[MẸO] Tìm Gia Sư Dạy Kèm Tiếng Việt Lớp 2 (GIỎI CHUYÊN MÔM) - [Bảng Giá 2022] - XTYUX

Thu, 06/01/2022 - 17:42

Tại sao nên tìm gia sư Tiếng Việt lớp 2 cho con trẻ?

Trong chương trình học hiện hành lớp 2, ở mỗi độ tuổi khác nhau sẽ có những yêu cầu khác nhau về việc học. Khi con trẻ học lớp 2, yêu cầu quan trọng nhất khi học môn Tiếng Việt đó chính là con có thể đọc, viết căn bản. Tuy nhiên, tùy vào năng lực cũng như khả năng của trẻ, một số trẻ sẽ thích ứng việc học lâu hơn các bạn cùng trang lứa do những yếu tố nhất định. Ngoài giờ học trên lớp, các bậc phụ huynh có thể tìm ra những giải pháp khác nhau để nâng cao khả năng học tập môn học này của con. Điển hình như cho con học với gia sư Tiếng Việt lớp 2 để cải thiện hơn chất lượng học tập cũng của con.

1. Những khó khăn của trẻ khi học Tiếng Việt lớp 2

Khi sắp bước vào chương trình học lớp 2, môn Tiếng Việt có rất nhiều khó khăn với con. Năm học 2021-2022 cũng là năm đầu tiên Bộ Giáo Dục áp dụng chương trình giáo dục phổ thông 2018 đối với lớp 2. Sách đã được thay mới với nhiều hình ảnh được mô phỏng và minh họa rất trực quan. Tuy nhiên, nhiều thầy cô giáo cũng như phụ huynh, hay bản thân học sinh hầu hết đánh giá rằng sách có đôi phần quá tải và khó hơn so với năng lực học tập của con. Một số khó khăn mà hiện nay con trẻ thường gặp phải khi tiếp xúc với môn Tiếng Việt như:

Làm quen với chương trình học cũng như sách giáo khoa mới

Là năm đầu tiên trẻ tiếp cận với sách giáo khoa cũng như chương trình học mới hiện nay. Trẻ cũng như các bậc phụ huynh sẽ khó khăn hơn trong việc dạy và học. Hầu hết các bậc phụ huynh đánh giá chương trình tương đối khó so với mặt bằng chung cũng như so với sách cũ. Chính vì vậy, việc con tiếp cận cũng khó khăn hơn rất nhiều.

 

 

gia sư tiếng việt lớp 2

Thời gian nghỉ hè dài ngày , quên kiến thức

Sau một thời gian dài nghỉ hè, nghỉ dịch…Nếu trẻ không được thường xuyên ôn lại kiến thức, việc bị hổng những kiến thức trước đây là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Hơn nữa, khi việc học trực tuyến quá lâu, việc rèn chữ của con trẻ cũng thiếu đi sự kèm cặp của thầy, cô giáo bộ môn càng làm cho kỹ năng đọc, viết của trẻ giảm sút, đặc biệt là khi cha mẹ bận rộn, chưa có nhiều thời gian để quan tâm, hướng dẫn con trẻ.

Vốn từ còn hạn chế

Vì còn nhỏ, khả năng viết lách cũng như trau dồi từ ngữ của con chưa cao. Đôi khi, một số từ ngữ con trẻ chưa hiểu được nghĩa tường tận của từ nên cách hành văn còn nhiều hạn chế, hay sử dụng sai từ khi giáo viên yêu cầu viết bài. 

Chính vì vậy, con cần được rèn luyện về từ ngữ, các thành phần câu cũng như cách sắp xếp trật tự các câu sao cho phù hợp với một đoạn văn, tiến xa hơn là hoàn thành trọn vẹn một bài văn.

Giỏi tất cả các môn trừ Tiếng Việt

Một số con trẻ có thể học tốt tất cả các môn nhưng trừ môn Tiếng Việt. Có thể một trong những kỹ năng trong Tiếng Việt của con còn hạn chế như viết, đọc, dùng từ. Đối với tâm lý con trẻ, chỉ cần môn học đó chưa gây được hào hứng cho con, khiến con không cảm thấy thú vị, con sẽ không muốn học môn đó nữa. Chính vì vậy, các bậc phụ huynh cần thay đổi phương pháp học tập của con, giúp con có thể cân bằng tất cả các môn học.

