi đó ở cấp 1, giáo viên chủ nhiệm hầu như dạy gần hết các môn. Vì vậy, họ rất khó quán xuyến và quan tâm đến từng học sinh của mình.

- Ngược lại với gia sư, trẻ được tư vấn lộ trình học tập theo đúng năng lực:

  • Trình độ yếu - trung bình: Họ sẽ ôn lại nền tảng căn bản của hai năm học trước. Sau đó bắt đầu hướng dẫn các em làm bài tập theo sát chương trình hiện tại trên lớp.
  • Trình độ khá - giỏi: Trẻ ở phân khúc này đã có sẵn kiến thức căn bản. Việc của các em là ôn luyện bài vở cùng với gia sư. Đồng thời cố gắng làm thêm nhiều bài tập toán có độ tư duy cao.

3.2. Cải thiện những điểm yếu khi trẻ học toán

- Những điểm yếu cần khắc phục khi trẻ học toán:

  • Không tập trung hay làm việc riêng trong giờ thầy cô giảng.
  • Mau quên công thức, không nhớ nội dung vừa được dạy.
  • Thường xuyên ngủ gật, ngủ quên trong lớp học.
  • Hoặc trẻ đã tập trung học tập nhưng không hiểu rõ bản chất kiến thức.

- Gia sư dạy kèm Toán có kỹ năng chuyên môn sẽ cải thiện các khuyết điểm trên:

  • Nhắc nhở các em tập trung và tránh làm những việc khác khi đang học toán.
  • Dạy cho trẻ các phương pháp hoặc mẹo ghi nhớ bài học lâu.
  • Giảng đi giảng lại nội dung sao cho các em nắm thật vững. Sau đó mới bắt đầu chuyển sang bài tập khác.

3.3. Cập nhật tình hình học tập của trẻ cho phụ huynh

Qua những buổi dạy kèm, gia sư sẽ tổng hợp lại những gì trẻ thể hiện. Phụ huynh sẽ được cập nhật tình hình chi tiết nhất về mức độ hiểu bài của con. Mục đích của việc này là nhanh chóng tìm hướng giải quyết nếu như trẻ có thay đổi bất thường.

3.4. Yên tâm về dịch vụ dạy thử trong buổi đầu tiên

- Trung tâm gia sư có dịch vụ học thử luôn mang đến niềm tin cho nhiều gia đình. Bởi việc trải nghiệm trước trong 1 - 2 buổi đầu sẽ tạo cơ hội cho người dạy và trẻ tìm hiểu nhau. 

  • Gia sư nắm được khả năng, tính cách và sở thích của học viên.
  • Ngược lại, trẻ cần có thời gian cởi mở hơn với người lạ.

- Vấn đề này thật sự rất có lợi cho phía người thuê dạy kèm. Nếu như cảm thấy không phù hợp, cha mẹ có thể đổi người khác cho con.

 

Tìm Gia Sư Toán Lớp 3 Tphcm

4. Yêu cầu cần đáp ứng ở gia sư toán lớp 3

Để đảm nhận công việc gia sư, họ cần đáp ứng 5 yêu cầu cơ bản sau: 

4.1. Gia sư nắm rõ bản chất của môn Toán lớp 3

- Kiến thức chuyên môn là yếu tố tiên phong của bất kỳ gia sư nào. Phải có trình độ thì mới đảm nhận được công việc dạy kèm cho người khác. Nhu cầu của học sinh là cải thiện Toán thì gia sư cần hiểu rõ bản chất của chính môn đó. 

- Phụ huynh có thể đánh giá năng lực gia sư Toán lớp 3 bằng cách:

  • Kiểm tra bằng cấp, chứng chỉ, giấy tờ liên quan và có xác thực.
  • Quan sát cách dạy học của gia sư cũng như sự cải thiện của trẻ.

Thực tế thì việc nâng cao khả năng học tập cần nhiều thời gian. Cha mẹ không nên quá nóng vội khi thấy con chưa có sự thay đổi.

4.2. Gia sư có kỹ năng và kinh nghiệm giảng dạy tốt

Có kiến thức thôi là chưa đủ, gia sư cần có kỹ năng truyền đạt tốt. Toán đòi hỏi sự tư duy cao nên người dạy kèm phải có phương pháp sáng tạo và linh hoạt. Từ đó, trẻ mới thấy hứng thú và yêu thích môn học này.

