[Kinh Nghiệm] Tìm Gia Sư Dạy Kèm Lớp 2 Tại Hà Nội (GIỎI CHUYÊN MÔN) - [Bảng giá 2022] - TGBAS

Sun, 16/01/2022 - 05:28

1. Cách chọn gia sư lớp 2 tại Hà Nội tốt nhất cho con trẻ

Hiện nay, đồng hành cùng quá trình hội nhập và phát triển kinh tế của cả đất nước, giáo dục cũng ngày càng đòi hỏi những mầm non tương lai của đất nước ngày càng hiểu sâu, biết rộng hơn. Đặc biệt, tại các thành phố lớn như Hà Nội, Hồ Chí Minh…Việc cung cấp kiến thức cho con trẻ trước tiên để bản thân con có thể ngày một tốt hơn, sau đó là không để con bị bỏ lại phía sau so với bạn bè. Rất nhiều phụ huynh tìm đến những gia sư để con có thể cải thiện những kiến thức hơn ngoài giờ học lên lớp, nhất là tại Hà Nội. Vậy chọn gia sư lớp 2 tại Hà Nội như thế nào để tốt và phù hợp  nhất cho con trẻ? Phụ huynh có thể tham khảo một số cách chọn gia sư lớp 2 tại Hà Nội cho con trẻ ở bài viết dưới đây.

 

 

 

Một số nguyên nhân khiến con học chưa tốt chương trình lớp 2

Trong những năm đầu bước vào chương trình học chính thức, với bản chất của con trẻ là còn nhỏ ham chơi, chưa tập trung tinh thần đủ nhiều để con có thể tự giác học bài khi không có ai học tập cũng như con chưa biết được cụ thể giá trị của học tập nên bước đầu có thể học chưa tốt. Cha mẹ có thể chú ý đến một số nguyên nhân dẫn đến việc này như: 

 

 

Có thể bạn quan tâm: gia sư lớp 2 

 

Nguyên nhân chủ quan khiến con học chưa tốt

Cha mẹ có thể chú ý đến những nguyên nhân sau:

  • Con trẻ lười học: Đầu tiên, lười học chính là nguyên nhân dẫn đến tình trạng con học ngày càng trở nên sa sút, yếu kém dẫn đến kết quả học tập không như mong đợi. Các con không dành nhiều thời gian cho việc học tập ở nhà, trên lớp cũng chưa thực sự chú ý nghe giảng cũng khiến con bị hổng kiến thức ngay từ đầu. Tình trạng này kéo dài càng khiến con càng ngày càng trở nên chán nản và lẩn trốn việc học tập.
  • Chưa tìm được phương pháp học phù hợp: Trẻ thường hay có xu hướng học vẹt, phương pháp này cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng con học yếu kém hơn, vì những kiến thức mà con học được chỉ là tạm thời thu nhận. Con trẻ chỉ học theo lý thuyết, chép bài nhưng không hiểu bài mà chưa hiểu bản chất của bài học. Chính vì vậy, khi con áp dụng làm bài tập, con không biết phải thực hành ra sao.
  • Bé Chưa có động lực học: Con chưa biết được vì sao con cần học tập, cũng chưa khơi dậy được đam mê trong con nên càng ngày con càng thấy việc học trở nên chán ghét.

 

 

Nguyên nhân từ phía cha mẹ

 

Với những nỗi lo về cơm áo gạo tiền, nhiều cha mẹ bị cuốn theo vòng xoáy của đồng tiền và công việc mà vô tình lãng quên đi sự quan trọng của học hành của con cái. Không có thời gian trò chuyện, chăm lo cũng như quan tâm sát sao đến việc học tập của con trẻ, khiến con cũng tủi thân và cũng tự do vui chơi theo sở thích mà không ai nhắc nhở.

Ngoài ra, một số cha mẹ cũng nuông chiều con cái quá đà. Khi con bao biện không muốn tiếp tục học bằng những lý do như ốm, mệt… ba mẹ sẵn sàng cho con  nghỉ ngơi tùy theo ý thích của con. Hay khi con học tập, ba mẹ lại mở điện thoại, tivi quá to làm con khó tập trung và sao nhãng trong quá trình học tập.

Bên cạnh đó, có những gia đình trẻ còn nhiều khó khăn, con trẻ phải dành phần lớn thời gian ngoài giờ học trên lớp để phụ giúp cha mẹ làm công việc nhà. Đối với những trẻ đã làm anh chị cần trông em nhỏ hay em nhỏ ồn khiến trẻ không học được cũng là một trong những lý do khiến trẻ học chưa tốt và đuối dần hơn so với các bạn về năng lực học tập.

