[MẸO] Tìm Gia Sư Dạy Kèm Lớp Lá Cho Bé Tại TPHCM (GIỎI) - [Bảng Giá 2022] - SHBNZ

Mon, 03/01/2022 - 13:15

Những lý do phụ huynh cần tìm gia sư lớp lá cho các con?

Phụ huynh thường có nhu cầu đưa con mình đi học mẫu giáo khi bắt đầu đến tuổi. Đặc biệt là giai đoạn lớp lá, các em phải làm quen với môi trường mới trước khi vào lớp 1. Ngoài việc học ở trường, phụ huynh cần tìm gia sư lớp lá cho các em sớm hơn. Bài viết sau đây sẽ nêu rõ những lý do nên thuê người dạy cho trẻ lớp lá.

 

 

1. Những quy định về độ tuổi học mẫu giáo ở Việt Nam

Nội dung phân chia nhóm học cho các bé:

- Đối với những bé chỉ mới 3 - 36 tháng sẽ được phân vào lứa tuổi nhà trẻ.

- Trẻ em từ 3 - 5 tuổi được phân vào độ tuổi mẫu giáo. Tùy vào độ tuổi của các bé, nhà trường sẽ sắp xếp các lớp như sau:

  • Lớp mầm là lớp trẻ 3 tuổi.
  • Lớp chồi là lớp trẻ 4 tuổi.
  • Lớp lá là lớp trẻ 5 tuổi.

Mỗi lớp sau khi được phân chia đều có giáo viên chuyên môn riêng nhằm hướng dẫn kỹ năng và kiến thức. Nhiều phụ huynh thường tìm gia sư lớp lá để chỉ hướng cho các em, chuẩn bị chu đáo cho các bé trước khi vào lớp 1.

 

Xem thêm: dạy kèm lớp 1 tại nhà

 

2. Tại sao phụ huynh cần tìm gia sư lớp lá cho các con?

Nhiều phụ huynh còn đang rất băn khoăn lo lắng: Liệu có cần thuê gia sư lớp lá cho con hay không? Tuy nhiên, việc này còn tùy thuộc vào quan điểm của mỗi người khi có con nhỏ. Sau đây là những lý do thiết thực mà phụ huynh cần biết để có thể giải đáp vấn đề trên:

2.1. Trẻ đang trong giai đoạn hình thành tâm lý riêng

- Đối với trẻ ở độ tuổi lớp lá ( thường là 5 tuổi) sẽ hình thành nên các đặc điểm tâm lý khác nhau. Nhất là giai đoạn này, trẻ thường rất hay tò mò và thích khám phá nhiều thứ xung quanh mình.

- Có thể thấy, các em sẽ tiếp xúc và làm quen mọi vật qua các hoạt động trò chơi. Khi có gia sư bên cạnh, họ sẽ đảm bảo trẻ tránh xa các đồ vật nguy hiểm như: dao, kéo, vật sắc nhọn,...

 

 

2.2. Trẻ thích bắt chước người khác

- Các em lớp lá cũng bắt đầu thích nói chuyện nhiều hơn với người thân và bạn bè trang lứa. Điều này đặc biệt cần chú ý bởi trẻ sẽ hình thành tâm lý “ học theo” và lâu dần trở thành một thói quen. 

- Chính ngay lúc này, các con có thể nhiễm theo lời nói, hành động và suy nghĩ tiêu cực từ người khác. Nếu phụ huynh không có thời gian quan tâm đến vấn đề trên thì rất khó giúp các em sửa chữa.

- Khi đó, gia sư dạy lớp lá là người sẽ thay phụ huynh quan sát con. Họ sẽ có những tiếng nói và hành động chuẩn mực sư phạm. Đồng thời dùng nhiều từ ngữ phổ thông cũng như chỉ dạy cách cư xử cho trẻ.

2.3. Trẻ không có nhiều thời gian bên ba mẹ

- Một điều khá phổ biến hiện nay tại các gia đình có con nhỏ, đó là: Không có thời gian chơi với con. Phụ huynh có nhiều mối lo công việc nên thường xuyên phải vắng nhà. Trẻ lúc này chỉ có thể chơi một mình và không có ai bên cạnh chia sẻ. 