4.3. Gia sư dạy trẻ phải có đạo đức nghề nghiệp

Đạo đức là phẩm chất cần có ở mỗi người, nhất là gia sư. Các bé thường xuyên trò chuyện cùng với người dạy nên sẽ phần nào bị tác động bởi họ. Chẳng hạn như cách nói chuyện, tính cách, hành động,... Do vậy, gia sư phải có đạo đức tốt thì mới trở thành tấm gương cho trẻ noi theo.

4.4. Gia sư làm việc với tác phong chuyên nghiệp

- Phụ huynh cần quan sát xem người dạy có đến nhà đúng giờ theo lịch đã lên không. Như vậy mới đánh giá được trách nhiệm và sự chuyên nghiệp của họ.

- Gia sư dạy lớp 3 cũng nên ăn mặc lịch sự và phù hợp với công việc. Có thái độ nghiêm túc cũng như cẩn trọng trong giao tiếp.

4.5. Gia sư luôn cởi mở và hòa nhã khi tiếp xúc với người khác

Người luôn cởi mở với nụ cười thân thiện sẽ rất được lòng mọi người. Với gia sư cũng vậy, phụ huynh và trẻ cũng sẽ có ấn tượng tốt nếu thấy sự hòa nhã từ họ.

 

Tìm Gia Sư Toán Lớp 3

5. Tổng hợp kỹ năng mềm cần chuẩn bị khi trẻ vào lớp 3

- Ngày nay, kỹ năng mềm được ứng dụng vào cuộc sống rất cao. Đặc biệt, nó ảnh hưởng lớn đến việc học tập của trẻ nhỏ. Dưới đây là một số kỹ năng quan trọng mà học sinh lớp 3 cần rèn luyện:

  • Lắng nghe: Khi trẻ có khả năng này sẽ cho thấy được sự cầu tiến và thái độ nghiêm túc trong học tập.
  • Giao tiếp: Các em có thể kết giao với bạn bè nhiều hơn. Tự tin nêu lên quan điểm riêng của mình.
  • Quản lý thời gian: Trẻ cần biết sắp xếp thời gian khoa học và vận dụng sao cho hợp lý.
  • Giải quyết vấn đề: Cha mẹ không thể nào bên cạnh dõi theo khi các con đến lớp. Nên những lúc xảy ra vấn đề, trẻ cần phải tự mình giải quyết.
  • Làm việc nhóm: Hoàn thành bài tập nhóm được giao không chỉ là sự đóng góp của cá nhân. Đó là cả một tập thể cùng nhau xây dựng ý kiến. Nếu không có kỹ năng làm việc nhóm sẽ làm chậm tiến độ hoàn thành bài tập.
  • Học tập với môi trường áp lực cao: Trẻ phải tập thích nghi với sự thay đổi từ môi trường mới. Bên cạnh đó, lượng kiến thức nặng nề chính là nguyên nhân gây áp lực nhất.

- Trẻ học lớp 3 cần rèn luyện sớm tất cả kỹ năng trên. Chuẩn bị sẵn sàng tinh thần để đối đầu với những thách thức phía trước.

Gia sư Toán lớp 3 có dịch vụ rất phát triển, đặc biệt là ở các tỉnh và thành phố lớn. Họ sẽ vận dụng hết kinh nghiệm của mình để giúp học sinh hoàn thành mục tiêu đề ra.

 

 

Mọi chi tiết  xin vui lòng liên hệ về chúng tôi để được tư vấn

TRUNG TÂM GIA SƯ TUỔI TRẺ

ĐT : 0981734759-0383716432

Chúng tôi luôn đồng hành và hỗ trợ trong suốt quá trình học tập

 

 

Liên hệ công ty tư vấn giáo dục-gia sư Tuổi Trẻ:  

Facebook sun symbol   Địa chỉ TpHCM Trụ sở chính :143 đường số 5, phường Bình Trị Đông B, Bình Tân , TPHCM - 0981734759

Facebook sun symbol   VP 1 : 143 âu cơ, Quận 10,  TPHCM - 0981734759

Facebook sun symbol   VP 2 176 khu phố 6, phường Linh Trung, Quận Thủ Đức, TPHCM - 0981734759           

Facebook sun symbol   Địa chỉ Đà Nẵng: 185 Lê Lợi, Phường Hải Châu 1, Q.Hải Châu, Đà Nẵng - 0981734759

Facebook sun symbol   Địa chỉ Cần Thơ: 89 Đường 3/2, P.Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, Cần Thơ  - 0383716432 

Facebook sun symbol   Địa chỉ Bình Dương: 90A Phạm Ngũ Lão, P.Hiệp Thành, TDM, Bình Dương  - 0383716432 

Cảm ơn bạn đã đánh giá
0 Sao 0 Đánh giá
Cùng lĩnh vực