[MẸO] Tìm Gia Sư Lớp 1 Tại Cần Thơ (GIỎI CHUYÊN MÔM) - [Bảng Giá 2022] - SBNHY

Mon, 10/01/2022 - 05:49

7 tiêu chí lựa chọn gia sư lớp 1 tại cần thơ mà cha mẹ nên biết

Chuyển cấp từ mầm non vào lớp 1 là một bước ngoặt quan trọng của trẻ. Môi trường, nề nếp ở tiểu học khác hoàn toàn ở mầm non vì thế nhiều trẻ chưa kịp thích nghi, không theo kịp chương trình học. Hơn nữa, hầu hết các cha mẹ đều bận rộn với công việc không thể theo dõi sát sao việc học của con. Vì vậy nhiều phụ huynh có nhu cầu tìm gia sư lớp 1 tại Cần Thơ cho trẻ. Trong bài viết này sẽ cung cấp những  tiêu chí để cha mẹ có thể lựa chọn gia sư dạy kèm bé hiệu quả nhất.

Tại sao nên thuê gia sư lớp 1 tại cần thơ cho trẻ?

Khi còn học mầm non, phần lớn nhiệm vụ của các bé sẽ chỉ là ăn chơi, ngủ, nghỉ. Những hoạt động còn lại là tìm hiểu thế giới xung quanh, chưa đặt nặng quá nhiều vấn đề. Vì thế khi còn học ở mầm non trẻ sẽ không bị quá áp lực. Nhiệm vụ đến trường của bé lúc này chỉ cần ăn ngon, ngủ kỹ nghe lời cô giáo và bố mẹ. Tuy nhiên khi vào lớp 1 môi trường đã hoàn toàn thay đổi, trẻ sẽ phải làm quan nhiều hơn với nề nếp, các bài kiểm tra, hoàn thành nhiệm vụ học tập cao hơn.

 

Xem thêm: Bảng giá dạy kèm lớp 1 tại nhà

 

Hơn nữa lớp 1 chính là lớp kiến thức nền tảng để cho các lớp sau này. Vì vậy nếu trẻ bị mất gốc kiến thức lớp 1, không tiếp thu được sẽ ảnh hưởng rất lớn đến quá trình học lâu dài. Nếu trẻ có những biểu hiện chán nản, không có hứng thú học tập, mải chơi. Cha mẹ cần có biện pháp can thiệp để trẻ có thể quay lại vào guồng học tập.

Ngày nay, nhiều bậc phụ huynh quá bận rộn không có thời gian quan tâm chăm sóc đến con cái. Để đảm bảo cho con tiếp thu kiến thức tốt nhất nhiều bậc phụ huynh đã tìm đến những gia sư lớp 1 tại Cần Thơ. Gia sư sẽ giúp bố mẹ theo dõi được sát sao việc học của bé, đưa ra những phương pháp học mới lạ, giúp trẻ tìm lại cảm hứng trong học tập, tạo dựng tính tự lập cao.

7 tiêu chí lựa chọn gia sư lớp 1 tại cần thơ

Để có thể tìm được gia sư phù hợp với năng lực học tập của con, quý phụ huynh có thể tham khảo 7 tiêu chí dưới đây. Đây là những tiêu chí cơ bản để cha mẹ có thể lựa chọn một gia sư giúp con của bạn nâng cao hiệu quả học tập.

Thứ nhất, gia sư có giấy tờ đầy đủ, rõ ràng

Điều đầu tiên khi lựa chọn gia sư lớp 1 cho bé mà cha mẹ cần lưu ý đó là phải chọn những người có đầy đủ giấy tờ tùy thân, bằng cấp chứng minh trình độ, giấy giới thiệu của trung tâm gia sư (nếu có). Việc có đầy đủ giấy tờ minh bạch rõ ràng sẽ tránh được những phiền toái và những trường hợp lừa đảo. Hơn nữa, gia sư sẽ là những người có thể ra vào nhà bạn thường xuyên và tiếp xúc với con của bạn. Vì thế, cần chọn lựa những người có giấy tờ minh bạch rõ ràng, tránh trường hợp giả danh gia sư gây bất lợi cho bé và gia đình.

Thứ 2, trình độ chuyên môn của gia sư

Khi tìm gia sư cho con điều cần cân nhắc đó chính là trình độ của gia sư. Nếu thầy giỏi thì chắc chắn sẽ đào tạo được trò giỏi. Các bậc phụ huynh có thể xem xét trình độ này qua những bằng cấp, trường học với những thành tích mà họ có được

Thứ ba, gia sư nhạy bén nắm bắt được năng lực của học sinh

Một gia sư giỏi về trình độ chuyên môn và nghiệp vụ là người cần phải nhạy bén trong việc nhìn nhận về năng lực của học sinh dạy kèm. Từ đó đưa ra được phương pháp giảng dạy phù hợp với con của bạn. Bởi vì có những học sinh nhận thức rất nhanh nhưng có những bé còn chậm. Vì thế gia sư dạy kèm cần nhìn nhận được năng lực của trẻ để có phương pháp giảng dạy phù hợp.

