[MẸO] Tìm Gia Sư Dạy Kèm Toán Lớp 2 (GIỎI CHUYÊN MÔM) - [Bảng Giá 2022] - QLOPP

Thu, 06/01/2022 - 08:31

1. Tại sao nên tìm gia sư dạy kèm toán lớp 2 cho con trẻ tại nhà?

Ở mỗi độ tuổi, trẻ con sẽ gặp những khó khăn riêng trong việc học tập và tiếp thu kiến thức. Nếu như ở thời kì học lớp 1, khi mới bắt đầu chuyển cấp, việc học của con trẻ chưa quá khó khăn. Chương trình học của con chủ yếu xoay quanh việc làm quen với những con chữ, dãy số, với môi trường học và sự quy củ, nề nếp thì khi lên lớp 2, chương trình học của con sẽ đôi phần khó khăn hơn trước. Con cần sự chuyên tâm cũng như học tập, tự học nhiều hơn. Đặc biệt là với môn Toán, những phép tính với độ khó tăng dần đôi khi sẽ làm con lúng túng. Nhưng con sẽ vững tin hơn khi có gia sư dạy kèm môn toán lớp 2 luôn đồng hành và hỗ trợ con trong quá trình này.

2. Những khó khăn của trẻ khi phải học toán lớp 2

Toán là một môi học với đặc thù cần nhiều đến sự tư duy cũng như logic của trẻ. Ban đầu, trẻ sẽ gặp nhiều khó khăn với các con số. Đặc biệt với chương trình lớp 2, trẻ bắt đầu tiếp xúc và làm quen với thập phân, về tử số và mẫu số…trẻ sẽ có những bỡ ngỡ khi lần đầu làm quen với những phép nhân, phép chia. Một số khó khăn nhất định mà trẻ thường hay gặp trong quá trình học toán lớp 2 như:

Chưa chắc kiến thức cũ đã tiếp nhận lượng kiến thức mới

Chương trình học Toán lớp 1 hiện nay, một số trường đã cho học sinh những bài tập nâng cao hơn một chút. Hoặc có thể khi vào lớp 1, con trẻ chưa quen với chương trình học, kiến thức nền tảng từ trước của trẻ chưa chắc hay cha mẹ trong một khoảng thời gian bận việc chưa thể sát sao việc học của con khiến con trẻ bị hổng kiến thức. Chính vì vậy, khi bắt nhịp với chương trình học lớp 2, con bị rỗng kiến thức từ trước dẫn đến con không thể theo kịp tiến trình học trên lớp.

Giải pháp cho việc hổng kiến thức này chỉ có thể là con phải ôn tập cũng như học lại những kiến thức cũ, khi nền tảng của con trẻ đã được xây dựng ổn định, con mới sẵn sàng để đón nhận những kiến thức tiếp theo trong quá trình học. Vì đặc thù của môn Toán là tất cả các bài học sẽ có quan hệ gắn kết, logic mật thiết với nhau.

Những nỗi lo xoay quanh việc học môn toán

Có thể là trong một lớp học, khi con bắt gặp một bài kiểm tra hoặc bài tập về nhà, con sẽ lo lắng khi đến giờ học Toán vì bản thân chưa tìm ra cách giải. Mặc dù con trẻ có thể hiểu các bài học trên lớp, nhưng nỗi lo học Toán khiến con sẽ quên đi những gì con đã được học hoặc bế tắc vì không biết áp dụng vào bài học như thế nào

Học tốt tất cả các môn từ Toán

Cha mẹ có thể nghe những nhận xét từ giáo viên viên chủ nhiệm rằng điểm số cũng như năng lực học của con tốt tất cả các môn – trừ môn Toán. Điểm Toán thấp hơn có thể khiến con trẻ tập trung vào các môn mà con đã thành công, hứng thú và dành ít thời gian để học toán nhiều hơn.

Ở lứa tuổi của con, để con biết cách cân bằng tất cả các môn học rất khó. Thay vì bắt con phải học đều tất cả các môn, cha mẹ nên ngồi lại cùng con, tìm hiểu xem vì sao con lại không thích môn Toán, hoặc tìm cho con một người đồng hành trong việc học, điển hình như việc tìm một gia sư dạy kèm Toán lớp 2 cho con.

Chưa biết kết nối các khái niệm trong Toán học

Khi con trẻ tiếp nhận nhiều những thông tin Toán học hơn, bao gồm các khái niệm về phép cộng trừ, nhân, chia, hình vuông, hình chữ nhật….con bắt đầu thấy mối quan hệ giữa các con số và các phép có sự kết nối nhất định. Con có thể gặp khó khăn trong môn Toán nếu chưa nhìn thấy sự kết nối đó. Từ đây, khi giải những bài toán có cùng một dạng nhưng ngược lại cách giải, con sẽ lúng túng khi tìm ra những phương án giải quyết chúng.