- Cha mẹ cần tìm gia sư lớp lá cho con của mình ngay từ bây giờ. Người đó sẽ ở bên cạnh động viên, quan tâm và tạo những suy nghĩ lạc quan nhất.

2.4. Trẻ nên có ý thức tốt về việc học sớm hơn

- Đây cũng là một vấn đề rất quan trọng khi bé bắt đầu vào lớp lá. Các em lúc này đã dần có tính tự lập và ý thức cá nhân. Do đó, phụ huynh hãy giúp con phát triển khả năng học tập đúng cách. Tuy nhiên nếu dạy sai cách sẽ vô tình khiến các bé không hoạt động đúng với độ tuổi của mình.

- Lý do trên đủ sức thuyết phục phụ huynh thuê người dạy lớp lá. Họ vừa là một người thầy cũng vừa là cha mẹ thứ hai. Điều này đòi hỏi phụ huynh phải chọn một gia sư có cả kỹ năng dạy và phải thật sự yêu trẻ.

gia sư cho bé học lớp lá

3. Ưu điểm và nhược điểm khi chọn gia sư lớp lá

Việc thuê người dạy lớp lá sẽ mang lại nhiều mặt ưu điểm và hạn chế.

3.1. Ưu điểm của việc tìm gia sư lớp lá

Tìm hiểu một số ưu điểm của gia sư lớp lá:

Trẻ lớp lá được rèn luyện nhiều kỹ năng

- Học với gia sư sẽ giúp cho trẻ rèn luyện được nhiều kỹ năng cần thiết như: giao tiếp, lắng nghe, biết cách cư xử,... Đặc biệt là các em sẽ được giải đáp mọi thắc mắc mà mình đang hiếu kỳ ở độ tuổi này.

- Vì đây là một ưu điểm lớn nên phụ huynh cần tìm gia sư lớp lá cho con. Kiến thức và kỹ năng họ có sẽ dễ dàng đảm nhận được trách nhiệm này.

Trẻ được học một số kiến thức cơ bản nhất trước khi vào lớp 1

- Gia sư sẽ giúp các em tiếp xúc với các nền tảng cơ bản nhất đó là học đọc và viết. Những kiến thức đơn giản được học thường là bảng chữ cái, đếm một vài số,... 

- Ngoài ra, các bé có thể được tập tô màu, vẽ những nét tròn, tập hát. Những nội dung này hoàn toàn có thể giúp bé vừa học vừa chơi. 

Trẻ có thêm một người bạn mới là gia sư

- Vì khi đi học ở trường mẫu giáo, các thầy cô giáo khó có thể quan tâm toàn diện được cho từng em. Vấn đề này thường dẫn đến nhiều em ít cởi mở, lo lắng, không tiếp xúc với bạn bè,... 

- Thế nên, trẻ cần học thêm với gia sư để được chia sẻ nhiều thứ. Đặc biệt, việc thuê người dạy kèm giúp trẻ phát triển mọi mặt về trí tuệ, thể chất và tinh thần. 

gia sư cho bé học lớp lá

3.2. Nhược điểm của việc tìm gia sư lớp lá

- Hầu như ở độ tuổi lớp lá, các bé thường rất tinh nghịch. Bên cạnh những em trầm tính sẽ có nhiều em hay pha trò trong lớp. Do vậy mà khi học với gia sư sẽ có một số hạn chế như sau:

