[MẸO] Thuê Cô Giáo Dạy Kèm Lớp 2 Tại Nhà (GIỎI CHUYÊN MÔN) - [Bảng giá 2022] - HBYUZ

Mon, 17/01/2022 - 10:12

Cô giáo dạy lớp 2- Người kết nối tri thức thầm lặng cho con trẻ

Để con trẻ có một nền tảng kiến thức tốt, đối với những năm học đầu đời, việc con được học những gì, trải nghiệm ra sao và được học với ai là rất quan trọng. Đặc biệt là trong giai đoạn lớp 2, giai đoạn này con đã quen dần với thầy cô, trường lớp cũng như môi trường học tập. Chính vì vậy, lượng kiến thức và kỹ năng con sẽ thu thập được trong giai đoạn này là rất lớn. Để con trẻ có thể phát huy tối đa khả năng của mình trong các môn học. Con trẻ cần có người dìu dắt và chỉ đường thật tinh thông. Và cô giáo dạy lớp 2 sẽ giúp con học tập, rèn luyện những kỹ năng cũng như kiến thức để con có được một nền móng vững chắc. Vậy nên, vai trò của cô giáo dạy lớp 2 rất quan trọng đối với con trẻ.

 

 

Tầm quan trọng trong việc học tập và rèn luyện cho trẻ khi vào lớp 2

Mỗi bậc học, lớp học sẽ có những yêu cầu riêng biệt về kiến thức cũng như kỹ năng mà trẻ cần đạt được. Đối với một học sinh lớp 2, con trẻ chưa tiếp nhận quá nhiều những kiến thức nâng cao hay bổ sung. Tuy nhiên, con cũng cần đạt được một số kiến thức và kỹ năng yêu cầu chung, tuân thủ những quy định của nhà trường, lớp học. Các bậc cha mẹ có thể đồng hành cùng con trong việc học tập bằng cách biến những bài học khó hiểu, có phần mang tính học thuật của con trẻ ở trên lớp thành những câu chuyện dễ hiểu để con có thể tiếp thu một cách dễ dàng hơn. Dưới đây là một số yêu cầu về kiến thức và kỹ năng của trẻ khi học lớp 2 mà các bậc phụ huynh cần biết: 

Yêu cầu kiến thức đối với môn Toán: 

Toán là môn học yêu cầu trẻ cần có một chút nền tảng từ trước, vì đặc thù của môn học này là tất cả các bài tập đều sẽ có những liên quan và sự logic với nhau. Vậy nên, khi lên lớp 2, kiến thức môn Toán cũng sẽ được các cô giáo dạy lớp 2 nhào nặn sâu hơn cho trẻ. Trẻ sẽ biết tính toán trong phạm vi lớn hơn, biết đến một số khái niệm liên quan đến toán nhiều hơn khi con học lớp 1, điển hình như:

  • Con có thể tự tin làm các phép tính trong phạm vi 100 (các phép đơn giản như cộng, trừ, nhân, chia).
  • Con có thể làm những dạng bài toán có lời giải đơn giản bao gồm những phép tính cộng, trừ, nhân, chia với giới hạn nhỏ.
  • Biết phân biệt các dấu lớn hơn, nhỏ hơn và bằng nhau, có khả năng sử dụng các dấu trong những trường hợp và bài toán so sánh cụ thể.
  • Biết cộng trừ những số có hai chữ số và ba chữ số.
  • Sắp xếp các số theo chiều tăng dần hoặc giảm dần.
  • Nắm được một số đơn vị đo lường về thời gian, về độ dài hay cân nặng..
  • Con có khả năng nhận biết và vẽ được thành thạo các hình cơ bản như hình vuông, hình tròn, hình tam giác…và tính chu vi của các hình đó.

 

Xem thêm: bảng giá gia sư dạy kèm lớp 2

 

Môn Toán lớp 2 là những nền móng đầu tiên để con tiếp cận sát hơn với những định nghĩa, những con số tính toán. Nếu như ở lớp 1, con trẻ đa phần là cộng, trừ thì khi con lên lớp 2 đã mở rộng ra thêm nhân và chia, những hình học cũng được mở rộng nhiều hơn về tính chu vi, diện tích. Đa phần là những kiến thức sẽ theo con suốt bậc học tiểu học sẽ nằm trong kiến thức lớp 2, lên đến những lớp cao hơn, con sẽ mở rộng thêm về các hình cũng như cách tính các hình đó. Tuy nhiên, khi lần đầu con tiếp cận với một mức độ chuyên sâu hơn của môn học, con trẻ sẽ có những khó khăn nhất định như về phương pháp tiếp cận cũng như làm quen với các phép tính đó. Chính vì vậy, trong giai đoạn này, cha mẹ cần làm bạn với trẻ nhiều hơn, kết hợp cùng cô giáo dạy lớp 2 tạo cho trẻ một môi trường học tập, phát triển tốt nhất có thể.

