[MẸO] Tìm Gia Sư Dạy Báo Bài Lớp 1 (GIỎI CHUYÊN MÔM) - [Bảng Giá 2022] - LUHNZ

Mon, 10/01/2022 - 15:19

Gia sư dạy báo bài lớp 1 - Hình thức dạy kèm phổ biến hiện nay được khá nhiều phụ huynh lựa chọn

Tình trạng thường gặp của học sinh lớp 1 hiện nay là khó theo kịp chương trình mới. Mặc dù nội dung được cải tiến rất nhiều nhưng vẫn là thách thức lớn đối với các em. Ngay cả phụ huynh và giáo viên cũng trở nên lo lắng về năng lực của trẻ. Để giúp học sinh đạt được kết quả tốt trong từng môn, cha mẹ hãy tìm hiểu gia sư dạy báo bài lớp 1.

 

 

1. Thế nào gia sư dạy báo bài?

Gia sư dạy kèm có rất nhiều hình thức đáp ứng mọi nhu cầu học tập. Thường thấy nhất là gia sư dạy chuyên bộ môn. Chính vì thế, nhiều gia đình còn hơi xa lạ với tên gọi: Gia sư dạy báo bài lớp 1.

1.1. Tìm hiểu về sổ báo bài

- Đầu tiên, phụ huynh cần hiểu về khái niệm số báo bài. Có thể hiểu đơn giản như sau, số báo bài là một quyển sổ dùng để ghi chép mà mỗi học sinh cần có. Đặc điểm của nó là ghi chú những gì giáo viên căn dặn trên lớp để chuẩn bị cho tiết học sau. Vì thế, sổ báo bài rất quan trọng với việc học tập của học sinh.

- Những lợi ích của sổ báo bài:

  • Nhắc nhở học sinh những nhiệm vụ được giao ở trường. Nhằm giúp trẻ có sự chuẩn bị tốt cho những buổi học tiếp theo.
  • Một lợi ích khác là giúp cha mẹ nắm rõ tình hình của các con trên lớp.
  • Ngoài ra, cuốn sổ ghi chú này rất quan trọng với gia sư dạy báo bài. Họ sẽ nhìn vào đó và bắt đầu thực hiện nhiệm vụ của mình với học viên.

1.2. Gia sư dạy báo bài lớp 1 là gì?

- Gia sư dạy báo bài lớp 1 là người sẽ dạy kèm cho học sinh theo những gì được yêu cầu trong sổ báo bài. Họ sẽ hướng dẫn học viên theo kịp bài vở hằng ngày. Có trách nhiệm kiểm tra xem trẻ đã hoàn thành bài chưa. Tiếp đến là hỗ trợ khâu chuẩn bị bài trước cho ngày hôm sau. 

- Thông thường, số buổi dạy của gia sư báo bài từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần. Tuy nhiên vẫn tùy thuộc vào dịch vụ và yêu cầu từ phụ huynh. 

- Có thể thấy, công việc dạy báo bài đang dần trở nên phổ biến hơn. Hiện nay có nhiều đối tượng trẻ tuổi đảm nhận hình thức này, nhất là các bạn sinh viên.

 

 

2. Gia sư dạy báo bài lớp 1 sẽ dạy những gì cho trẻ?

- Gia sư báo bài lớp 1 sẽ dạy tất cả các môn học ở trường có trong thời khóa biểu. Đặc biệt là dạy kỹ càng những môn chính như: Toán, Tiếng Việt và Tiếng Anh. Đồng thời dò thêm nội dung của các môn xã hội khác.

- Ngoài việc dạy kiến thức, họ còn rèn luyện các kỹ năng cần thiết của lớp 1:

  • Kỹ năng giao tiếp, ứng xử: Gia sư sẽ tập cho bé tính cởi mở và hòa đồng với mọi người. Đặc biệt là mạnh dạn bày tỏ quan điểm của mình dù ở bất kỳ hình thức nào.
  • Kỹ năng chia sẻ, cảm thông: Trong giai đoạn trẻ đang phát triển về mặt cảm xúc và tâm lý, gia sư sẽ rèn luyện về kỹ năng này. Để giúp bé trở thành một người tốt, sống tình cảm và biết quan tâm đến người khác.
  • Sự tự tin: Học sinh lớp 1 cần phải biết đến kỹ năng này. Gia sư sẽ là người vận dụng kinh nghiệm của mình giúp các em trở nên tự tin hơn. Từ đó tránh tình trạng rụt rè, nhút nhát so với bạn bè đồng trang lứa.
  • Kỹ năng quản lý thời gian: Chỉ dạy trẻ học tập và sinh hoạt sao cho đúng giờ. Hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao theo đúng yêu cầu và thời gian đưa ra.
  • Ngoài ra, người dạy kèm hỗ trợ thêm nhiều kỹ năng khác. Đó là: Tự giải quyết vấn đề, đoàn kết, tập trung, kiểm soát cảm xúc,...