  • Các thông tin phổ biến hiện nay là tình trạng giáo viên bạo hành trẻ em. Điều này thật sự gây ra không ít nỗi lo lắng, bất an cho phụ huynh. Nếu gặp một gia sư khó tính và không yêu trẻ em rất dễ xảy ra chuyện không mong muốn này.
  • Chương trình học không được soạn thảo chất lượng từ gia sư cũng là một vấn đề lớn. Bé cần học những gì đúng với lứa tuổi, đặc biệt là không khiến các bé mất đi sự hồn nhiên vốn có của mình. Nếu không được học những điều đúng thì cả kỹ năng và kiến thức của các em sẽ bị lệch lạc. Đặc biệt, tâm lý từ đó cũng sẽ bị ảnh hưởng vô cùng nghiêm trọng.
  • Nhược điểm khác mà phụ huynh nên chú ý là: Có nhiều gia sư dạy lớp lá không có kinh nghiệm trông trẻ nhỏ. Độ tuổi này bé rất quậy và ít nghe lời nên phải thường xuyên để ý mọi lúc. Nếu người dạy không trông nom tốt thì bé rất dễ bị thương nguy hiểm.

- Dù là trẻ học ở trường mẫu giáo hay học cùng gia sư thì những vấn đề này đều có khả năng xảy ra. Vì vậy, phụ huynh phải tìm hiểu và suy nghĩ cẩn thận khi thuê người dạy lớp lá chất lượng cho các bé.

Gia Sư Dạy Kèm Lớp Lá Cho Bé

4. Những lưu ý cho phụ huynh khi cần tìm gia sư lớp lá

Khi cần tìm gia sư lớp lá, phụ huynh nên lưu ý:

4.1. Chọn gia sư lớp lá từ nơi uy tín

- Hiện nay có rất nhiều trung tâm gia sư dành cho trẻ nhỏ, trong đó có lớp lá. Tuy nhiên cũng có nhiều nơi pha trò lừa đảo để gạt tiền. Nếu không cẩn thận rất có thể bị mất tiền và gây nguy hiểm cho các con nhỏ.

- Để biết một trung tâm tốt, phụ huynh hãy dựa theo những yếu tố:

  • Trung tâm này đã hình thành từ bao giờ? Nó có nhận được nhiều phản hồi tích cực từ các bậc phụ huynh trước đó không?
  • Trung tâm uy tín sẽ không ra điều kiện đóng trước mọi khoản tiền. Cho nên, phụ huynh cần tỉnh táo để không bị bọn xấu giở trò.
  • Tìm gia sư lớp lá có dịch vụ thử việc để phụ huynh yên tâm cho con học. 
  • Đồng thời đánh giá cách phục vụ và thái độ của trung tâm.

4.2. Kiểm tra hồ sơ của gia sư lớp lá

- Phỏng vấn gia sư lớp lá với những tiêu chí dưới đây:

  • Đầu tiên, phụ huynh cần được biết về: Họ tên đầy đủ, tuổi tác, địa chỉ mà họ ở. Đây là thông tin cơ bản cần được cung cấp chính xác từ gia sư.
  • Tiếp đến là phải biết về những kiến thức họ có khi bắt đầu dạy trẻ mẫu giáo. Cần hỏi rõ về việc họ có soạn giáo án theo đúng chương trình dạy của lớp lá hay không. 
  • Tuy nhiên, ở lứa tuổi trẻ nhỏ thì điều phụ huynh cần ở gia sư là kinh nghiệm trông trẻ và kỹ năng cần thiết. Vì các bé đang trong độ tuổi cực kỳ hiếu động nên cần có một gia sư chỉ dạy chuyên nghiệp.

Tìm Gia Sư Dạy Kèm Lớp Lá

4.3. Lựa chọn một gia sư lớp lá vui vẻ và yêu trẻ em

- Một người gia sư lớp lá tốt, họ sẽ rất yêu quý trẻ em. Đây là tính cách thực của họ chứ không vì làm nghề nên buộc yêu trẻ nhỏ. Với người có tính cách này, cha mẹ sẽ yên tâm hơn khi cho con học và chơi cùng họ.

- Bên cạnh đó, việc tìm gia sư dạy lớp lá vui vẻ sẽ tạo cho các con sự thân thiện thay vì sợ người lạ.

4.4. Phụ huynh cần nêu rõ tính cách của trẻ 

- Phụ huynh hãy nói cụ thể tính cách của các bé với gia sư: 

  • Con có phải là kiểu người năng động, hăng hái hay không? 
  • Con ít nói hay nói nhiều? 
  • Những điều mà con hay làm ở nhà là gì?
  • Con có  nghe lời cha mẹ ông bà ở nhà hay không?

