Cách thành lập doanh nghiệp dạy kèm tại nhà

Thu, 01/10/2020 - 10:45

Thành lập doanh nghiệp dạy kèm tại nhà là một cách tuyệt vời để kiếm thêm thu nhập hoặc thậm chí thay đổi nghề nghiệp nếu bạn đủ thành công. Bằng cách tìm ra điểm mạnh của mình với tư cách là một gia sư tiềm năng, xác định mức phí phù hợp và tiếp thị dịch vụ mới của mình, bạn có thể tự kinh doanh với tư cách là một gia sư.

1. Lập kế hoạch kinh doanh gia sư của bạn


1. Chơi theo điểm mạnh của bạn. Các gia sư có thể hỗ trợ hầu hết các môn học mà học sinh học từ tiểu học đến hết đại học. Chia nhỏ các cấp lớp và môn học mà bạn đủ thoải mái để dạy kèm học sinh.

  • Đừng quên bao gồm những người ở cấp độ thấp hơn. Ví dụ, nếu bạn cảm thấy thoải mái khi dạy kèm môn toán thông qua giải tích, thì bạn không nên quên kèm theo các sinh viên đại số và hình học.
  • Nếu bạn không phải là giáo viên đã nghỉ hưu, người thay thế, hoặc quen thuộc với các chương trình giảng dạy trong khu vực của bạn, thì hãy kiểm tra với bộ giáo dục của bang bạn để xem bạn phải thành thạo những gì để dạy kèm các cấp lớp nhất định. 
  • Các tiêu chuẩn Common Core cũng đã được một số tiểu bang của Hoa Kỳ áp dụng, vì vậy bạn cũng có thể xem xét việc tiểu bang của mình áp dụng các tiêu chuẩn này để biết thông tin về chương trình giảng dạy


2. Kiểm tra sự cạnh tranh. Gọi cho các dịch vụ gia sư uy tín khác trong khu vực của bạn để tìm hiểu các dịch vụ và mức giá của họ. Tìm hiểu xem các tỷ lệ đó có dựa trên các gia sư được chứng nhận hay không. Nghiên cứu này sẽ hữu ích khi cuối cùng bạn quyết định về giá cả và nó cũng sẽ cho bạn cơ hội để xem các lĩnh vực mà đối thủ cạnh tranh của bạn chuyên sâu. Sử dụng thông tin này để giúp tạo sự khác biệt cho dịch vụ của bạn.



3. Cân nhắc việc được chứng nhận. Hầu hết các tiểu bang không yêu cầu bất kỳ khóa đào tạo chuyên biệt nào cho một người nào đó làm gia sư. Tuy nhiên, về cơ bản, các bậc cha mẹ đang giao phó sự phát triển học tập của con cái họ cho bạn (chưa kể đến việc trả tiền cho dịch vụ), vì vậy, chứng chỉ dạy kèm có thể giúp tách bạn khỏi nhóm gia sư đông đúc — chưa kể đến việc chuyển thành phí theo giờ cao hơn.



4.Chọn tên. Một khi bạn biết lĩnh vực chuyên môn của mình, bạn có thể bắt đầu xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp của mình. Chọn một tên làm nổi bật dịch vụ của bạn và Google nó để đảm bảo rằng nó chưa được sử dụng.

  • Ngoài ra, bạn sẽ cần chọn tên cho doanh nghiệp trước khi có thể nộp đơn xin giấy phép kinh doanh ở tiểu bang của mình.



5. Hãy nhớ rằng nó không chỉ là dạy kèm. Mặc dù bạn sẽ dành phần lớn thời gian của mình để làm trợ giảng hỗ trợ sinh viên, bạn phải nhớ rằng bạn vẫn đang bắt đầu một doanh nghiệp nhỏ. Bạn sẽ phải nộp đơn xin giấy phép kinh doanh nhỏ thích hợp ở tiểu bang của mình, thực hiện các nhiệm vụ ghi sổ, nộp thuế, tiếp thị dịch vụ của bạn, v.v. 

  • Để biết thêm thông tin về các khía cạnh này, của quy trình, hãy xem thông tin có sẵn tại . Cách bắt đầu một doanh nghiệp nhỏ
  • Nếu bạn chưa quen với việc thành lập một doanh nghiệp, thì bạn có thể muốn gặp một chuyên gia thuế về cách tốt nhất để bạn nộp đơn.  Tuy nhiên, rất có thể bạn sẽ muốn đăng ký doanh nghiệp của mình dưới dạng LLC hoặc công ty trách nhiệm hữu hạn. Điều này sẽ bảo vệ bạn với tư cách là chủ sở hữu khỏi các khoản nợ của doanh nghiệp nếu nó thất bại hoặc bất kỳ phán quyết nào chống lại nó. 
  • Bạn cũng có thể muốn dành thời gian nói chuyện với một luật sư kinh doanh nhỏ, người có thể chỉ cho bạn đi đúng hướng liên quan đến các pháp lệnh của tiểu bang và địa phương liên quan đến trách nhiệm pháp lý, chẳng hạn như cách tự bảo vệ mình trong trường hợp học sinh tự làm mình bị thương khi ở Trang Chủ. 



