[MẸO] Tìm Gia Sư Lớp 2 Tại Bình Dương Uy Tín - [Bảng giá 2022] - HYOPS

Mon, 06/06/2022 - 12:12

Thuê gia sư lớp 2 tại Bình Dương có những lợi ích gì?

Từ trước đến nay, trẻ em được xem là mầm non tương lai của đất nước. Vì vậy, việc cho con trau dồi kiến thức sớm là điều hết sức cần thiết. Đặc biệt là những bé mới hoàn thành xong chương trình lớp 1. Vì quá lo lắng cho con, nhiều gia đình đã nghĩ đến chuyện thuê người dạy kèm. Hãy tham khảo gia sư lớp 2 tại Bình Dương qua bài viết để hiểu hơn về dịch vụ.

1. Chương trình lớp 2 có khó đối với học sinh không?

- Đối với người lớn, tưởng chừng chương trình lớp 2 rất đơn giản. Tuy nhiên đây lại là một thử thách lớn cho trẻ chỉ mới 7 tuổi. Các em phải gặp rất nhiều khó khăn trong việc khám phá và giải quyết bài học. 

- Sau đây là những môn học chính mà học sinh lớp 2 cần nắm vững:

Môn Tiếng Việt: 

  • Trẻ cần biết ghép vần, đánh vần, luyện đọc câu sao cho đúng. 
  • Bên cạnh đó còn luyện cách trình bày, viết đúng chính tả và chữ đẹp. 
  • Đồng thời học về các câu nghi vấn, khẳng định, phủ định,...

Môn Toán: 

  • Trẻ phải học các phép tính cộng trừ trong phạm vi 3 chữ số. Ngoài ra cần biết về các bài toán nhiều hơn / ít hơn;  bài tập về đo lượng, chuyển đổi đơn vị,....
  • Đối với hình học, trẻ phải nắm kiến thức về đơn vị ( mm, cm, dm, m, km). Làm quen với hình dạng và cách tính chu vi đơn giản.

Môn Tiếng Anh: Các bài học tiếng Anh lớp 2 xoay quanh những chủ đề gần gũi như: Gia đình, bạn bè, trường học,.... Đòi hỏi trẻ thực hành được các kỹ năng cơ bản ( nghe, nói, đọc, viết).

Môn học khác của lớp 2: 

  • Ngoài 3 môn chính trên, thì chương trình lớp 2 còn có 5 môn học khác. Đó là: Tự nhiên và xã hội, đạo đức, âm nhạc, mỹ thuật, giáo dục thể chất, hoạt động trải nghiệm.
  • Có thể thấy một số môn đã được đổi tên và thay thế. Chẳng hạn như: Thể dục thành giáo dục thể chất, tập hát thành âm nhạc,... Trong chương trình dạy còn thay đổi các tên gọi như: Tập đọc - đọc, kể chuyện - nói,...

2. Có nên thuê gia sư lớp 2 hay không?

- Như đã nói, chương trình lớp 2 thật sự không đơn giản. Để giúp con có kết quả học tập tốt nhất, phụ huynh nên thuê gia sư dạy kèm lớp 2.

- Việc học tập trên lớp cùng giáo viên chỉ đủ con làm quen với kiến thức cơ bản. Khi về nhà, trẻ phải ôn tập thường xuyên mới có thể tăng khả năng tiếp thu. Nếu không có người hướng dẫn chắc chắn sẽ rất khó khăn trong việc giải bài tập.

Do vậy mới thấy sự cần thiết của người dạy kèm hiện nay. Nhu cầu học tập tăng cao chính là mấu chốt phát triển dịch vụ gia sư.

3. 4 lợi ích khi thuê gia sư lớp 2 tại Bình Dương

Ngoài giờ học ở lớp, trẻ nên học cùng với gia sư riêng tại nhà. Để giúp phụ huynh hiểu rõ hơn về dịch vụ, chúng tôi đã tổng hợp những lợi ích của gia sư:

3.1. Củng cố lại nền tảng kiến thức lớp 1 cho trẻ

- Chương trình lớp 1 là nền tảng cần thiết để học tốt lớp 2. Nếu trẻ mất đi kiến thức cơ bản ban đầu chắc chắn sẽ càng khó khăn hơn sau này.

- Thế nên, cha mẹ nên thuê gia sư sớm cho con để ôn luyện lại những gì trọng tâm nhất. Đây được xem là một phần hành trang cần chuẩn bị khi bước vào lớp 2.

