Những lưu ý khi để Gia sư quận Gia Lâm Hà Nội dạy học cho con em

Tue, 18/05/2021 - 17:20

Ngày nay, việc thuê gia sư quận Gia Lâm Hà Nội như một điều kiện cần thiết cho việc học tập của con em. Vì các em cần có một người giúp giải đáp toàn bộ những vướng mắc về mọi mặt. Và gia sư sẽ là lựa chọn tốt nhất cho các em. Tuy nhiên, các bậc phụ huynh cũng cần lưu ý một số vấn đề quan trọng khi để gia sư giảng dạy cho con em mình.

1. Công Việc của  gia sư quận Gia Lâm Hà Nội

Gia sư dường như đã trở thành cụm từ rất quen thuộc. Khi nhắc đến gia sư dạy kèm thì ai nấy đều biết, hiểu được tầm quan trọng của công việc này. Nhưng có lẽ không phải ai cũng biết được hết những việc làm cụ thể khi ở cương vị là một người thầy.

Truyền đạt kiến thức

Đây là công việc chính mà gia sư quận Gia Lâm Hà Nội phải làm. Và đây cũng là mục đích chính của các bậc phụ huynh khi thuê gia sư. Các em cần một người thầy để lấp đầy lượng kiến thức còn thiếu và củng cố, xây dựng nền tảng kiến thức vững chắc. Chính vì thế, gia sư cần phải là người đồng hành cùng các em. Cần phải hiểu rõ điểm mạnh và điểm yếu của các em để có thể đưa ra phương pháp giảng dạy phù hợp.

Gia sư dạy kèm Hà Nội cũng phải tìm ra được cách truyền đạt kiến thức hiệu quả. Vì có những người có thể là một người thầy giỏi nhưng chưa chắc đã là người dạy giỏi.

Thiết kế giáo trình giảng dạy

Đây chính là công việc quyết định sự thành công của một buổi học. Gia sư quận Gia Lâm Hà Nội không phải lúc nào cũng đọc và dạy các em những kiến thức ở trong sách giáo khoa. Bởi đây là trách nhiệm của các thầy cô ở trường. Công việc của gia sư đòi hỏi nhiều hơn thế. Gia sư phải nghiên cứu, thu thập các nguồn tài liệu khác để tích lũy những kiến thức rộng hơn, nâng cao hơn. Ví dụ tìm các đề thi mẫu để cho các em làm quen dần với các dạng bài.

Từ đó, kiểm tra sức học của các em và tiến hành xây dựng giáo trình dạy học riêng cho từng học sinh. Mỗi em có cách tiếp nhận kiến thức khác nhau nên bắt buộc gia sư dạy kèm phải thiết kế được giáo án dạy thích hợp để đảm tốt nhất quá trình học tập của các em. Và việc lên giáo trình giảng dạy cũng đòi hỏi rất nhiều công sức và tâm huyết của gia sư.

Người "Trông Trẻ"

Đôi lúc, gia sư không đơn thuần chỉ là người cung cấp kiến thức mà còn là người gián tiếp giám sát các em. Vì các bậc phụ huynh bận rất nhiều việc không thể lúc nào cũng ở bên quản thúc con em mình được. Thế nên, gia sư quận Gia Lâm Hà Nội sẽ thay các bậc phụ huynh trông nom các em, đốc thúc các em học tập. Thay phụ huynh dạy dỗ, giúp đỡ các em giải quyết những vướng mắc trong cuộc sống hằng ngày.

Và tất cả những vấn đề, những việc làm của các em đều được gia sư chia sẻ lại để giúp các bậc phụ huynh thấu hiểu con em mình hơn.

 

 

2. Một số vấn đề thường gặp khi học với gia sư

Việc học với gia sư dạy kèm đem lại rất nhiều lợi ích nhưng cũng tồn tại những mặt trái mà các bậc phụ huynh cần phải lưu tâm.

Chi phí thuê gia sư

Học phí luôn là vấn đề khiến các bậc phụ huynh phải suy nghĩ rất nhiều. Hiện nay do nhu cầu tăng cao nên chi phí thuê gia sư quận Gia Lâm Hà Nội cũng không hề rẻ. Đặc biệt là với gia sư có nhiều kinh nghiệm, chất lượng cao thì học phí cũng khá đắt đỏ. Tuy nhiên, vì tương lai của con em mà các bậc phụ huynh không tiếc bất kỳ khoản đầu tư nào.

Thế nên, nhiều gia sư nắm bắt được tâm lý này của phụ huynh đã đội giá học phí lên rất cao mà chất lượng giảng dạy thì chưa chắc đã cao. Do đó, có nhiều người rơi vào tình trạng tiền mất tật mạng. Phụ huynh thì mất tiền thuê gia sư dạy kèm tại nhà còn con em thì mất kiến thức.

Gia sư không phù hợp

Không những phải có trình độ chuyên môn cao mà gia sư còn phải là người phù hợp với con em. Đó là sự đồng điều về suy nghĩ, lối sống cũng như sự phù hợp về phương pháp học. Có thể gia sư quận Gia Lâm Hà Nội là một người thầy tốt, năng lực chuyên môn giỏi nhưng cách dạy lại chưa chắc phù hợp với khả năng của các em.

