[MẸO] Tìm Gia Sư Lớp 1 Tại Đồng Nai (GIỎI CHUYÊN MÔM) - [Bảng Giá 2022] - DNBTY

Sun, 09/01/2022 - 05:57

Thuê gia sư lớp 1 tại Đồng Nai trong những trường hợp nào?

Học tập là vấn đề khiến phụ huynh lo lắng nhất khi có con vào lớp 1. Những việc mà cha mẹ phải bận tâm đó là: kiến thức, học phí, trường học tốt,... Khi đó, gia sư cũng là một phần đóng góp vào hành trang của học sinh. Phụ huynh có thể tham khảo gia sư lớp 1 tại Đồng Nai để tìm ra giải pháp cho con.

 

 

 

1. Có thể hiểu gia sư lớp 1 là gì?

Lớp 1 chính là giai đoạn vỡ lòng và học kiến thức nguyên sơ nhất. Có thể hiểu gia sư lớp 1 là công việc dạy thêm tự do và truyền tri thức cho các em học sinh. Từng cấp bậc gia sư đòi hỏi các phương pháp / kinh nghiệm đa dạng và khác nhau. 

2. Chương trình lớp 1 và những nội dung cần thiết

- Với môn Tiếng Việt: Ngoài việc học chữ cái, ghép từ thì học sinh phải luyện đọc những gì đã học. Đặc biệt là tập viết, luyện chữ đẹp và rèn chính tả.

- Trong Toán Học lớp 1: Có kết hợp giữa các phép tính và bài toán có lời giải. Ngoài ra còn có hình dạng cơ bản để học sinh nhận dạng. 

- Môn Tiếng Anh: Hiện tại đã được lồng ghép vào chương trình lớp 1. Có nhiều em đã học ngay từ lúc mẫu giáo qua các trò chơi. Tuy nhiên ở giai đoạn lớp 1, các em phải thật sự chú trọng vào ngôn ngữ này. Bởi sự quan trọng của môn ngoại ngữ nên cần cho trẻ làm quen sớm. 

- Đối với môn Đạo Đức: Học sinh cần phân biệt đúng và sai. Những điều nên và không nên làm có trong sách giáo khoa đều vận dụng trong cuộc sống. 

- Mỹ Thuật và Âm Nhạc: Giúp thể hiện rõ năng khiếu. Hai môn nghệ thuật này sẽ tạo không khí vừa học vừa chơi cho trẻ.

- Các môn học lớp 1 khác: Tự nhiên và xã hội, giáo dục thể chất, hoạt động trải nghiệm.

 

 

3. Thuê gia sư lớp 1 tại Đồng Nai trong trường hợp nào?

Việc thuê gia sư được cho là giải pháp tối ưu nhất khi gia đình có con nhỏ mới vào lớp 1. Phụ huynh nên xem xét những trường hợp sau có phù hợp để tìm người dạy kèm không:

3.1. Khi trẻ đang yếu về khả năng tiếp thu kiến thức

- So với lúc trước thì chương trình lớp 1 hiện nay đã được cải tiến rất nhiều. Kiến thức qua từng môn học đều đi vào đúng trọng tâm, giảm bớt các phần không quan trọng. Những lý do khiến trẻ yếu về khả năng nạp kiến thức:

  • Tiếp thu những bài học lớp 1 không phải là vấn đề nhỏ đối với trẻ vừa kết thúc mẫu giáo. Quá nhiều sự thay đổi đột ngột từ môi trường học tập khiến trẻ khó thích nghi. Bởi nhiều yếu tố tác động nên đa phần học sinh bị yếu về khả năng nạp tri thức.
  • Thời gian ở lớp không thể nào đủ để thầy cô truyền đạt hết nội dung trong bài học lớp 1. Bên cạnh đó, tính cách và năng lực của học sinh là rất khác nhau. 

- Hầu như các em mới vào tiểu học đều gặp phải tình trạng như thế này. Đây cũng là lúc phụ huynh cần thuê gia sư dạy kèm lớp 1 để giúp con cải thiện tình trạng trên.

3.2. Khi trẻ thiếu nhiều kỹ năng cần thiết 

- Nhắc đến kỹ năng sống, trẻ cần biết đến điều này sớm:

  • Thứ nhất, kỹ năng giao tiếp và kết bạn.
  • Thứ hai, kỹ năng kiểm soát cảm xúc trong mọi trường hợp.
  • Thứ ba, kỹ năng tập trung trong học tập.

- Có nhiều em khi mới vào lớp 1 thường rất nhút nhát và không kiềm chế cảm xúc. Trường hợp hay gặp nhất đó là ham chơi, không tập trung trong các tiết học.

- Nhiều phụ huynh rèn luyện cho con những kỹ năng sống nhưng lại không đúng cách. Từ đó gây thêm nhiều áp lực cho cả cha mẹ và con nhỏ.