 

 

3. Khi nào nên chọn gia sư dạy báo bài lớp 1?

Việc thuê gia sư dạy báo bài là điều mà phụ huynh nên làm. Tuy nhiên cần xem xét những trường hợp dưới đây:

3.1. Khi trẻ không có khả năng tự giác học bài

- Những học sinh giỏi về năng lực thường có khả năng tự giải quyết bài tập. Vấn đề ở đây là có nhiều em không tự giác học bài. Nguyên nhân đa phần do ham chơi hoặc ỷ lại vào năng lực của mình. 

- Để có người nhắc nhở và quản lý thời gian của con, cha mẹ nên thuê gia sư dạy báo bài.

3.2. Khi trẻ gặp khó khăn trong quá trình xử lý bài tập

Thông thường, trẻ có khả năng học tập khá đang ở mức năng lực ổn. Trường hợp này, các em đã nắm được những kiến thức cơ bản mà thầy cô dạy qua từng tiết học. Tuy nhiên, trẻ hay gặp khó khăn trong các bài tập suy luận. Đặc biệt, môn Toán đòi hỏi sự nhạy bén và tư duy trong khi giải bài tập có lời văn. 

3.3. Khi trẻ học yếu các môn ở lớp

- Những học sinh tiếp thu bài mới yếu cũng phù hợp với hình thức dạy báo bài. Gia sư sẽ kiểm tra từng môn và biết được những chỗ mà các em đang cần cải thiện.

- Tuy hình thức này ổn nhưng lời khuyên cho phụ huynh là nên chọn gia sư chuyên về bộ môn. Ví dụ: Trẻ học yếu Tiếng Việt hãy tìm người dạy Tiếng Việt; Trẻ học yếu về môn Toán nên tìm người dạy chuyên Toán,... Người này có thể giúp học sinh nắm lại kiến thức cơ bản ở lớp. Đồng thời đẩy nhanh tiến độ theo kịp nội dung mới của lớp 1.

3.4. Khi phụ huynh không có nhiều thời gian

- Gia sư dạy báo bài lớp 1 còn phù hợp với gia đình không có thời gian bên con. Nhất là phụ huynh luôn bận rộn công việc cũng như những vấn đề trong cuộc sống.

- Ở độ tuổi phát triển về mặt tâm lý và nhận thức, trẻ cần được quan tâm nhiều hơn. Nếu không có người chia sẻ sẽ dẫn đến tình trạng sợ hãi, thậm chí là trầm cảm.

4. Gia sư dạy báo bài lớp 1 cần có tố chất và kỹ năng gì?

Tố chất và kỹ năng là điều cần có đối với một gia sư dạy báo bài. Dù là đối tượng nào đi chăng nữa cũng phải đáp ứng các yếu tố quan trọng sau:

4.1. Phải là một người có kiến thức tốt

- Kiến thức là điều cơ bản mà một người làm gia sư phải có, dù là hình thức nào đi chăng nữa. Vì khi dạy học sinh, người dạy kèm phải hỗ trợ giải quyết bài tập cũ và hướng dẫn bài học mới.

- Đối với gia sư báo bài, họ phải nắm vững nội dung của các môn. Đặc biệt là những môn học bắt buộc của lớp 1.

4.2. Phải có kỹ năng truyền đạt tốt cho học sinh

- Ngoài đáp ứng tri thức, gia sư dạy báo bài lớp 1 phải đạt yêu cầu về kỹ năng truyền đạt. Có như vậy thì trẻ mới hiểu được bản chất bài học.

- Đặc biệt, những vấn đề khó hiểu phát sinh cũng được gia sư giải thích tường tận hơn.

4.3. Phải biết thấu hiểu tâm lý trẻ em

Khi bắt đầu công việc dạy kèm chắc chắn gia sư phải có kỹ năng nắm bắt tâm lý. Họ có kinh nghiệm tìm hiểu về tính cách, sở thích, điểm mạnh và điểm yếu của học viên. Khi nắm được mẫu chốt sẽ dễ dàng tìm ra phương pháp dạy học phù hợp cho cả gia sư và trẻ.

4.4. Phải có kỹ năng giao tiếp  

Giao tiếp là kỹ năng mềm cần thiết mà bất cứ ai cũng nên trau dồi. Khi giao tiếp tốt sẽ mang đến rất nhiều lợi thế. Yếu tố này bắt buộc phải có ở gia sư dạy báo bài. Không chỉ giúp gây ấn tượng tốt với phụ huynh mà còn thân thiện hơn với học trò.

4.5. Phải là người kiềm chế cảm xúc khi dạy

- Những trường hợp gia sư dạy kèm lớp 1 có thể gặp:

  • Nhiều trẻ có bản chất thông minh và nhanh nhẹn từ nhỏ. Do đó, người dạy chỉ cần thực hiện đúng chuyên môn của mình và hỗ trợ thêm cho các em.
  • Một số học sinh khác lại rất mê chơi, lười làm bài tập, thậm chí là có biểu hiện chống đối. Trường hợp này khiến cho nhiều gia sư phải e ngại khi dạy học.