3.2. Trẻ được nâng cao ý thức học tập

- Ở độ tuổi này, trẻ mê chơi nhiều hơn học là điều không quá ngạc nhiên. Có nhiều em chỉ mong đến trường để vui chơi cùng bạn bè mà không tập trung học tập. Tình trạng chung này khá phổ biến ở học sinh lớp 2.

- Lợi ích của gia sư lớp 2 tại Bình Dương là giám sát tiến độ học hành của trẻ. Đồng thời thay phụ huynh sắp xếp và quản lý thời gian hoàn thành nhiệm vụ. 

3.3. Kết quả học tập tiến bộ hơn

- Có nhiều gia đình thường hay chủ quan về tầm quan trọng của lớp 2. Không ít người nghĩ rằng những kiến thức đưa vào chương trình rất dễ. Tuy nhiên, các nội dung mà trẻ phải học thật sự cần thiết cho những năm kế tiếp. Chưa kể đến hình thức học tập trung khiến giáo viên không thể quan tâm đến từng học sinh.

- Gia sư lớp 2 tại Bình Dương sẽ bám sát nội dung trong chương trình của bộ. Họ luôn bên cạnh để hướng dẫn các em sửa bài tập về nhà. Ngoài ra còn giúp trẻ chuẩn bị nội dung mới cho những tiết học sau.

3.4. Tạo niềm đam mê học tập cho trẻ

- Gia sư đóng vai trò như người bạn ở lớp để cùng học viên vừa học vừa giải trí. Thay vì nhồi nhét kiến thức thì họ có riêng phương pháp giảng dạy phù hợp. Điều này giúp tạo nên sự hứng thú và niềm vui với những tiết học khó nhằn.

- Các bài học sẽ được dạy dưới dạng trò chơi, câu đố, sử dụng hình ảnh,... giúp ghi nhớ nội dung lâu hơn.

4. Những môn học mà phụ huynh nên tìm gia sư lớp 2

Trong chương trình lớp 2, các môn như: Toán, Tiếng Việt và Tiếng Anh được đánh giá là khó nhất. Vì chúng là 3 môn học bắt buộc trong chương trình giáo dục Việt Nam. 

4.1. Thuê gia sư dạy Tiếng Việt lớp 2

- Với tiếng việt lớp 2, gia sư sẽ dạy những phần sau:

  • Chú trọng vào phần đánh vần và đọc chữ ở môn Tiếng Việt. Bởi đánh vần không chuẩn là tình trạng thường gặp ở những em học sinh nhỏ tuổi. Do thời gian tiết học ở lớp không đủ khiến cho trẻ không thể nắm hết các quy tắc đọc vần.
  • Bên cạnh đó, người dạy kèm còn giải thích nghĩa của từ. Bởi tiếng việt rất phong phú, đặc biệt là ở một từ thường mang nhiều ý nghĩa khác nhau.
  • Ngoài ra khi học cùng gia sư, trẻ có thể nhanh chóng xác định các thành phần trong câu.

4.2. Thuê gia sư dạy Toán lớp 2

- Toán của lớp 2 không còn đơn giản là phép tính 1 + 1 cơ bản. Thực chất, môn này đòi hỏi rất nhiều sự tư duy trong việc tính toán. Đặc biệt có những bài toán phải mất rất nhiều thời gian mới có thể giải quyết xong.

- Gia sư dạy toán lớp 2 có nhiệm vụ hỗ trợ thêm kiến thức cho học viên. Nhất là bài tập có lời giải cần hướng dẫn chi tiết cho các bé. Đồng thời cũng không quên dạy thêm nội dung chuyên sâu để trẻ phát huy năng lực của mình.

4.3. Thuê gia sư dạy Tiếng Anh lớp 2

- Tiếng Anh là môn học đóng vai trò lớn trong việc hình thành tri thức của học sinh. Có thể thấy rõ sự quan trọng của ngoại ngữ hiện nay khi bộ đưa cả môn này vào chương trình. 

- Các bé đang trong giai đoạn dễ tiếp thu điều mới. Chính vì vậy, việc làm quen sớm với Tiếng Anh thật sự rất tốt.

- Những kỹ năng mà trẻ học tại trường sẽ được các gia sư rèn luyện thêm. Nhất là nâng cao cả 4 kỹ năng: Nghe - Nói - Đọc - Viết sao cho hiệu quả nhất.