- Với gia sư, họ sẽ kết hợp cùng gia đình để giúp các con trang bị đầy đủ kỹ năng sống cần thiết. Khi có kỹ năng cơ bản đảm bảo trẻ trở nên khôn khéo, gan dạ và thông minh hơn. Đặc biệt góp phần nâng cao năng lực học tập khi trẻ vào học lớp 1.

3.3. Khi phụ huynh không có thời gian theo dõi các con

- Vì công việc bận rộn nên nhiều phụ huynh khó quan tâm con chu đáo. Khi mà ở độ tuổi đang phát triển toàn diện thì trẻ cần được cha mẹ để ý. Nếu không có thời gian chăm sóc các bé thì có thể xảy ra nhiều trường hợp như:

  • Trẻ mê game, lười làm bài tập do không có người lớn nhắc nhở.
  • Khi có những điều thắc mắc không được giải thích cặn kẽ.
  • Đôi lúc tâm lý bất ổn, các con ngại tâm sự với cha mẹ.

- Có gia sư bên cạnh chắc chắn trẻ sẽ không thấy bị bơ vơ và lo lắng. Phụ huynh cũng yên tâm hơn khi con có người bên cạnh sẻ chia.

3.4. Chỉ thuê gia sư phù hợp với điều kiện kinh tế

- Đặc điểm của gia sư dạy kèm là không phân bổ vào nhiều học viên. Chình vì vậy mà mức giá dịch vụ không rẻ như khi học sinh học tại trường.  

- Gia đình hãy xem xét thật kỹ điều kiện và khả năng chi trả học phí trước khi thuê người dạy kèm. Nếu những bé có năng lực học tập ổn thì cha mẹ cũng có thể cho các con theo học hình thức tập trung.

4. Ưu, khuyết điểm của gia sư dạy kèm lớp 1 tại nhà

Dù gia sư lớp 1 thuộc đối tượng và cấp độ nào thì luôn có những ưu điểm và khuyết điểm riêng. Ở Đồng Nai hiện tại đang được đánh giá cao về chất lượng dịch vụ dạy kèm.

4.1. Ưu điểm của gia sư lớp 1 Đồng Nai

Sau đây là 4 ưu điểm của việc thuê gia sư cho trẻ lớp 1:

Kèm cặp trẻ kỹ lưỡng và chu đáo

- Ở lớp học đông, giáo viên khó có thể quán xuyến hết từng học sinh, nhất là những em cá biệt. 

- Ngược lại khi trẻ học cùng với gia sư sẽ được kèm cặp kỹ lưỡng qua từng nội dung bài học.

Tối ưu cách học tập cho học viên

- Dù học sinh đang ở mức năng lực nào cũng đều có riêng một phương pháp học tập không giống ai. Nhưng đối với trẻ còn quá nhỏ sẽ không thể tự mình tìm ra cách học phù hợp.

- Ưu điểm của gia sư lớp 1 là kiểm tra trình độ học viên và đưa ra phương pháp phù hợp nhất. Có nhiều trường hợp cần phải dạy lý thuyết thật vững mới vận dụng vào bài tập. Nhưng cũng có những em vừa nắm lý thuyết là bắt tay vào làm ngay. 

Trẻ được tăng cường thực hành, làm bài tập nhiều hơn

Gia sư sẽ tiến hành tăng cường cho trẻ làm bài tập, thực hành ở những phần còn yếu. Sửa bài tập kỹ lưỡng và nắm bắt tiến độ của học viên. Từ đó điều chỉnh quá trình dạy và học một cách nhanh nhất.

Tiết kiệm nhiều thời gian, công sức và những rủi ro

- Vì dịch vụ gia sư ngày nay có nhiều hình thức dạy kèm, phổ biến là dạy tại nhà. Đây là một đặc điểm được nhiều phụ huynh yên tâm lựa chọn:

  • Phụ huynh không cần đưa trẻ đến trung tâm mà người dạy sẽ di chuyển đến tận nhà. Điều này giúp tiết kiệm được tiền bạc, thời gian và công sức của gia đình.
  • Ngoài ra cũng tránh được những nguy hiểm, rủi ro về giao thông và thời tiết ( kẹt xe, mưa, ngập đường,...).

4.2. Nhược điểm của gia sư lớp 1 Đồng Nai

- Ngoài những ưu điểm trên thì gia sư cũng có nhược điểm đáng chú ý. Một số trường hợp ít, nhiều phụ huynh có thể gặp:

  • Người dạy có chuyên môn kém, không có đạo đức, làm việc không tận tâm. 
  • Học phí thường rất cao do sự phân bổ học viên ít, khác xa lớp học đông.
  • Gia sư giả mạo, làm giả hồ sơ để lừa gạt.