 

Cô Giáo Dạy Kèm Lớp 2

 

Đối với môn Tiếng Việt

Tiếng Việt lớp 2 là môn học giúp trẻ định hình được những âm trong tiếng Việt. Từ đó phát âm cũng như viết đúng chính tả, đọc đúng các từ dưới sự chỉ dạy của cô giáo dạy lớp 2. Đối với môn học, con trẻ cần nắm được cơ bản những kiến thức như: 

  • Con có thể đọc đúng ngữ pháp và viết đúng các dấu câu, các từ ngữ dao động khoảng 150 từ.
  • Con có thể hiểu được nội dung của câu chuyện, nắm bắt được diễn biến tâm lý của nhân vật và đọc diễn cảm đoạn văn về cảm xúc của nhân vật đó sau khi cô giáo dạy lớp 2 đã đọc hướng dẫn. Ngoài ra, đối với một số trẻ phát triển năng lực với môn học này hơn, con còn có thể kể lại câu chuyện dưới giọng văn của con.
  • Với phần luyện từ và câu: con có thể phân biệt một số thành phần cơ bản có trong câu như trạng từ, chủ ngữ, vị ngữ…và nhận biết một số thành phần khác như tính từ, danh từ chỉ địa điểm, địa danh lịch sử sau khi con đã được tiếp xúc và học tập.
  • Về phần chính tả: Con trẻ cần phân biệt và viết được những chữ cái in hoa, in thường. Có thể viết được đoạn văn khi thầy cô giáo đọc. Bước đầu, con có thể viết một bức thư ngắn nêu lên cảm nghĩ của bản thân về một vấn đề nào đó để gửi cho bạn bè.

 

Cô Giáo Dạy Kèm Lớp 2

 

Đối với bộ môn Tự nhiên xã hội và các phân môn về kỹ năng khác

Mục đích của môn Tự nhiên xã hội lớp 2 sẽ cho trẻ hình thành và trẻ có những tò mò, tìm hiểu và khám phá về thế giới xung quanh nhiều hơn. Con cũng sẽ biết cơ thể người gồm các bộ phận nào, bộ phận ấy đảm nhiệm chức năng gì,...Ngoài ra, con còn được cung cấp những kiến thức về xã hội khác liên quan đến một số biển báo giao thông, kỹ năng liên quan đến phụ giúp cha mẹ một số công việc trong gia đình…

Đối với những kỹ năng khác như hát, vẽ, thủ công: Con trẻ cần nắm được những bài hát cơ bản trong chương trình học (10-12 bài hát), con có thể vẽ một số người cũng như đồ vật, cây cối đơn giản và tô màu sao cho hợp lý với những cây cối, đồ vật đó.  Ngoài ra, con cũng cần ghi nhớ những bài tập thể dục về rèn luyện thân thể cũng như biết áp dụng những bài tập đó trong cuộc sống hàng ngày, biết tự phục vụ  những nhu cầu thiết yếu cũng như bảo vệ bản thân nhờ sự hướng dẫn của cô giáo dạy lớp 2 hay các buổi hoạt động ngoại khóa ở trường, cha mẹ kèm thêm ở nhà…

Kiến thức lớp 2 tưởng chừng như rất đơn giản, nhưng đây lại là những tiền đề không thể thiếu đối với mỗi con trẻ, hình thành nên kỹ năng cũng như nhân cách của con thông qua những gì con được học và tiếp xúc. Vậy nên, người dìu dắt, dạy bảo con có vai trò đặc biệt quan trọng. Ngoài cha mẹ ra, cô giáo dạy lớp 2 chính là người đảm nhận nhiệm vụ này.

 

Cô Giáo Dạy Kèm Lớp 2

 

Vai trò của cô giáo dạy lớp 2 đối với con trẻ

Cô giáo dạy lớp 2 có vai trò quan trọng đối với sự nghiệp học tập và rèn luyện của con trẻ. Có thể nói, cô giáo dạy lớp 2 là cầu nối chính để con có thể tiếp xúc với những kiến thức nhiều hơn, sâu rộng hơn. Các bậc cha mẹ có thể thấy những vai trò sau: 

Truyền đạt, giảng dạy cho trẻ những kiến thức

Một trong những vai trò chính của tất cả các thầy cô giáo nói chung, không chỉ đối với cô giáo dạy lớp 2 đó chính là cung cấp, truyền đạt cho con trẻ những kiến thức và kỹ năng cần có trong lứa tuổi của con trẻ, giúp trẻ có thể phát huy hết những khả năng mà mình có. 