5. Cần trang bị những kỹ năng gì cho trẻ vào lớp 2?

Ngoài kiến thức trong sách giáo khoa, trẻ cần trang bị các kỹ năng sinh tồn, kỹ năng sống ngoài đời. Hình thành thói quen và lối sống tốt đẹp qua những điều sau đây:

5.1. Kỹ năng tự phục vụ cá nhân

- Cách giúp trẻ thúc đẩy hoàn thiện mình đó là rèn luyện kỹ năng tự phục vụ. Khi biết kỹ năng này, các em sẽ khôn lớn và trưởng thành hơn rất nhiều.

- Những điều mà con có thể tự làm:

  • Tự vệ sinh cá nhân như đánh răng, rửa mặt, tắm rửa,...
  • Tự biết thời gian ngủ nghỉ, tập xếp chăn gối, thay quần áo.
  • Làm các việc đơn giản như: Quét nhà, rửa chén, nhặt rau, tưới cây,...

- Kỹ năng tự phục vụ giúp cho trẻ phát triển cả thể chất lẫn tinh thần. Có thể các em sẽ lóng ngóng trong khi làm những việc trên. Tuy nhiên, phụ huynh không nên giúp đỡ mà chỉ bên cạnh khuyến khích và động viên con.

5.2. Trẻ cần biết cảm thông - chia sẻ

- Trẻ phải là người biết cảm thông và chia sẻ mọi điều trong cuộc sống. Từ đó góp phần tạo nên niềm vui, sự ấm áp cho người xung quanh.

- Để giúp con có kỹ năng cảm thông và chia sẻ, cha mẹ hãy:

  • Dành thời gian trò chuyện và lắng nghe tâm sự của con mỗi ngày
  • Kể cho bé nghe các câu chuyện cảm động nói về tình thương yêu, chia sẻ.

- Trẻ sẽ hình thành sự đồng cảm và trở thành một người giàu tình yêu thương.

5.3. Tự bảo vệgg bản thân là kỹ năng quan trọng

- Các bé cần hiểu biết về những điều nguy hiểm có thể xảy ra. Từ đó hành động đúng để tự bảo vệ bản thân mình. Đặc biệt là tìm tòi và học hỏi mọi thứ trong phạm vi an toàn nhất.

- Trang bị cho con một số kỹ năng tự bảo vệ sau đây:

  • Tự chơi an toàn: Tránh xa ổ điện, bếp lửa, cầu thang,... Lưu ý nhất là không đứng gần ở hồ nước, sông, suối nếu không có người lớn theo cùng.
  • Hành động khi đi lạc: Cha mẹ nên dạy trẻ nhớ số điện thoại gia đình để chẳng may lạc đường.
  • An toàn giao thông: Hướng dẫn con cách qua đường an toàn, phân biệt các ngã ba / ngã tư, nhận biết về các biển báo cơ bản.
  • Tránh xâm hại: Trẻ cần phải có kiến thức về việc bảo vệ thân thể. Phải biết cách phòng tránh và ứng xử khi trẻ bị kẻ xấu lợi dụng.

Cha mẹ có nhiều công việc cần giải quyết nên không phải lúc nào cũng bên cạnh con. Khi trẻ tự biết bảo vệ bản thân, cha mẹ cũng sẽ yên tâm hơn rất nhiều.

5.4. Biết đến kỹ năng quản lý thời gian

- Một trong những kỹ năng sống mà trẻ cần biết thêm đó là kỹ năng quản lý thời gian. Nhưng vì bé còn quá nhỏ nên chỉ có thể hiểu qua chiếc đồng hồ đeo tay.

- Phụ huynh tập cho trẻ kỹ năng quản lý thời gian bằng cách:

  • Quy định cụ thể giờ ăn cơm, ngủ nghỉ, giải trí,...
  • Dạy bé cách sắp xếp thời gian biểu hợp lý.
  • Nhắc nhở con đi học đúng giờ, hoàn thành bài tập đúng tiến độ.

- Vì đây là những điều cơ bản và cần thiết nên bố mẹ phải thật sự nghiêm túc rèn luyện con. Khi có ý thức về giờ giấc chắc chắn trẻ sẽ trở nên thành công hơn.

Chúng tôi vừa chia sẻ thông tin về gia sư lớp 2 tại Bình Dương thông qua bài viết. Dù lựa chọn người dạy kèm ở đâu thì phụ huynh cũng nên cân nhắc thật kỹ. Để giúp con có kết quả tốt nhất, cha mẹ cần kết hợp chặt chẽ với nhà trường và cả gia sư.


 

Cảm ơn bạn đã đánh giá
0 Sao 0 Đánh giá
Cùng lĩnh vực