5. Những điều gia sư lớp 1 tại Đồng Nai sẽ dạy cho trẻ

Cha mẹ cần biết trước những gì mà con sẽ được học khi nhận lớp. Bám sát chương trình lớp 1, gia sư tại Đồng Nai sẽ dạy những điều sau:

5.1. Gia sư dạy bảng chữ cái tiếng Việt

Bảng chữ cái là nội dung mà trẻ phải học đầu tiên. Gia sư sẽ dạy về cách đọc và cách phát âm chữ hiệu quả. Đồng thời giải thích nghĩa của từ và câu giúp trẻ tiếp thu tốt hơn.

5.2. Gia sư dạy về số đếm

Gia sư lớp 1 tại Đồng Nai dạy cho trẻ đọc thành thạo các số đếm, tập đếm từ 1 đến 100.  Người dạy kèm cũng đưa ra nhiều ví dụ để trẻ hình dung về các con số.

5.3. Tập cho trẻ viết và rèn chính tả

- Học tốt chữ cái và số đếm là học sinh đã có căn bản cho mình. Nhiệm vụ tiếp theo của gia sư là tập viết cũng như rèn chính tả. Một trong những cách giúp nhớ sâu đó là vừa viết vừa ôn mặt chữ.

- Sau khi trình độ ngày một nâng lên, gia sư tiếp tục dạy trẻ viết câu, đọc sửa chính tả.

5.4. Dạy đến các phép tính toán

Lồng ghép những buổi đọc - viết, đếm số là các buổi tính toán cơ bản. Bắt đầu với phép tính cộng / trừ và thực hành qua những bài toán có lời văn.

5.5. Gia sư dạy trẻ học Tiếng Anh

Khi học các con chữ bằng tiếng Việt, học sinh sẽ được gọi tên những từ đó bằng tiếng Anh. Sau đó, gia sư cũng dạy phát âm nhiều từ vựng trong sách giáo khoa. Chủ yếu để trẻ làm quen và có kiến thức trang bị cho năm sau.

6. Những lưu ý khi chọn gia sư lớp 1 tại Đồng Nai

- Để tìm gia sư dạy lớp 1 ở Đồng Nai chất lượng, phụ huynh hãy lưu ý:

  • Trung tâm gia sư nổi lên như nấm và tràn ngập lời quảng cáo dụ dỗ. Người dạy kèm phải là người được tuyển chọn qua trung tâm uy tín. 
  • Luôn kiểm tra đầy đủ thông tin để tránh chọn nhầm gia sư giả. Từ tên tuổi, nghề nghiệp, địa chỉ cho đến kinh nghiệm dạy học. Đừng quên bằng cấp và chứng chỉ là thứ quan trọng nhất để chứng minh thực lực gia sư.
  • Quan tâm đến tác phong, thái độ gia sư khi phỏng vấn. Người đó trong lúc nói chuyện có lịch sự hay không? Cách ăn mặc có ra dáng một người dạy học không? Đó có phải là một người vui vẻ và cởi mở? 
  • Bàn luận rõ với người dạy kèm về năng lực học tập của trẻ. Để họ có thể lên kế hoạch lộ trình cụ thể và tư vấn cho phụ huynh.
  • Cần chú ý về mức giá thuê gia sư lớp 1 và thương lượng thật rõ ràng. 

Gia sư lớp 1 tại Đồng Nai có trách nhiệm truyền đạt tri thức và rèn luyện kỹ năng sống cho học viên. Phụ huynh hãy xem xét thật kỹ từng trường hợp thuê gia sư để có quyết định đúng đắn nhat

Mọi chi tiết  xin vui lòng liên hệ về chúng tôi để được tư vấn

TRUNG TÂM GIA SƯ TUỔI TRẺ

ĐT : 0981734759-0383716432

Chúng tôi luôn đồng hành và hỗ trợ trong suốt quá trình học tập

 

 

Liên hệ công ty tư vấn giáo dục-gia sư Tuổi Trẻ:  

website: https://giasutuoitre.com/

Facebook sun symbol   Địa chỉ TpHCM Trụ sở chính :143 đường số 5, phường Bình Trị Đông B, Bình Tân , TPHCM - 0981734759

Facebook sun symbol   VP 1 : 143 âu cơ, Quận 10,  TPHCM - 0981734759

Facebook sun symbol   VP 2 176 khu phố 6, phường Linh Trung, Quận Thủ Đức, TPHCM - 0981734759           

Facebook sun symbol   Địa chỉ Đà Nẵng: 185 Lê Lợi, Phường Hải Châu 1, Q.Hải Châu, Đà Nẵng - 0981734759

Facebook sun symbol   Địa chỉ Cần Thơ: 89 Đường 3/2, P.Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, Cần Thơ  - 0383716432 

Facebook sun symbol   Địa chỉ Bình Dương: 90A Phạm Ngũ Lão, P.Hiệp Thành, TDM, Bình Dương  - 0383716432

=========================================

Lớp mới cập nhật tại lớp 1 tại Đồng Nai Mới nhất 2022

Cảm ơn bạn đã đánh giá
0 Sao 0 Đánh giá
Cùng lĩnh vực