Tuy nhiên, cô giáo dạy lớp 2 sẽ có những đặc thù riêng. Do con trẻ còn nhỏ, vừa trải qua giai đoạn chuyển cấp nên trong việc học tập, đôi khi con sẽ chưa chủ động, cô giáo sẽ cần sát sao việc học tập của con hơn, liên lạc với phụ huynh của con trẻ để thông tin về năng lực học tập của con. Ngoài ra, cô giáo dạy lớp 2 cũng là người sau cha mẹ hiểu được những tâm tư, tình cảm, những nguyện vọng và mong muốn của con để từ đó làm bạn cùng con, giải quyết những vấn đề và thắc mắc của con trẻ trong bài học hay những vấn đề liên quan đến cuộc sống.

Là cầu nối giữa bố mẹ với việc học tập của con trẻ

Ngoài nhiệm vụ giảng dạy cho con trẻ, cô giáo dạy lớp 2 còn là cầu nối giữa nhà trường, việc học tập và rèn luyện của con trẻ với phụ huynh. Nhờ đó, các bậc cha mẹ có thể biết được con đang có những điểm mạnh, điểm yếu như thế nào, hay kỹ năng nào con có thể phát triển hơn nữa để định hình cho con học tập dần từ nhỏ để con theo đuổi và thành công với đam mê của mình.

Ngoài cha mẹ, thầy cô giáo là người quan tâm đến những suy nghĩ cũng như thái độ của con, đặc biệt là trong học tập. Chính vì vậy, cô giáo dạy lớp 2 có vai trò bao quát nhất trong việc dạy dỗ con trẻ cũng như cùng gia đình định hướng cho con về những kỹ năng, nghề nghiệp tương lai phù hợp với con trẻ.

Cô giáo dạy lớp 2- người sẻ chia cùng con những mọi vấn đề

Không chỉ là người dạy dỗ, cô giáo dạy lớp 2 còn là người giải đáp mọi thắc mắc của con về thế giới xung quanh ngoài học tập. Ở lứa tuổi này, con trẻ sẽ có rất nhiều những câu hỏi về thế giới xung quanh, những câu hỏi tại sao, sao lại vậy…thường đến rất nhiều với thầy cô giáo khi dạy lớp 2. Ngoài ra, những cảm xúc buồn vui của con trẻ thường đến bất chợt, cô giáo là người sẽ điều chỉnh những cảm xúc đó của con trẻ, chia sẻ và cảm thông cùng con, để con có thể hiểu hơn về cuộc sống cũng như những vấn đề mà con đang băn khoăn, từ đó hướng con tập chung đến mục tiêu học tập hơn.

Cô giáo dạy lớp 2 đóng vai trò rất quan trọng trong việc dạy trẻ, hình thành nên học vấn, thái độ cũng như nhân cách của con trẻ sau này. Chính vì vậy, khi chọn thầy cô giáo dạy con, các bậc cha mẹ cũng nên lưu ý về trình độ học vấn, phẩm chất cũng như thái độ của thầy cô đối với con trẻ, để con có thể học tập và phát triển trong môi trường tốt nhất.





 

Mọi chi tiết  xin vui lòng liên hệ về chúng tôi để được tư vấn

TRUNG TÂM GIA SƯ TUỔI TRẺ

ĐT : 0981734759-0383716432

Chúng tôi luôn đồng hành và hỗ trợ trong suốt quá trình học tập

Liên hệ công ty tư vấn giáo dục-gia sư Tuổi Trẻ:  

website: https://giasutuoitre.com/

Facebook sun symbol   Địa chỉ TpHCM Trụ sở chính :143 đường số 5, phường Bình Trị Đông B, Bình Tân , TPHCM - 0981734759

Facebook sun symbol   VP 1 : 143 âu cơ, Quận 10,  TPHCM - 0981734759

Facebook sun symbol   VP 2 176 khu phố 6, phường Linh Trung, Quận Thủ Đức, TPHCM - 0981734759           

Facebook sun symbol   Địa chỉ Đà Nẵng: 185 Lê Lợi, Phường Hải Châu 1, Q.Hải Châu, Đà Nẵng - 0981734759

Facebook sun symbol   Địa chỉ Cần Thơ: 89 Đường 3/2, P.Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, Cần Thơ  - 0383716432 

Facebook sun symbol   Địa chỉ Bình Dương: 90A Phạm Ngũ Lão, P.Hiệp Thành, TDM, Bình Dương  - 0383716432

Cảm ơn bạn đã đánh giá
0 Sao 0 Đánh giá
Cùng lĩnh vực