GIA SƯ DẠY KÈM LỚP 3 TẠI NHÀ UY TÍN NHẤT HỌC PHÍ RẺ | ALPPZ

Thu, 11/06/2020 - 05:43

1. Khi là người gia sư lớp 3, việc truyền đạt kiến thức lẫn phương pháp dạy cũng sẽ khác đi, thế nên có những điều tưởng dễ mà khó nếu bạn không lưu ý những điều sau. 

Trở thành một người gia sư dạy kèm cho các em học sinh ở lứa tuổi tiểu học, đặc biệt là gia sư lớp 3, thoạt đầu có vẻ tưởng chừng như là một công việc dễ dàng, nhưng thực chất, sẽ là một quá trình khó khăn cho người dạy kèm, đặc biệt là những bạn chưa có kinh nghiệm. Chính vì lẽ này, mà không chỉ có nỗi lo đi tìm gia sư lớp 3 giỏi cho con mình của các vị phụ huynh, mà các vị gia sư cũng cần lưu ý trang bị những thứ cần thiết cho việc dạy học. 

2. Vì sao gia sư lớp 3 lại là điều tưởng dễ mà khó cho người dạy kèm? 

Trong tổng thể các cấp bậc của chương trình giáo dục chính thống, cấp tiểu học có lẽ là cấp bậc thấp nhất, có chương trình kiến thức dễ nhất. Nhiều người vẫn lầm tưởng rằng, chính vì chương trình học khá dễ dàng nên người gia sư không cần thiết có trình độ chuyên môn thuộc dạng giỏi. Nhưng trên thực tế, cấp bậc tiểu học lại chính là cái nền để có thể xây dựng tri thức cho các em, và thông thường rơi vào giai đoạn lớp 3, là giai đoạn chuyển biến rõ nhất mà cả người học lẫn người dạy gia sư lớp 3 cần lưu ý. 

Khác với việc tiếp cận chương trình học mới toanh như lớp 1, lớp 2, bước đến bậc lớp 3, là thời điểm mà các em học sinh đã được làm quen với việc đi học lên lớp, tiếp cận tri thức mới, và cũng là thời điểm kết thúc giai đoạn thứ nhất của cấp I tiểu học, sẵn sàng cho giai đoạn thứ hai. Việc phân bổ kiến thức cũng sẽ khác đi, nhiều môn học hơn, chương trình sách giáo khoa được bổ sung, mở rộng; các môn kỹ năng được rèn luyện theo kiểu khác hơn,... Do đó người gia sư lớp 3 cũng phải cần có thêm những phương án dạy kèm hợp lí.

Xét về mặt tâm lý của học sinh và phụ huynh, ở lứa tuổi này, các em cũng cần được phát triển, định hướng theo hướng tư duy mới với nhiều kỹ năng hơn, chính vì thế yêu cầu của một gia sư lớp 3 cũng cần được nâng cao hơn so với những ngày trước. 

Thông thường, các em đã biết tự chủ động được việc học bài, làm bài các môn cơ bản như làm toán, chính tả tiếng Việt, thậm chí tiếng Anh, nhưng việc có lối tư duy và thực hành kỹ năng, trau dồi thêm để học tập tốt hơn thì luôn cần đến sự hỗ trợ, tiếp sức của những người gia sư lớp 3. Từ việc người gia sư lớp 3 cần trang bị những kiến thức sư phạm tiểu học thật vững chắc, có kỹ năng truyền đạt phù hợp, không quá đi theo lối mòn truyền thống để tiếp cận chương trình mới,... đến việc phải có phương pháp trò chuyện, cùng giúp bé vượt qua áp lực học tập là thực sự quan trọng. 

3. Gia sư lớp 3 cần lưu ý điều gì? 

Với hàng loạt những yêu cầu kể trên, hẳn sẽ có câu hỏi đặt ra về những điều mà người gia sư lớp 3 cần lưu ý. Và trong mục này, không chỉ kể đến những phương án dạy học và kỹ năng tâm lý, thì còn là những điều mà người gia sư lớp 3 nên làm để có thể hoàn thành tốt vai trò của mình. 