 

Nguyên nhân từ môi trường học và giáo viên giảng dạy của trẻ

 

Môi trường học có tác động rất lớn đến con trẻ. Nếu như trong lớp học, bạn ngồi gần con hay nói chuyện làm con khó có thể chú ý trong giờ học. Hay trong lớp, các bạn cũng đều chỉ học theo phương pháp như con (học vẹt) làm con cho rằng đó là phương pháp mọi người cùng làm thì chắc chắn sẽ đúng…Tất cả những ảnh hưởng dường như rất nhỏ nhưng dần dần tích tụ lại có ảnh hưởng rất lớn đến sự nhận thức, tiếp thu cũng như học tập của con trẻ.

Giáo viên cũng đóng vai trò rất lớn đối với việc học tập của con. Thầy cô giáo chính là cầu nối chính giúp con đến với những tri thức gần hơn, nhanh hơn không những về mặt kiến thức mà cả về thái độ, động lực học của con trẻ.

Nhiều giáo viên dạy giỏi nhưng cách truyền tải cũng như áp dụng phương pháp không phù hợp, linh hoạt với từng trẻ sẽ dẫn đến tình trạng con dần dần không muốn nghe cô giáo giảng, hay mất tập trung và quay đi làm việc khác.

Ngoài ra, một bộ phận giáo viên cũng chưa thực sự tâm huyết với nghề, chưa quan tâm học sinh đủ lớn nên các bạn lơ là hơn việc học tập. Đặc biệt, ở lứa tuổi của các con, giáo viên cần có sự kiên trì đủ lớn khi truyền đạt kiến thức cho trẻ. Sẽ có những bài tập, giảng rất nhiều lần con chưa nhớ, giáo viên cần tương tác cũng như nhắc lại bài học đó với con nhiều hơn, thông qua các câu chuyện thường ngày để con trẻ có thể dễ dàng ghi nhớ hơn.

Đặc biệt là việc học của con tại các thành phố lớn như Hà Nội. Việc con cần bổ sung kiến thức và đi đúng định hướng như cha mẹ mong muốn, con cần nhiều hơn nữa những kiến thức ở nhà trường cung cấp cũng như ôn luyện và mở rộng hơn nữa những bài mà con được hóc. Tìm gia sư  dạy lớp 2 tại Hà Nội như nào để con có thể học tốt, phù hợp với năng lực học của con trẻ cũng là một bài toán lớn đối với các bậc cha mẹ.

 

 

 

Cách lựa chọn gia sư lớp 2 tại Hà Nội phù hợp và tốt nhất cho con trẻ

Đối với những thành phố lớn như Hà Nội để tìm một gia sư không khó. Tuy nhiên,  để có thể tìm một gia sư với sự tận tâm, nhiệt tình, yêu con trẻ và dạy con tốt, phù hợp với con lại là điều không dễ dàng. Các bậc phụ huynh có thể tham khảo một số cách sau để có thể lựa chọn một gia sư phù hợp với con trẻ, tạo cho con trẻ những hứng thú trong học tập cũng như khiến con vui vẻ, tự tin và hòa đồng hơn.

Gia sư có kiến thức sâu rộng

Đây là một trong những yếu tố tiên quyết đóng vai trò quan trọng giúp con trẻ có thể tiến bộ nhanh chóng trong học tập đó chính là trình độ của gia sư. Thầy giỏi, kiến thức sâu rộng mới có đủ nguồn để truyền đạt cho trò, một gia sư giỏi có kiến thức chuyên sâu cũng như kinh nghiệm với lứa tuổi mà mình đang giảng dạy chắc chắn sẽ hỗ trợ rất tốt cho quá trình học tập của con trẻ. Đặc biệt là với gia lớp 2, đây là thời điểm trẻ mới chuyển cấp bước sang một môi trường học tập mới, con cần được cung cấp kiến thức sâu rộng hơn, thiết thực hơn để có thể áp dụng nhuần nhuyễn vào cuộc sống. Từ đó hình thành đam mê nghiên cứu, tìm tòi trong một lĩnh vực cụ thể.

Có khả năng truyền đạt tốt tới học sinh

Hiện nay, rất nhiều gia sư giỏi nhưng khả năng truyền đạt cho học sinh chưa đủ để con trẻ có cảm hứng trong học tập, vậy nên không thể mang đến kiến thức một cách trọn vẹn cho con trẻ. Ngoài việc gia sư có kiến thức, ra điều các bậc phụ huynh cần quan tâm và lưu ý khi tìm gia sư cho trẻ đó chính là thầy cô gia sư đó có tương tác với trẻ tốt không, có hiểu con trẻ và lắng nghe con trẻ, truyền đạt cho con trẻ có thể nắm được bao nhiêu phần trăm.

