[Kinh Nghiệm] Tìm Gia Sư Tiếng Việt Lớp 3 Tphcm Tại Nhà ( GIỎI CHUYÊN MÔN) - SNBHYZ

Mon, 20/06/2022 - 12:25

Tiếng Việt là một môn học khó trong chương trình giáo dục lớp 3. Nó được xếp vào nhóm môn cực kỳ quan trọng, bắt buộc học sinh phải trau đồi thật tốt. Nhiều kiến thức có trong môn học này không chỉ dừng lại ở việc đọc chữ. Để giải quyết vấn đề của trẻ, phụ huynh có thể tìm đến đội ngũ gia sư Tiếng Việt lớp 3 của chúng tôi.

Gia Sư Tiếng Việt Lớp 3 Tphcm

1. Tổng quan chương trình Tiếng Việt lớp 3 của bộ giáo dục

Nội dung chương trìnhgiảng dạy của các môn lớp 3 đều được Bộ Giáo Dục cải tiến thường xuyên. Mục đích là mang đến những kiến thức đúng trọng tâm nhất cho học sinh.

1.1. Nội dung sách giáo khoa môn Tiếng Việt lớp 3

- Sách giáo khoa Tiếng Việt lớp 3 chia thành hai tập và bao quát 15 chủ điểm riêng lẻ:

  • Tập 1 ( 8 chủ điểm): Các chủ đề xoay quanh thiếu nhi, gia đình, trường học, cộng đồng, quê hương, dân tộc, thành thị và nông thôn.
  • Tập 2 ( 7 chủ điểm): Nội dung liên quan đến bảo vệ tổ quốc, hoạt động khoa học / tri thức, nghệ thuật, lễ hội, thể thao, các nước, vấn đề toàn cầu, hiện tượng thiên nhiên và vũ trụ.

- Nhìn chung, môn Tiếng Việt lớp 3 có sự mở rộng nhiều hơn so với chương trình lớp 2. Mỗi một chủ điểm đều có nội dung cần khái quát sâu. Do đó, học sinh cần cố gắng trau dồi và không được xem thường môn học này.

 

 

Có thể bạn quan tâm:

Gia sư toán tiếng việt lớp 3 sẽ giúp con học tiếng bộ nhanh hơn

1.2. Mục tiêu của chương trình Tiếng Việt lớp 3 là gì?

- Tiếng Việt là môn học hết sức quan trọng ở cấp bậc tiểu học. Không phải ngẫu nhiên mà Bộ Giáo Dục lại đưa môn này vào việc giảng dạy cho học sinh. Dưới đây là những mục tiêu của chương trình Tiếng Việt lớp 3:

  • Hình thành kỹ năng sử dụng Tiếng Việt như: Nghe - Nói - Đọc - Viết. Điều này giúp các em phát triển khả năng học tập và giao tiếp ngôn ngữ hiệu quả.
  • Rèn luyện học sinh sự tư duy và logic thông qua cách dạy / học môn Tiếng Việt.
  • Cung cấp những kiến thức về tự nhiên, xã hội, con người, văn hóa,... của nước ta cũng như nước ngoài.
  • Hình thành nhân cách tốt đẹp của con người, chẳng hạn như gìn giữ thói quen sử dụng từ ngữ trong sáng và lành mạnh.

Gia Sư Tiếng Việt Lớp 3 Tphcm

2. Khi nào nên thuê gia sư tiếng việt lớp 3 cho trẻ?

Thuê gia sư dạy kèm Tiếng Việt lớp 3 cho các em trong trường hợp cần thiết sau:

2.1. Trẻ có năng lực yếu và cần phải cải thiện ngay

Tình trạng chung của học sinh khi học Tiếng Việt đó là nhận dạng mặt chữ yếu và đọc chữ chậm. Nếu không được rèn luyện kỹ càng lâu dần sẽ làm chậm khả năng phát triển tư duy của các em. Chính vì thế, phụ huynh cần thuê gia sư dạy kèm Tiếng Việt lớp 3 sớm.

2.2. Trẻ không hiểu rõ bản chất môn Tiếng Việt

Vì trẻ mới lên lớp 3 nên việc xây dựng lộ trình cho mình là điều không dễ. Các em chỉ có thể nghe theo những gì giáo viên hay cha mẹ hướng dẫn. Tuy nhiên lại không hiểu bản thân học Tiếng Việt là vì mục đích gì. Đây là một trong những lý do khiến trẻ sợ hãi và chán nản khi học tập.

2.3. Không có phương pháp học tập phù hợp

Muốn học tốt Tiếng Việt thì học sinh cần có phương pháp và lộ trình học rõ ràng. Nếu như không có cách học riêng thì đảm bảo các em sẽ rất khó nâng cao trình độ. Vừa tốn công sức, vừa tốn thời gian nhưng lại chẳng có kết quả khả quan nào.

2.4. Không có niềm đam mê với học tập

- Trẻ ở lứa tuổi này thường có xu hướng làm cho xong bài tập để kịp thời gian chơi với bạn bè. Thậm chí là học vẹt để đối phó với giáo viên và phụ huynh. 