Có kế hoạch phân chia thời gian học tập với học sinh

Khi làm người dạy kèm tại nhà, việc phân chia, sắp xếp thời gian lý tưởng cho cả hai phía là điều tối quan trọng, và thông thường, người gia sư lớp 3 có thể sẽ phải đảm nhiệm lịch dạy cho hầu hết các môn và xuyên suốt cả tuần. Bạn nên phân bổ buổi học hợp lí về giờ giấc và đảm bảo đủ thời gian truyền đạt mọi thứ trong một buổi. Các bài học nên được tích gọn lại, tối ưu các kiến thức nền tảng, và chia ra theo môn học. Không nên cố gom đủ môn để dạy trong một buổi, mà hãy phân bổ hợp lí theo sức học của học trò hoặc thời khóa biểu trên lớp. 

Tương tác cùng học sinh

Gia sư tiểu học, đặc biệt là gia sư lớp 3, không chỉ mang vai trò của người thầy, cô truyền kiến thức, mà còn nên là người bạn, để tăng thêm sự thoải mái cho người học trò nhỏ tuổi. Nếu bạn chỉ chăm chăm vào dạy và học, các bé sẽ thấy ngộp trong bể kiến thức, mất tập trung vào mảng chính và có khi sẽ chẳng nhớ được gì. Do đó, người gia sư nên biết cách khéo léo tương tác, hoạt động cùng bé để bé có được tâm lý thoải mái hơn, và tiếp thu được kiến thức một cách trơn tru hơn. Có thể trò chuyện, kể chuyện liên quan đến mảng kiến thức ở các môn tiếng Việt; tổ chức trò chơi có thưởng cho các bài tập môn Toán,... 

Sáng tạo phương án dạy theo kiểu mới phù hợp

Ngoài những kiểu dạy học, dò bài thông thường, người gia sư lớp 3 cũng nên có những sự sáng tạo mới khác trong phương thức dạy của mình. Hãy luôn soạn sẵn mục bài giảng ở các môn trước buổi học, và chịu khó nghiên cứu kỹ những chủ đề của bài học để tìm ra phương án dạy mới, gây cảm giác mới mẻ cho học sinh. Có thể sáng tạo phương án dạy kết hợp với tranh ảnh cho môn tiếng Việt, hoặc toán tư duy theo sơ đồ cây, hình ảnh, video clips,... 

Nhìn chung, ngành nghề gia sư không phải chỉ đơn giản ở mức có trình độ chuyên môn là đủ. Do đó ngay cả với phụ huynh, khi chọn ra gia sư lớp 3 cho con mình, cũng cần có những tiêu chí tuyển thích hợp khi các em đang bước vào giai đoạn mới.

 

 

 

Mọi chi tiết  xin vui lòng liên hệ về chúng tôi để được tư vấn

TRUNG TÂM GIA SƯ TUỔI TRẺ

ĐT : 0981734759-0383716432

Chúng tôi luôn đồng hành và hỗ trợ trong suốt quá trình học tập

 

 

 

Liên hệ công ty tư vấn giáo dục-gia sư Tuổi Trẻ:  

Facebook sun symbol   Địa chỉ TpHCM Trụ sở chính :143 đường số 5, phường Bình Trị Đông B, Bình Tân , TPHCM - 0981734759

Facebook sun symbol   VP 1 : 143 âu cơ, Quận 10,  TPHCM - 0981734759

Facebook sun symbol   VP 2 176 khu phố 6, phường Linh Trung, Quận Thủ Đức, TPHCM - 0981734759           

Facebook sun symbol   Địa chỉ Đà Nẵng: 185 Lê Lợi, Phường Hải Châu 1, Q.Hải Châu, Đà Nẵng - 0981734759

Facebook sun symbol   Địa chỉ Cần Thơ: 89 Đường 3/2, P.Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, Cần Thơ  - 0383716432 

Facebook sun symbol   Địa chỉ Bình Dương: 90A Phạm Ngũ Lão, P.Hiệp Thành, TDM, Bình Dương  - 0383716432 

 

---------------------------------------------------------

Lớp mới cần gia sư tại nhà lớp 3

Lớp 3: dạy tiếng việt

Số buổi: 5 buổi

YC: sv nữ ngoại thương

Lương: 3tr

DC: 145x Lữ gia, quận 10.

------------------------------------------------------------------------

 

Cảm ơn bạn đã đánh giá
3 Sao 3 Đánh giá
Cùng lĩnh vực