Chưa đủ kiên trì

Trong học Tiếng Việt cho trẻ cấp bậc tiểu học, việc luyện chữ rất quan trọng. Ở lứa tuổi của trẻ, con sẽ ưa thích những hoạt động khám phá hơn là ngồi một chỗ luyện chữ. Và việc luyện chữ cũng bắt con phải ngồi trong một thời gian dài, điều đó lại càng làm con thấy khó khăn hơn. 

Thay vì việc bắt ép con phải học gây nên những hiệu ứng trái chiều, phụ huynh có thể cùng con làm việc đó, cùng con luyện chữ và luyện khả năng ngôn ngữ cho con bằng cách kết hợp đa dạng hơn những câu miêu tả trong cách nói chuyện với con, hoặc cho con đọc truyện nhiều hơn để trau dồi vốn từ ngữ cho con trẻ cũng là một trong những phương pháp hữu hiệu.

Khó khăn trong việc phân biệt các dấu câu, dấu thanh

Không giống như Tiếng Anh, với đặc thù nhiều dấu câu cũng như dấu thanh. Đa phần khi mới làm quen và tiếp xúc, nhiều trẻ sẽ hay nhầm lẫn những dấu câu. Điển hình như dấu huyền và dấu sắc. Từ việc nhận viết sai các dấu khiến cho việc đọc và viết cũng nhầm lẫn, trẻ càng luống cuống, sợ khi cô hỏi đến, càng trở thành nỗi sợ hãi học Tiếng Việt nhiều hơn.

Giải pháp để cải thiện việc này cho trẻ chính là cho trẻ luyện tập nhiều hơn. Bằng những câu chuyện hàng ngày, cha mẹ hoàn toàn có thể lồng ghép để dạy con trẻ cách phân biệt. Nếu cha mẹ là người bận rộn, có thể cho con học kèm với thầy cô gia sư Tiếng Việt lớp 2. Con sẽ có nhiều thời gian hơn để thực hành, từ đó cải thiện hơn về việc nhầm lẫn dấu câu cũng như các dấu thanh khác.

Chương trình học ở lớp chưa đủ với con trẻ

Một số tiết học với lượng kiến thức nhiều, bài quá dài. Do đó, con cần nhiều thời gian ôn luyện không chỉ ở trên lớp mà cả khi về nhà. Tuy nhiên, khi đi học về con hoàn toàn có thể mải chơi mà quên mất bài học đó, hoặc thiếu đi người hướng dẫn, kèm cặp nên con có xu hướng bỏ qua.

Tiếng Việt là một trong những môn học rất quan trọng với trẻ trong những năm học đầu cấp. Chính vì vậy, ba mẹ cần dành nhiều thời gian hơn để quan tâm, sát sao việc học tập của con trẻ. Hoặc tìm những giải pháp cho việc học của con, một trong những giải pháp hữu hiệu nhất đó chính là cho con học cùng gia sư dạy Tiếng Việt lớp 2.

 

Bảng học phí tham khảo cho quí Phụ Huynh

Bảng học phí dạy kèm tại nhà cấp 1 ( tiểu học lớp: 1,2,3,4,5)

Sinh Viên Giáo Viên (Cử Nhân)
⭐Toán,TV,Báo bài Lớp 1,2,3

   900 2B/T

   1300 3B/T

1600 2B/T

2500 3B/T

⭐Toán,TV,Báo bài Lớp 4,5

  1000 2B/T

  1400 3B/T

1600 2B/T

2600 3B/T

⭐Dành cho các em học trường quốc tế (Dạy song ngữ Anh - Việt)

1400 2B/T

1800 3B/T

1800 2B/T

2800 3B/T

⭐Ôn Thị Học Sinh Giỏi

1500 2B/T

2000 3B/T

1800 2B/T

2800 3B/T

Bảng học phí dạy kèm tại nhà cấp 2 ( Trung học Cơ Sỡ lớp: 6,7,8,9)

Sinh Viên Giáo Viên (Cử Nhân)
Lớp 6,7 ( Toán, Lý, Báo bài ...)