- Nếu các em không tìm thấy sự thú vị của việc đi học thì không thể nào tập trung được. Vì vậy đây là lúc cần tìm đến sự hỗ trợ của người có trình độ và kỹ năng - Gia sư Tiếng Việt lớp 3.

 

 

Gia Sư Tiếng Việt Lớp 3 Tphcm

3. Kinh nghiệm thuê gia sư dạy tiếng việt lớp 3 

Với những ai chưa từng thuê gia sư chắc hẳn sẽ có nhiều đắn đo trong việc lựa chọn. Hãy tham khảo các kinh nghiệm quý báo được chúng tôi tổng hợp dưới đây:

3.1. Cần biết rõ trình độ học Tiếng Việt hiện tại của trẻ

Điều quan trọng trước khi thuê gia sư là phải hiểu rõ năng lực hiện tại của con. Phụ huynh hãy quan sát trẻ qua quá trình nhận dạng từ, đọc bài văn,... Bên cạnh đó hãy xem lại bảng điểm Tiếng Việt của hai năm học trước. Từ đó có thể trau đổi thông tin với gia sư dễ dàng trong ngày phỏng vấn.

3.2. Đi đến trung tâm có uy tín

- Gia sư là việc làm tự phát rất dễ tìm thấy ở các trung tâm. Đặc biệt ở các nơi có nhu cầu học tập cao như: TPHCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Vũng Tàu, Bình Dương, Hải Phòng,... Mỗi nơi đều có dịch vụ dạy kèm đáp ứng tất tần tật yêu cầu từ phía người theo học. Tuy nhiên để chọn được trung tâm phù hợp là quá trình rất gian nan.

- Sau đây là lời khuyên cho phụ huynh đang muốn thuê gia sư Tiếng Việt lớp 3:

  • Tìm trung tâm uy tín qua lời giới thiệu từ người thân, quảng cáo trên các diễn đàn có tiếng,...
  • Cần biết chọn lọc thông tin nào là sự thật để tránh thuê nhầm gia sư giả.
  • Trung tâm uy tín và chất lượng phải là nơi có địa chỉ cụ thể. Hãy cảnh giác với những chỗ không có trụ sở hay thương hiệu rõ ràng.

3.3. Kiểm tra thông tin liên quan đến công việc dạy kèm

- Buổi đầu tiên phỏng vấn, phụ huynh nên yêu cầu gia sư cung cấp thông tin cần thiết. Cụ thể là bằng cấp và chứng chỉ liên quan với lĩnh vực mà họ đang đảm nhận.

- Tuy nhiên hiện nay có rất nhiều thủ đoạn tinh vi trong việc làm giấy tờ giả. Không ít gia đình đã rơi vào tình trạng oái ăm này. Thế nên, phụ huynh nào đang có ý định thuê gia sư phải hết sức chú ý. Nhằm tránh xảy ra sự việc trên hãy đề nghị họ xác minh danh tính thông qua CMND.

 

Gia Sư Tiếng Việt Lớp 3 Tphcm

3.4. Đảm bảo gia sư có dịch vụ học thử tại nhà

Nắm bắt được nhu cầu học tập hiện nay thì hầu hết các trung tâm trên cả nước đều có dịch vụ học thử. Trong 1 - 2 buổi đầu, họ và cả học viên có cơ hội làm quen và tìm hiểu nhau. Gia sư sẽ test trình độ của trẻ và xây dựng lộ trình học tập trước. Về phía các em thì xem xét tinh thần và thái độ có phù hợp với người dạy kèm không. Từ đó, phụ huynh đưa ra quyết định về việc nên giữ người này ở lại hoặc thay đổi người.

3.5. Hãy ưu tiên thuê dịch vụ gia sư gần nhà

- Hình thức học 1:1 tại nhà đang rất được người học ưu tiên chọn lựa. Bởi lợi ích dịch vụ mang lại không chỉ riêng trẻ mà còn có lợi với phụ huynh. 

- Một số ưu điểm khi thuê gia sư dạy Tiếng Việt lớp 3 gần nhà:

  • Người dạy kèm có thể đến đúng giờ và hạn chế rủi ro về giao thông, thời tiết,...
  • Phụ huynh không phải mắc công đưa đón con trong khi công việc quá bận.
  • Khi chọn dịch vụ gần nhà, phụ huynh có thể đến tận nơi trao đổi với gia sư về tình hình học tập của con.

3.6. Chỉ thuê gia sư phù hợp với điều kiện kinh tế gia đình

- Tùy vào điều kiện kinh tế của mỗi gia đình sẽ có dịch vụ gia sư phù hợp nhất. Tuy nhiên, vấn đề mà phụ huynh cần biết đó là giá thuê người dạy kèm không rẻ. Khác với các lớp học đông, tiền học phí chỉ chi trả cho một người nhất định ( hình thức 1:1).