- Hiện nay xuất hiện rất nhiều thông tin về vấn đề bạo hành và đe dọa. Do đó, phụ huynh nên tìm người dạy kèm biết cách kiềm chế cảm xúc. Người này phải có tố chất tốt thì mới đảm bảo an toàn cho các con.

5. Lưu ý khi chọn gia sư báo bài lớp 1

Khi tìm gia sư báo bài lớp 1 cần lưu ý những điều sau:

5.1. Xác định tình trạng của trẻ trước khi đến gặp gia sư: 

- Phải nắm rõ mức năng lực của con.

- Phân tích ưu điểm và khuyết điểm.

- Trẻ có những sở thích gì?

5.2. Chọn gia sư báo bài ở trung tâm uy tín

- Những trung tâm chất lượng thường có nhiều gia sư giỏi. Cha mẹ có thể nhờ người quen giới thiệu một nơi uy tín. Từ đó liên hệ đến trung tâm để tìm người dạy báo bài cho con.

- Tốt nhất là phụ huynh vẫn nên trao đổi dịch vụ trực tiếp. Với mục đích đánh giá thái độ làm việc của họ một cách khách quan hơn.

- Hiện nay nhiều nơi cho học viên học thử từ 1 - 3 buổi để cảm nhận và đánh giá chất lượng. Nếu thấy không phù hợp có thể yêu cầu đổi người dạy.

5.3. Phải tìm hiểu thông tin gia sư

- Điều cần lưu ý khi tìm gia sư dạy báo bài lớp 1 là tìm hiểu kỹ thông tin. Bao gồm: Họ tên, tuổi tác, địa chỉ, bằng cấp, chứng chỉ, điểm số,... Bên cạnh đó là quan sát tác phong và thái độ của họ trong lúc phỏng vấn.

- Một số câu hỏi mà phụ huynh có thể đặt ra:

  • Gia sư giỏi về môn học nào?
  • Đã có kinh nghiệm dạy kèm chưa và thời gian là bao lâu?
  • Chuẩn bị giáo án cũng như phương pháp học tập như thế nào?
  • Trẻ thường phải trang bị những gì trước khi học cùng gia sư?

5.4. Chú ý về tiền học phí

- Thuê người dạy kèm sẽ có mức giá cao hơn khi học tập trung. Tuy nhiên đối với hình thức dạy báo bài thì còn xét vào từng đối tượng. Nếu là những người trẻ như sinh viên chắc chắn tiền học phí nằm ở mức ổn.

- Phụ huynh không nên quá xem trọng mức giá nếu thấy có sự chênh lệch nhẹ. Bởi lương gia sư còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố:

  • Những môn dạy báo bài.
  • Địa điểm dạy kèm ( Trung tâm hay tại nhà).
  • Thời gian dạy báo bài lớp 1,...

- Tuy nhiên điều đáng quan tâm hơn hết đó là giá cả phải tương xứng với yêu cầu đặt ra.

Gia sư dạy báo bài lớp 1 - Hỗ trợ cho học sinh những kiến thức và kỹ nang cần thiết nhất. Trẻ sẽ trở nên tự tin hơn với mọi thách thức đang chờ phía trước.

 

 

Mọi chi tiết  xin vui lòng liên hệ về chúng tôi để được tư vấn

TRUNG TÂM GIA SƯ TUỔI TRẺ

ĐT : 0981734759-0383716432

Chúng tôi luôn đồng hành và hỗ trợ trong suốt quá trình học tập

 

 

Liên hệ công ty tư vấn giáo dục-gia sư Tuổi Trẻ:  

website: https://giasutuoitre.com/

Facebook sun symbol   Địa chỉ TpHCM Trụ sở chính :143 đường số 5, phường Bình Trị Đông B, Bình Tân , TPHCM - 0981734759

Facebook sun symbol   VP 1 : 143 âu cơ, Quận 10,  TPHCM - 0981734759

Facebook sun symbol   VP 2 176 khu phố 6, phường Linh Trung, Quận Thủ Đức, TPHCM - 0981734759           

Facebook sun symbol   Địa chỉ Đà Nẵng: 185 Lê Lợi, Phường Hải Châu 1, Q.Hải Châu, Đà Nẵng - 0981734759

Facebook sun symbol   Địa chỉ Cần Thơ: 89 Đường 3/2, P.Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, Cần Thơ  - 0383716432 

Facebook sun symbol   Địa chỉ Bình Dương: 90A Phạm Ngũ Lão, P.Hiệp Thành, TDM, Bình Dương  - 0383716432

======================================

Bình luận của các bạn dưới bài viết này nha

Cảm ơn bạn đã đánh giá
0 Sao 0 Đánh giá
Cùng lĩnh vực