Ví dụ gia sư chuyên dạy cho học sinh giỏi nhưng con em mình lại ở trình độ trung bình khá nên không thể nào tiếp nhận được phương pháp dạy cho học sinh giỏi. Do đó, việc thuê gia sư dạy kèm không phù hợp không những ảnh hưởng đến kết quả học tập mà còn khiến con em chán nản, sợ việc học.

Gia sư làm hư con

Có thể gia sư không dạy các em những thói hư tật xấu nhưng lại gián tiếp là người làm hư các em. Vì gia sư là người tiếp xúc trực tiếp với các em nên sẽ là người để các em nhìn vào và học tập. Các em sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều bởi những cử chỉ, hành vi, lối sống hằng ngày của gia sư quận Gia Lâm Hà Nội. Nhiều phụ huynh khi tìm gia sư không lựa chọn kĩ nên không may chọn gia sư có tính cách không tốt. Từ lời ăn tiếng nói, cách ứng xử đều không chuẩn mực.

Và lâu dần khi con em tiếp xúc nhiều dẫn đến bị ảnh hưởng và học theo những lối sống không tốt của gia sư.

3. Những lưu ý khi để gia sư quận Gia Lâm Hà Nội dạy học

Mặc dù học với gia sư cũng có những bất cập. Nhưng đó chỉ là một vấn đề nhỏ không đáng kể so với những lợi ích lớn mà gia sư mang lại. Chỉ cần các bậc phụ huynh luôn quan tâm và có sự can thiệp kịp thời thì mọi vấn đề đều được giải quyết.

Về học phí

Phụ huynh và gia sư quận Gia Lâm Hà Nội nên có sự thỏa thuận về học phí trước khi quyết định hợp tác. Các bậc phụ huynh nên tham khảo mức giá chuẩn để thuê gia sư từ bạn bè hoặc các nguồn trên mạng. Từ đó, đưa ra một mức giá cụ thể cho từng mức học, từng trình độ của con em để tránh tình trạng gia sư ép giá. Ngoài ra, phụ huynh cũng có thể kiểm tra trình độ của gia sư dạy kèm Hà Nội thông qua bảng điểm để đưa ra mức học phí phù hợp.

Nếu gia sư có chất lượng cao thì cũng sẽ nhận được mức lương tương xứng, còn không thì sẽ không hợp tác. Khi đã đưa ra được lập trường vững vàng cũng như nắm được những tiêu chí và mức học phí chuẩn thì các bậc phụ huynh sẽ chủ động hơn trong việc định giá.

Đạo đức của gia sư

Trong những buổi gặp đầu tiên, để tạo ấn tượng tốt với phụ huynh, gia sư quận Gia Lâm Hà Nội đều có sự chuẩn bị rất kỹ. Nên các bậc phụ huynh rất khó có thể đánh giá chính xác gia sư là người như thế nào. Chính vì thế phụ huynh phải luôn sát sao, để ý đến toàn bộ quá trình dạy học của gia sư. Không nên để gia sư can thiệp quá sâu vào đời sống hằng ngày của con.

Quý phụ huynh nên dành thời gian để hỏi han, chia sẻ với con về những giờ học với gia sư dạy kèm tại nhà. Qua đó, có thể nắm bắt được con em mình đã học được những gì. Đặc biệt là luôn để ý đến lời ăn tiếng nói, cử chỉ hành động hằng ngày của gia sư để có sự điều chỉnh kịp thời.

Các bậc phụ huynh không nên phó thác tất cả mọi thứ cho gia sư quận Gia Lâm Hà Nội. Nên dành một khoảng thời gian nhất định cho con, luôn đồng hành cùng con em trong mọi bước tiến. Có như thế việc học tập cùng gia sư của các em mới đi đến đích cuối cùng.

 

Xem thêm: website: http://giasutuoitre.com/

 

 

Mọi chi tiết  xin vui lòng liên hệ về chúng tôi để được tư vấn

TRUNG TÂM GIA SƯ TUỔI TRẺ

ĐT : 0981734759-0383716432

Chúng tôi luôn đồng hành và hỗ trợ trong suốt quá trình học tập

 

 

Liên hệ công ty tư vấn giáo dục-gia sư Tuổi Trẻ:  

 

Facebook sun symbol   Địa chỉ TpHCM Trụ sở chính :143 đường số 5, phường Bình Trị Đông B, Bình Tân , TPHCM - 0981734759

Facebook sun symbol   VP 1 : 143 âu cơ, Quận 10,  TPHCM - 0981734759

Facebook sun symbol   VP 2 176 khu phố 6, phường Linh Trung, Quận Thủ Đức, TPHCM - 0981734759           

Facebook sun symbol   Địa chỉ Đà Nẵng: 185 Lê Lợi, Phường Hải Châu 1, Q.Hải Châu, Đà Nẵng - 0981734759

Facebook sun symbol   Địa chỉ Cần Thơ: 89 Đường 3/2, P.Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, Cần Thơ  - 0383716432 

Facebook sun symbol   Địa chỉ Bình Dương: 90A Phạm Ngũ Lão, P.Hiệp Thành, TDM, Bình Dương  - 0383716432 

Cảm ơn bạn đã đánh giá
0 Sao 0 Đánh giá
Cùng lĩnh vực