   1000 2B/T

   1500 3B/T

1600 2B/T

2600 3B/T

Lớp 8,9 ( Toán, Lý, Hóa, Anh... )

  1000 2B/T

  1500 3B/T

1800 2B/T

2700 3B/T

Dành cho các em học trường quốc tế (Dạy song ngữ Anh - Việt)

1500 2B/T

2000 3B/T

1800 2B/T

2800 3B/T

Ôn Luyện Thi Vào 10 Chuẩn

1500 2B/T

2000 3B/T

1800 2B/T

2800 3B/T

Luyện Thi Cấp Tốc Liên Hệ Liên Hệ

Bảng học phí dạy kèm tại nhà cấp 3 ( Trung học PT lớp : 10,11,12)

Sinh Viên Giáo Viên (Cử Nhân)
Lớp 10 ( Toán, Lý, Hóa, Anh...)

   1100 2B/T

   1600 3B/T

1800 2B/T

2800 3B/T

Lớp 11 ( Toán, Lý, Hóa, Anh...)

  1200 2B/T

  1700 3B/T

2000 2B/T

3000 3B/T

Lớp 12 - LTDH

1400 2B/T

2200 3B/T

2200 2B/T

3200 3B/T

LTDH - Cấp Tốc

1500 2B/T

2000 3B/T

2200 2B/T

3200 3B/T

Luyện Thi Cấp Tốc Liên Hệ Liên Hệ

 

2. Những lý do cha mẹ nên tìm gia sư Tiếng Việt lớp 2 cho bé

Nền móng kiến thức môn Tiếng Việt đã được xây dựng khi con trẻ học lớp 1 cho nên khi bước vào lớp 2, con  sẽ được tiếp nhận những kiến thức với nền tảng mới hơn, khó hơn. Việc tự học tất cả các kiến thức bộ môn Tiếng Việt lớp 2 không phải là điều dễ dàng đối với con trẻ. Do đó, cha mẹ nên cân nhắc nên hay không chọn gia sư tiếng Việt lớp 2 cho con ngay từ đầu để con có nền tảng học tập tốt với môn học này.

Gia sư Tiếng Việt lớp 2- Người đồng hành cùng con trong quá trình học tập

Con trẻ thường không có thói quen tự học,đồng thời cũng sẽ không chủ động được trong việc học tập dẫn đến việc học của các con sẽ ngày càng đi xuống. Việc tìm một gia sư là một người thầy, một người bạn, một người đồng hành cùng với con sẽ là phù hợp để con có thể tự rèn luyện và học tốt hơn mỗi ngày.

Ngoài ra, khi con có một người ở bên đốc thúc, kèm cặp. Con cũng sẽ có nguồn động lực hơn. Việc các thầy cô gia sư nhắc nhở con làm bài tập về nhà hay làm bạn cùng con trong quá trình học tập cũng khơi dậy sự yêu thích của con với môn học hơn.

Nâng cao thành tích học tập hơn cho con trẻ nhờ gia sư

Đối với những trẻ có thành tích học tập chưa tốt ở trường,  trẻ có thành tích học tập yếu kém lại càng cần một gia sư hơn nữa để giúp trẻ củng cố lại kiến thức, phát huy tối đa khả năng  cũng như năng lực của mình. Để trẻ có thể bắt kịp được cùng bạn bè, không bị bỏ lại phía sau trên con đường học tập.

Tuy nhiên, nếu như con trẻ đã có thành tích học tập khá giỏi và muốn nâng cao điểm số, củng cố kiến thức  và nâng cao hiểu biết cũng như mở rộng hơn các vấn đề của môn học, một gia sư giỏi sẽ giúp con trẻ học tập tốt hơn, giúp các em kiến thức vững hơn, để con có thể tự tin hơn nữa.

Tiết kiệm thời gian hơn cho cha mẹ

Đối với những bậc phụ huynh không có thời gian chăm lo cho con trẻ, việc tìm một gia sư phù hợp sẽ rất tốt. Điều này sẽ giúp phụ huynh chăm lo cho con trẻ không những về việc học mà còn về tinh thần cho con trẻ. Cùng chơi, cùng học sẽ giúp các em tiến bộ nhanh chóng, giúp cho cha mẹ có thể yên tâm hơn.

Ngoài gia, cha mẹ cũng không cần sắp xếp thời gian để đưa đón con đi học hay sợ con đi học muộn ảnh hưởng đến quá trình học tập của con. Đặc biệt, trong trường hợp cha mẹ hay phải đi công tác, việc liên hệ với gia sư cũng sẽ dễ dàng hơn để nắm bắt tình hình học tập hiện tại của con chuyển biến và tiến triển ra sao.