- Tham khảo một số yếu tố quyết định mức lương gia sư:

  • Đối tượng dạy kèm Tiếng Việt: Giáo viên / Sinh Viên.
  • Hình thức học tập: Online, 1:1 tại nhà, học theo nhóm,...
  • Số buổi học và thời gian kết thúc 1 tiết.
  • Ngoài ra còn rất nhiều yếu tố khác liên quan đến giá thuê gia sư.

dạy kèm tiếng việt lớp 3

4. Một số tiêu chí đánh giá gia sư dạy Tiếng Việt

Để biết một người dạy kèm có tốt hay không còn phụ thuộc vào các tiêu chí.

  • Có kiến thức chuyên môn: Dạy ở lĩnh vực nào thì gia sư cũng cần có kiến thức tốt. Như vậy mới đảm bảo học sinh cải thiện năng lực yếu.
  • Có kỹ năng truyền đạt: Để trẻ tiếp thu nội dung bài hiệu quả, gia sư cần có khả năng giảng dạy.
  • Có đạo đức: Đây là nhân phẩm không thể thiếu với người làm nghề gia sư. Bởi học viên sẽ bị tác động và ảnh hưởng tính cách khi tiếp xúc lâu với họ.
  • Nắm bắt tâm lý: Ở độ tuổi này trẻ thường hay mang tâm lý sợ hãi với mọi thứ xung quanh. Thế nên, gia sư phải có kỹ năng nắm bắt tâm lý để chia sẻ cùng các em.

dạy kèm tiếng việt lóp 3 tại nhà

5. Phụ huynh cần làm gì khi con học với gia sư Tiếng Việt?

- Ngoài việc cho con học ở lớp thì thuê gia sư rèn luyện ngoài giờ là một giải pháp tốt. Tuy nhiên, phụ huynh tuyệt đối không được quá chủ quan trong việc học của con. Điều cần làm là phối hợp chặt chẽ với gia sư để giúp các em đạt kết quả tốt nhất:

  • Khuyên con hợp tác với người dạy kèm. Trẻ mới 8 tuổi nên thường hay tinh nghịch và pha trò. Đây là điều khiến nhiều gia sư khó xử khi nhận dạy những bé này. Vì thế, cha mẹ cần khuyên con nghe lời và hợp tác với họ.
  • Đừng quên hỏi ý kiến của trẻ về quá trình dạy học của gia sư. Người dạy kèm sẽ nắm bắt rõ trình độ học tập của các em. Do vậy, phụ huynh nên thường xuyên hỏi ý kiến của họ về quá trình học tập của con. 
  • Lắng nghe và tôn trọng nhận xét của gia sư. Có nhiều gia sư ngại việc nói rõ khả năng học tập của trẻ. Bởi họ sợ phụ huynh không vui và mất cảm tình. Vì vậy hãy là người tâm lý và lắng nghe lời nhận xét của gia sư một cách vui vẻ. Điều này vừa tránh sự ngại ngùng của gia sư, vừa biết rõ sự tiến bộ của con.
  • Thưởng thêm chi phí nếu người dạy kèm làm tốt nhiệm vụ. Việc thưởng hoa hồng thêm cho gia sư là điều hết sức bình thường. Hành động này như thay lời cảm ơn đến họ vì đã giúp các em tốt hơn mỗi ngày.

Gia sư Tiếng Việt lớp 3 Thuộc gia sư tuổi trẻ có trình độ chuyên môn và đạo đức nghề nghiệp cao. Họ sẽ là người tác động trực tiếp đến chất lượng học tập cũng như tính cách của học viên. Chúng tôi hy vọng phụ huynh đã có lựa chọn đúng đắn qua những thông tin trên.

 

Mọi chi tiết  xin vui lòng liên hệ về chúng tôi để được tư vấn

TRUNG TÂM GIA SƯ TUỔI TRẺ

ĐT : 0981734759-0383716432

Chúng tôi luôn đồng hành và hỗ trợ trong suốt quá trình học tập

Liên hệ công ty tư vấn giáo dục-gia sư Tuổi Trẻ:  

Facebook sun symbol   Địa chỉ TpHCM Trụ sở chính :143 đường số 5, phường Bình Trị Đông B, Bình Tân , TPHCM - 0981734759

Facebook sun symbol   VP 1 : 143 âu cơ, Quận 10,  TPHCM - 0981734759

Facebook sun symbol   VP 2 176 khu phố 6, phường Linh Trung, Quận Thủ Đức, TPHCM - 0981734759           

Facebook sun symbol   Địa chỉ Đà Nẵng: 185 Lê Lợi, Phường Hải Châu 1, Q.Hải Châu, Đà Nẵng - 0981734759

Facebook sun symbol   Địa chỉ Cần Thơ: 89 Đường 3/2, P.Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, Cần Thơ  - 0383716432 

Facebook sun symbol   Địa chỉ Bình Dương: 90A Phạm Ngũ Lão, P.Hiệp Thành, TDM, Bình Dương  - 0383716432 

Cảm ơn bạn đã đánh giá
0 Sao 0 Đánh giá
Cùng lĩnh vực