Thứ tư, tư cách đạo đức của gia sư

Lớp 1, cũng đã là giai đoạn trẻ bắt đầu nhận thức được sự vật, sự việc xung quanh. Vì thế, môi trường gia đình, nhà trường, bạn bè những người thường xuyên tiếp xúc với bé trong độ tuổi này sẽ tác động ít nhiều đến tính cách và nhân cách của trẻ. Gia sư là đối tượng giao tiếp và tiếp xúc với trẻ thường xuyên, trẻ dễ bị ảnh hưởng từ gia sư ngoài người thân của mình. Vậy nên, tư cách đạo đức của gia sư cũng là một yếu tố quan trọng mà cha mẹ cần xem xét.

Các bậc phụ huynh có thể đánh giá sơ bộ tư chất của một gia sư thông qua cách nói chuyện, ứng xử hay quan điểm của họ với một số vấn đề trong cuộc sống. Ngoài ra, bạn có thể thông qua việc nói chuyện với con, xem cảm nhận của bé về gia sư dạy kèm như thế nào.

 Thứ năm, kỹ năng diễn đạt trình bày tốt

Gia sư lớp 1 chính là người tạo nền móng về kiến thức cho học sinh. Vì vậy yêu cầu bắt buộc của một gia sư chính là kỹ năng trình bày và phương pháp dạy của họ phải tốt. Bởi cho dù họ có chuyên môn cao đến đâu nhưng kỹ năng trình bày của họ chưa tốt, diễn đạt kém sẽ khiến trẻ không thể tiếp thu được hết những kiến thức cho trẻ.

Khi lựa chọn gia sư không phải cứ là giáo viên hay sinh viên sư phạm sẽ dạy hay hơn những gia sư là sinh viên học trường khác. Thực tế đã chứng minh rằng có rất nhiều gia sư ngành học khác có khả năng diễn đạt tốt mang lại hiệu quả rất cao cho trẻ. Vì thế khi có một gia sư không phải sinh viên sư phạm các bậc phụ huynh đừng vội từ chối. Hãy cho bé học thử cùng họ từ 1 đến 2 buổi để quan sát cách họ truyền đạt kiến thức cho con bạn và xem biểu hiện của bé có hứng thú với buổi học không. Nếu có, hãy lựa chọn họ ngay để kèm cặp cho các bé.

Thứ sáu, tìm gia sư lớp 1 tại Cần Thơ qua internet

Hiện nay, internet phát triển mạnh mẽ nên việc tìm kiếm gia sư không hề khó. Vì thế, các bậc phụ huynh có thể dễ dàng tìm gia sư cho con thông qua các nền tảng mạng xã hội như group facebook, zalo, website…Các bậc phụ huynh có thể tìm kiếm trong các hội nhóm facebook như: Gia sư Cần Thơ, Gia sư dạy kèm Tp Cần Thơ…là có thông thể tìm gia sư để trao đổi việc học của con. Tuy nhiên khi tìm trên mạng thì khả năng gặp phải lừa đảo là rất cao. Vì thế, một lời khuyên chân thành dành cho phụ huynh đó là xem thông tin trên báo và đài chính thống, sau đó mới tra cứu tiếp trên internet.

Hơn nữa, khi lựa chọn gia sư cũng cần gặp mặt trao đổi trực tiếp, xem hồ sơ năng lực của gia sư đó. Tuyệt đối không đóng trước bất cứ khoản phí cọc nào. Bởi đó có thể là những trung tâm ma lừa đảo sự tin tưởng của phụ huynh. Ngoài ra bố mẹ có thể lên các trang web review về các trung tâm gia sư lớp 1 tại Cần Thơ uy tín. Từ đó hoàn toàn có thể tham khảo và liên hệ trực tiếp.  

Thứ bảy, tìm gia sư lớp 1 từ người quen giới thiệu

Một kênh thông tin để tìm kiếm gia sư cho con tin cậy chính là tận dụng mối quan hệ xung quanh của bố mẹ. Hãy hỏi những người quen của bạn về việc thuê gia sư và nhờ họ giúp đỡ. Tốt nhất là những người đã từng dạy kèm cho con của họ. Nếu bạn có anh em họ hàng đang học trong các trường đại học sư phạm hay sinh viên các trường khác. Hãy nhờ người nhà của bạn có thể kết nối với các bạn sinh viên có năng lực đang có nhu cầu tìm việc. Như vậy cha mẹ vừa có thể lựa chọn được gia sư tốt để tin tưởng trao con cái của mình cho họ dạy kèm.