Chưa chú ý hoàn toàn vào bài học

Mỗi đứa trẻ sẽ có những cách học khác nhau – một số có thể ngồi tại bàn và hoàn thành những bài tập cũng như nhiệm vụ nhất định, trong khi những đứa trẻ khác học tốt hơn khi được thực hành và vận dụng vào cuộc sống. Nếu con trẻ trở nên bồn chồn, bế tắc trong một vấn đề hoặc có vẻ mệt mỏi khi làm Toán, chúng có thể đang gặp khó khăn với phương pháp học hiện tại trong môn Toán, bạn có thể quan sát cách học của con, mở rộng tư duy cũng như cách thức áp dụng các vấn đề vào cuộc sống để con có thể tư duy dễ dàng hơn

Chưa biết vận dụng vào cuộc sống, từ đó chán nản

Một số trẻ học toán rất tốt. Tuy nhiên, theo thời gian, sự hứng thú của trẻ với môn Toán giảm dần vì một số lý do. Trong đó, một trong những lý do phổ biến đó chính là con trẻ chưa có môi trường để áp dụng vào cuộc sống, chưa thấy sự hữu ích từ những gì chúng học được ngoại trừ điểm số. Cha mẹ có thể củng cố cũng như cho con thực hành bằng việc như hỏi con những câu tính toán cơ bản hàng ngày, sau đó động viên khen ngợi con, để con có môi trường để phát huy khả năng của mình, từ đó ngày càng yêu thích môn toán hơn.

Chưa đạt được những dấu mốc quan trọng

Con trẻ cần đạt được những dấu mốc quan trọng trong độ tuổi học tập của mình. Ví dụ như ở lớp 1 , con biết phân biệt số chẵn, lẻ thì lên lớp 2, con có thể phân biệt các phép nhân, chia, cộng, trừ. Tuy nhiên, khi con chưa đạt được những yêu cầu trong độ tuổi và tự nhận thấy điều đó. Một phần, trẻ sẽ tự cố gắng để bứt phá bản thân hơn, phần còn lại, một số lại thu mình tự ti và bỏ cuộc.

Để con có thể hòa nhập lại môi trường học tập cùng các bạn trang lứa, ba mẹ cần trang bị lại đầy đủ những kiến thức cũng như kỹ năng tính toán cho con, và điều đó hoàn toàn có thể cải thiện được nhờ gia sư dạy kèm toán lớp 2.

3. Những lý do cha mẹ nên tìm gia sư dạy kèm toán lớp 2 cho bé

Khi tiếp xúc với Toán học sẽ có nhiều vấn đề nảy sinh khi tiếp nhận kiến thức. Có thể trong tiết học trên lớp, con chưa có những câu hỏi ngoài lề liên quan đến bài học nhưng khi có gia sư dạy kèm, con trẻ có thể mở rộng nhiều hơn nữa những vấn đề liên quan hay vận dụng bài học một cách linh hoạt hơn. Cha mẹ có thể thấy được một số những lợi ích khi có gia sư dạy kèm Toán lớp 2 cho con như:

Không mất thời gian đưa đón con

Nếu như một số hình thức học kèm ở trường với thầy cô giáo, các bậc phụ huynh cần dành nhiều thời gian để đưa đón con đi học, nhắc con chuẩn bị bài tập của cô…dù là học thêm thì các bậc cha mẹ vẫn phải hướng dẫn con làm những bài tập tại những lớp đó thì khi có gia sư dạy kèm Toán lớp 2 dạy cho bé, cha mẹ sẽ tiết kiệm rất nhiều thời gian trong việc này.

Gia sư dạy kèm cho bé có thể đến tận nhà để dạy con, con cũng không lo lắng về thời tiết nắng mưa khi đến lớp bị ảnh hưởng hay đi học muộn ảnh hưởng đến tiến độ học tập của con cũng như các bạn trong lớp.

Tối đa hơn lượng kiến thức con trẻ học được

Nếu như khi đi học thêm tại lớp đông, mỗi lớp có thể từ 8-10 học sinh thì khi cho bé học với gia sư dạy kèm, một lớp ít học sinh hơn, thậm chí cha mẹ có thể cho con học kèm 1-1, cô trò có thể tối đa hơn thời gian học tập. 

Việc học kèm 1-1 làm cho cô trò chuyên tâm vào bài học hơn, không bị ảnh hưởng bởi những yếu tố xung quanh như khi lớp đông, các bạn trong lớp ồn ào nói chuyện là con mất tập trung hay giáo viên phải chia đều sự quan tâm cho các học sinh khác, chưa sát sao được hết tình hình học tập cũng như học lực của con. Học theo mô hình gia sư dạy kèm sẽ làm con chú tâm tối đa vào bài học hơn, tạo hiệu quả cao cho mỗi buổi học.