Có phẩm chất đạo đức tốt để làm gương cho trẻ

Trong quá trình học tập cũng như rèn luyện của con, gia sư sẽ là một trong những người gần gũi, đồng hành cùng với con. Chính vì vậy, thầy cô gia sư sẽ có sức ảnh hưởng đến sự hình thành nhân cách, thái độ cũng như cách cư xử của con trẻ đối với mọi người xung quanh. Vậy nên, đây là một trong những tiêu chí quan trọng để lựa chọn gia sư. Hơn thế nữa, gia sư là người thường xuyên xuất hiện trong gia đình. Vì vậy, phụ huynh nên tìm những người có phẩm chất đạo đức tốt đáng tin cậy để làm tấm gương cho con trẻ noi theo.

Môi trường học tập xung quanh của con trẻ được tiếp xúc ảnh hưởng rất nhiều đến suy nghĩ cũng như hành động của con. Có những trẻ sẽ bộc phát luôn, hoặc có những lớn dần lên mới bộ lộ. Để con được sống trong một môi trường phù hợp, cung cấp cho con sự phát triển toàn diện, cha mẹ hãy xem xét nhiều khía cạnh hơn khi cho con theo học bất cứ gia sư nào.

Hình thành cho con thói quen tự lập

Gia sư là người hướng dẫn, hỗ trợ và chỉ đường, không phải thay thế cho con trong việc học tập để con có được điểm số cao hơn. Có thể ít phụ huynh để mắt tới điều này nhưng đây sẽ là một trong những điểm quan trọng tạo nên những thay đổi trong học tập cũng như cuộc sống của con trẻ. Thực tế, không ít những thầy cô gia sư đến nhà dạy nhưng thực chất là làm hộ bài cho con trẻ, từ đó khiến con trẻ, ba mẹ không sát sao tình hình và nghĩ rằng con trẻ sẽ tiến bộ mà không biết con trẻ không những dậm chân tại chỗ mà ngày một ỷ lại hơn. 

Vậy nên, mỗi phụ huynh cần phải sáng suốt hơn trong việc tìm kiếm và lựa chọn gia sư cho con trẻ  để có thể giúp đỡ tốt nhất cho con trong quá trình học tập.

Để mở ra cho con trẻ những cơ hội mới, phát triển hơn những tiềm năng của con trẻ. Các bậc phụ huynh nên cho con học cùng gia sư trong những năm đầu. Gia sư dạy lớp 2 tại Hà Nội hiện tại rất nhiều, nhưng để tìm một thầy cô gia sư thực sự phù hợp với năng lực học tập cũng như có thể trò chuyện, làm bạn và đồng hành cùng con trong quá trình học tập là điều không hề dễ dàng. Thế nhưng, vì tương lai và sự phát triển của con sau này, cha mẹ nên dành thêm thời gian để tìm hiểu kỹ về gia sư đó trước khi cho con theo học để đảm bảo cho tương lai về kiến thức cũng như kỹ năng của con trẻ sau này.

Mọi chi tiết  xin vui lòng liên hệ về chúng tôi để được tư vấn

TRUNG TÂM GIA SƯ TUỔI TRẺ

ĐT : 0981734759-0383716432

Chúng tôi luôn đồng hành và hỗ trợ trong suốt quá trình học tập

Liên hệ công ty tư vấn giáo dục-gia sư Tuổi Trẻ:  

website: https://giasutuoitre.com/

Facebook sun symbol   Địa chỉ TpHCM Trụ sở chính :143 đường số 5, phường Bình Trị Đông B, Bình Tân , TPHCM - 0981734759

Facebook sun symbol   VP 1 : 143 âu cơ, Quận 10,  TPHCM - 0981734759

Facebook sun symbol   VP 2 176 khu phố 6, phường Linh Trung, Quận Thủ Đức, TPHCM - 0981734759           

Facebook sun symbol   Địa chỉ Đà Nẵng: 185 Lê Lợi, Phường Hải Châu 1, Q.Hải Châu, Đà Nẵng - 0981734759

Facebook sun symbol   Địa chỉ Cần Thơ: 89 Đường 3/2, P.Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, Cần Thơ  - 0383716432 

Facebook sun symbol   Địa chỉ Bình Dương: 90A Phạm Ngũ Lão, P.Hiệp Thành, TDM, Bình Dương  - 0383716432

Cảm ơn bạn đã đánh giá
0 Sao 0 Đánh giá
Cùng lĩnh vực