Cách lựa chọn trung tâm gia sư uy tín tại Cần Thơ

Khi lựa chọn trung tâm gia sư các bậc phụ huynh có thể xem những dịch vụ mà trung tâm đó có thể cung cấp. Ngoài những môn học cơ bản như toán, tiếng việt trung tâm có thể dạy kèm trẻ rèn chữ, tiếng anh, phát hiện các môn năng khiếu tiềm năng trong mỗi học sinh. Trung tâm đó phải đảm bảo được những tiêu chí cơ bản sau:

  • Quy trình tiếp nhận học sinh nhanh chóng, rõ ràng
  • Phương pháp giảng dạy của đội ngũ gia sư cần sáng tạo, phát huy tính chủ động tích cực của mỗi học sinh
  • Ngoài việc dạy học, đội ngũ giảng viên còn phải hiểu được tâm lý của trẻ. Từ đó truyền động lực học tập cho các em
  • Những cam kết báo cáo khi trẻ hoàn thành chương trình học tại trung tâm
  • Trẻ cần được dạy cả những kỹ năng quan sát, giao tiếp, khả năng tập trung, logic và cảm nhận
  • Trẻ cần được học cả về cách làm việc nhóm, sao cho hiệu quả

Nếu có trung tâm gia sư lớp 1 tại Cần Thơ đáp ứng được những tiêu chuẩn cơ bản trên. Các bậc phụ huynh có thể yên tâm gửi gắm con cái của mình tại trung tâm đó.

Nên thuê gia sư dạy kèm 1:1 hay dạy kèm theo nhóm?

Hiện nay, có hai hình thức gia sư diễn ra trên thị trường đó chính là dạy kèm theo nhóm hoặc kèm riêng 1:1. Mỗi một hình thức sẽ có mặt tích cực và hạn chế khác nhau.

Khi học chung một nhóm với các bạn học các bé sẽ có môi trường để cùng nhau phấn đấu. Đặc biệt với các bé còn hay nhút nhát rụt rè việc đi học có bạn bè sẽ khiến trẻ có tự tin trong học tập hơn. Hơn nữa, khi học theo nhóm cũng giúp cha mẹ giảm bớt được chi phí tài chính.

Tuy nhiên, đa số các bậc phụ huynh chỉ tập trung vào kết quả học tập của con mình, muốn con bật nhanh hơn so với các bạn nên thường lựa chọn hình thích kèm 1:1. Khi học một thầy một trò các bé sẽ được kèm cặp sát sao mà không bị phân tán bởi bạn học xung quanh. Các bài giảng cũng được thiết kế theo chương trình riêng phù hợp với năng lực của trẻ. Nếu khi học theo nhóm chỗ nào chưa hiểu bé có thể ngại hỏi nhưng khi học kèm gia sư 1:1 bé có thể thoải mái đặt câu hỏi và được giải đáp một cách cặn kẽ nhất.

Tóm lại khi lựa chọn gia sư lớp 1 tại Can Thơ cho con cha mẹ cần xem xét nhiều yếu tố như: năng lực học của con, điều kiện kinh tế gia đình…để lựa chọn gia sư phù hợp. Các bậc phụ huynh có thể tham khảo đối chiếu 5 tiêu chí trên khi lựa chọn gia sư.

 

 

Mọi chi tiết  xin vui lòng liên hệ về chúng tôi để được tư vấn

TRUNG TÂM GIA SƯ TUỔI TRẺ

ĐT : 0981734759-0383716432

Chúng tôi luôn đồng hành và hỗ trợ trong suốt quá trình học tập

 

 

Liên hệ công ty tư vấn giáo dục-gia sư Tuổi Trẻ:  

website: https://giasutuoitre.com/

Facebook sun symbol   Địa chỉ TpHCM Trụ sở chính :143 đường số 5, phường Bình Trị Đông B, Bình Tân , TPHCM - 0981734759

Facebook sun symbol   VP 1 : 143 âu cơ, Quận 10,  TPHCM - 0981734759

Facebook sun symbol   VP 2 176 khu phố 6, phường Linh Trung, Quận Thủ Đức, TPHCM - 0981734759           

Facebook sun symbol   Địa chỉ Đà Nẵng: 185 Lê Lợi, Phường Hải Châu 1, Q.Hải Châu, Đà Nẵng - 0981734759

Facebook sun symbol   Địa chỉ Cần Thơ: 89 Đường 3/2, P.Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, Cần Thơ  - 0383716432 

Facebook sun symbol   Địa chỉ Bình Dương: 90A Phạm Ngũ Lão, P.Hiệp Thành, TDM, Bình Dương  - 0383716432

Cảm ơn bạn đã đánh giá
2 Sao 2 Đánh giá
Cùng lĩnh vực