Gia sư giúp con trẻ tập trung hơn trong việc học

Ở độ tuổi này bé thường ham chơi và hiếu động, hay mất tập trung vào việc học vì thường bị ảnh hưởng bởi bạn bè hay bất kỳ hoạt động xung quanh cũng như các tác nhân bên ngoài. Do đó việc cho con học kèm với gia sư Tiếng Việt lớp 2 là thật sự cần thiết vì việc học kèm 1-1 sẽ giúp thầy cô giáo quan sát bé kỹ hơn về năng lực cũng như thái độ học tập của con, từ đó giúp con hứng thú hơn.

Việc học với gia sư có bề dày kinh nghiệm sẽ giúp con học từ căn bản đến nâng cao, học theo phương pháp phù hợp với từng trẻ để từ đó khơi gợi mong muốn  tìm tòi của mỗi con, giúp con trẻ tập trung vào bài học để tiến bộ hơn.

Việc la mắng của cha mẹ khi ép con ngồi vào bàn học cũng gây áp lực cho con, từ đó sinh ra sợ môn học cũng như sợ cả việc ngồi vào bàn học. Khi cho con học với gia sư sẽ không còn tình trạng đó nữa, con sẽ tự chủ động học tập và tập trung hơn  khi có người kèm cặp kế bên.

Giúp con dần hình thành khả năng tự học

Việc chuyển giao từ lớp 1 sang lớp 2 là một cột mốc quan trọng mà  yêu cầu con cần phải nghiêm túc học tập hơn nữa để có nền tảng  sau này. Tuy nhiên, phụ huynh thường rất bận rộn với việc kiếm tiền lo cho cuộc sống, do đó sẽ khó có thể kèm cặp cũng như hướng dẫn các con trẻ học tập chi tiết, cụ thể.

Ngoài ra, con trẻ đang trong độ tuổi vui chơi nên thường rất ít khi có ý thức tự giác học tập. Chính vì vậy việc tìm một gia sư dạy Tiếng Việt lớp 2 theo sát  quá trình học đồng thời gây cảm hứng học tập cho con là điều rất cần thiết.

Với phương pháp dạy học kết hợp thực tế vào lý thuyết, đồng thời mở rộng những hơn những vấn đề con được học sẽ giúp con cảm thấy học tập thật thú vị, từ đó con cũng sẽ tự ý thức đến giờ học, không cần bắt ép, chéo kéo.

Việc học của con luôn là điều quan trọng và cần thiết. Gia sư Tiếng Việt lớp 2 sẽ là chiếc cầu nối để con tiếp thu kiến thức, đến gần hơn với những đam mê và tạo ra những giá trị thực tiễn cho con trẻ. Chính vì vậy, hãy đầu tư cho tương lai cho con trẻ, để con có thể đam mê, ước mơ và biến ước mơ của con thành hiện thực.

 

 

 

Mọi chi tiết  xin vui lòng liên hệ về chúng tôi để được tư vấn

TRUNG TÂM GIA SƯ TUỔI TRẺ

ĐT : 0981734759-0383716432

Chúng tôi luôn đồng hành và hỗ trợ trong suốt quá trình học tập

 

Liên hệ công ty tư vấn giáo dục-gia sư Tuổi Trẻ:  

website: https://giasutuoitre.com/

Facebook sun symbol   Địa chỉ TpHCM Trụ sở chính :143 đường số 5, phường Bình Trị Đông B, Bình Tân , TPHCM - 0981734759

Facebook sun symbol   VP 1 : 143 âu cơ, Quận 10,  TPHCM - 0981734759

Facebook sun symbol   VP 2 176 khu phố 6, phường Linh Trung, Quận Thủ Đức, TPHCM - 0981734759           

Facebook sun symbol   Địa chỉ Đà Nẵng: 185 Lê Lợi, Phường Hải Châu 1, Q.Hải Châu, Đà Nẵng - 0981734759

Facebook sun symbol   Địa chỉ Cần Thơ: 89 Đường 3/2, P.Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, Cần Thơ  - 0383716432 

Facebook sun symbol   Địa chỉ Bình Dương: 90A Phạm Ngũ Lão, P.Hiệp Thành, TDM, Bình Dương  - 0383716432

Cảm ơn bạn đã đánh giá
0 Sao 0 Đánh giá
Cùng lĩnh vực