Con trẻ học tốt hơn khi có người đồng hành cùng học

Trong cuộc sống bộn bề nhiều công việc, đôi khi vì nỗi lo cơm áo gạo tiền mà cha mẹ chưa có thời gian, điều kiện để đồng hành cùng con trong quá trình học tập. Đôi khi, có thể cha mẹ có thời gian dạy con nhưng cách cha mẹ truyền tải nội dung bài học thiếu đi sự mạch lạc cũng như kỹ năng sư phạm làm con khó hiểu.

Gia sư dạy kèm toán lớp 2 là những người đã tiếp xúc nhiều với trẻ, hiểu được tâm lý cũng như cách suy luận của trẻ em, có khả năng tháo gỡ những khó khăn của con trong quá trình học tập. Khi con gặp những bài toán khó, các vấn đề về bài tập ở trên lớp nhưng chưa thể hỏi thầy cô, gia sư dạy kèm Toán lớp 2 trong thời gian này có thể hướng dẫn, giải thích cho con để con có thể hiểu thêm về vấn đề đó. Ngoài ra, gia sư có thể mở rộng những vấn đề toán học vận dụng trong cuộc sống thông qua trò chuyện cùng con, làm con tự tin hơn cũng như khơi dậy niềm đam mê học tập của con trẻ.

Phụ huynh dễ dàng hơn trong việc nắm bắt bài học của bé

Khi có gia sư dạy kèm Toán lớp 2 giảng dạy, cha mẹ hoàn toàn có thể liên lạc với thầy cô giáo bất cứ lúc nào để hỏi về năng lực học tập cũng như bài tập về nhà của con đã hoàn thành hay chưa.

Đặc biệt, trong trường hợp phụ huynh hay phải đi công tác hay làm việc xa, phụ huynh vẫn có thể kiểm soát được việc làm bài tập về nhà con hay con đang học đến phần nào. Không giống như khi nói chuyện với cô giáo chủ nhiệm, khi nói chuyện với gia sư, phần nào sự chia sẻ cũng sẽ dễ dàng hơn. Ngoài ra, khi có những yêu cầu như dạy thêm giờ một chút hay phụ huynh thấy phần học nào của con đang yếu kém, phụ huynh có thể dễ dàng đề cập với gia sư dạy kèm Toán lớp 2 đẩy phần đó học nhiều hơn trong những buổi học của con.

Toán là một môn học cần nhiều thời gian để trau dồi, tư duy cũng như vận dụng. Trong những năm đầu tiếp cận, con trẻ cần có một nền tảng vững chắc để có thể xây dựng nên một kiến thức môn học vững vàng về sau. Gia sư dạy kèm Toán lớp 2 sẽ hỗ trợ con trong việc xây dựng nền móng đó. Chính vì vậy, cha mẹ nên tạo ra nhiều môi trường để con học tập, trải nghiệm nhiều hơn nữa ngoài việc học tại trường. Có như vậy, kiến thức của con mới vững vàng, tương lai nghề nghiệp cũng sẽ rộng mở hơn với con.

 

 

 

Mọi chi tiết  xin vui lòng liên hệ về chúng tôi để được tư vấn

TRUNG TÂM GIA SƯ TUỔI TRẺ

ĐT : 0981734759-0383716432

Chúng tôi luôn đồng hành và hỗ trợ trong suốt quá trình học tập

 

 

Liên hệ công ty tư vấn giáo dục-gia sư Tuổi Trẻ:  

website: https://giasutuoitre.com/

Facebook sun symbol   Địa chỉ TpHCM Trụ sở chính :143 đường số 5, phường Bình Trị Đông B, Bình Tân , TPHCM - 0981734759

Facebook sun symbol   VP 1 : 143 âu cơ, Quận 10,  TPHCM - 0981734759

Facebook sun symbol   VP 2 176 khu phố 6, phường Linh Trung, Quận Thủ Đức, TPHCM - 0981734759           

Facebook sun symbol   Địa chỉ Đà Nẵng: 185 Lê Lợi, Phường Hải Châu 1, Q.Hải Châu, Đà Nẵng - 0981734759

Facebook sun symbol   Địa chỉ Cần Thơ: 89 Đường 3/2, P.Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, Cần Thơ  - 0383716432 

Facebook sun symbol   Địa chỉ Bình Dương: 90A Phạm Ngũ Lão, P.Hiệp Thành, TDM, Bình Dương  - 0383716432

============================================

Lớp 2: cần tìm gia sư dạy kèm toán lớp 2 tại thủ đức

Số Buổi: 3 buổi / tuần

Lương: thoả thuận sau

Cảm ơn bạn đã đánh giá
0 Sao 0 Đánh giá
Cùng lĩnh vực