- Những thông tin này sẽ giúp họ có thể xem xét nhận lời dạy bé. Đây cũng là lợi ích cho đôi bên để hiểu nhau hơn trước khi thực hiện hợp đồng.

- Ngoài ra, nhiều gia sư lớp lá có dịch vụ dạy thử tại nhà nên phụ huynh hãy yên tâm. Họ sẽ tiếp xúc với các bé trong vài buổi đầu để làm quen và hiểu tính cách rõ hơn.

4.4. Cần tìm gia sư lớp lá gần nơi ở

- Một kinh nghiệm tìm gia sư lớp lá đó là chọn người gần nơi bạn sinh sống. Điều này sẽ tiện cho gia sư lúc di chuyển và chủ động thời gian đến dạy trẻ.

- Ngoài ra khi có vấn đề cần trao đổi cũng sẽ dễ dàng đến tìm gia sư hơn.

Hy vọng với những thông tin trên có thể giúp ích cho phụ huynh đang cần tìm gia sư lớp lá. Giai đoạn mà các bé đang phát triển về mọi mặt rất cần có người chỉ dạy đúng hướng

 

 

Mọi chi tiết  xin vui lòng liên hệ về chúng tôi để được tư vấn

TRUNG TÂM GIA SƯ TUỔI TRẺ

ĐT : 0981734759-0383716432

Chúng tôi luôn đồng hành và hỗ trợ trong suốt quá trình học tập

 

 

Liên hệ công ty tư vấn giáo dục-gia sư Tuổi Trẻ:  

Facebook sun symbol   Địa chỉ TpHCM Trụ sở chính :143 đường số 5, phường Bình Trị Đông B, Bình Tân , TPHCM - 0981734759

Facebook sun symbol   VP 1 : 143 âu cơ, Quận 10,  TPHCM - 0981734759

Facebook sun symbol   VP 2 176 khu phố 6, phường Linh Trung, Quận Thủ Đức, TPHCM - 0981734759           

Facebook sun symbol   Địa chỉ Đà Nẵng: 185 Lê Lợi, Phường Hải Châu 1, Q.Hải Châu, Đà Nẵng - 0981734759

Facebook sun symbol   Địa chỉ Cần Thơ: 89 Đường 3/2, P.Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, Cần Thơ  - 0383716432 

Facebook sun symbol   Địa chỉ Bình Dương: 90A Phạm Ngũ Lão, P.Hiệp Thành, TDM, Bình Dương  - 0383716432 

===================================

Danh sách gia sư dạy kèm lớp lá cần tìm gia sư mới nhất 2021

==============================

Lớp lá: cần tìm thầy giáo trẻ mới ra trường dạy cho bé 5 tuổi học ngoan

Số Buổi: 4 buổi / tuần

YC: giáo viên nam/nữ có trách nhiệm

Lương:4tr3

DC: Cá cảnh Killifish, 114/60B Phạm Văn chiêu, Phường 9, Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

-------------------------------------------------------------------------

Lớp lá: cần tìm gia sư tự do nữ dạy cho bé hoc lớp lá tại nhà giỏi chuyên môn - MS: 0OHGJH12

Số Buổi: 5 buổi / tuần

YC: gia sư nữ tâm lý dạy cho bé

Lương: 2tr9

DC: 276 Hai Bà Trưng|, Tân Định, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

-------------------------------------------------------------------------

Lớp lá: cần tìm cô giáo dễ thương chơi với bé học lớp lá - MS: L- L0j1223cas

Số Buổi: 4 buổi / tuần

YC:Cô giáo đứng lớp trường hoàng mai Quận 10

Lương: 4tr5

DC: QQ7, Cửu Long, Cư Xá Bắc Hải, Phường 2, Quận 10, Thành Phố Hồ Chí Minh, Phường 15, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

-------------------------------------------------------------------------

 

 

 

 

Cảm ơn bạn đã đánh giá
0 Sao 0 Đánh giá
Cùng lĩnh vực