6. Thiết lập không gian mà khách hàng của bạn có thể tập trung. Sẽ không có cha mẹ nào để bạn một mình với con cái của họ trong nhà riêng của bạn mà không tham gia một chuyến tham quan thiết lập của bạn trước. Bạn sẽ cần tạo một không gian thoải mái với ánh sáng tốt, không có tiếng ồn và các yếu tố gây xao nhãng khác có thể làm gián đoạn sự tập trung của học sinh.  Không gian của bạn rõ ràng sẽ cần phải sạch sẽ và được trang bị đầy đủ các vật dụng cần thiết và tài liệu tham khảo cho môn học mà bạn đã chọn.

  • Hãy nhớ theo dõi các khoản chi của tất cả các giao dịch mua liên quan đến kinh doanh. Bạn thậm chí nên tính toán tỷ lệ phần trăm tiền thuê nhà hoặc tiền thế chấp hàng tháng của bạn tương ứng với diện tích của không gian dạy kèm của bạn. Tất cả các chi phí này đều được tính vào các khoản khấu trừ thuế mà bạn có thể áp dụng cho doanh nghiệp của mình khi nộp hồ sơ trong năm.
  • Bạn cũng nên luôn giữ cho phần còn lại của ngôi nhà của bạn cực kỳ sạch sẽ. Các bậc cha mẹ sẽ nhận thấy khi họ trả và đón con nếu các khu vực khác trong nhà của bạn tỏ ra bừa bộn và thiếu chuyên nghiệp.

 

Tham khảo thêm: học phí gia sư


7.Quyết định lượng thời gian bạn muốn dành cho gia sư. Bạn muốn gia sư như một nguồn thu nhập bổ sung, hay bạn muốn dạy kèm toàn thời gian? Trước khi bạn có thể xác định học phí của mình, bạn phải quyết định xem gia sư có trở thành nguồn thu nhập duy nhất của bạn hay không. 

  • Hãy nhớ rằng bạn sẽ phải tiếp thị các dịch vụ cụ thể nếu bạn định dạy kèm trong khi hầu hết học sinh thực sự đang đi học. Điều này bao gồm dạy kèm học sinh nghỉ học kéo dài do chấn thương hoặc bệnh tật.
  • Việc dạy kèm ở trình độ đại học giúp sắp xếp lịch trình hàng ngày vì những sinh viên đó có lịch trình khác nhau.
  • Việc làm gia sư ngoài công việc toàn thời gian của bạn (hoặc thậm chí là một công việc bán thời gian khác) là điều bình thường khi bạn xây dựng cơ sở khách hàng cho phép bạn chuyển sang dạy kèm một mình với sự tự tin hơn.

8. Tạo một quy mô phí nhất quán. Quyết định tính phí cho các dịch vụ của bạn có thể là một trong những phần khó nhất khi thành lập doanh nghiệp gia sư. Nếu bạn có kế hoạch làm gia sư toàn thời gian, thì bạn phải tính đến cả chi phí kinh doanh cũng như chi phí sinh hoạt chung khi thiết lập các khoản phí của mình. Lập kế hoạch dành ra từ ba đến sáu tháng chi phí sinh hoạt trước khi bạn bỏ công việc hiện tại với hy vọng phát triển công việc kinh doanh gia sư của mình. 

  • Hãy nhớ rằng cấp lớp càng cao và môn học càng nâng cao, bạn có thể tính phí dịch vụ càng cao. Các gia sư có thể chỉ tính phí 10 đô la một giờ để dạy phép chia dài, trong khi ai đó dạy kèm các công thức tính toán có thể tính phí cao hơn nhiều.

Khởi động công việc gia sư của bạn

1.Tiếp thị bản thân. Bây giờ bạn đã quan tâm đến các khía cạnh pháp lý và hậu cần, bạn đã sẵn sàng để bắt đầu tìm kiếm khách hàng. Lập kế hoạch cho cách bạn muốn tiếp thị bản thân. Liên hệ với các trường học, thư viện và các tổ chức sinh viên, nơi bạn có thể để lại tờ rơi hoặc danh thiếp.

  • Hãy nhớ rằng trong khi doanh nghiệp của bạn áp dụng cho học sinh, cuối cùng bạn đang tiếp thị bản thân mình cho phụ huynh, những người sẽ trả phí cho bạn.

2. Xây dựng sự hiện diện trực tuyến. Truyền miệng là một cách tuyệt vời để bắt đầu tích lũy khách hàng, nhưng một trang web cũng sẽ đi một chặng đường dài để xây dựng thương hiệu và doanh nghiệp của bạn.  Nhiều bậc cha mẹ — ngay cả những người nghe được các khuyến nghị truyền miệng tích cực — có thể không coi trọng việc kinh doanh của bạn nếu họ không thể tìm thêm thông tin trên internet.
  • Cân nhắc có một blog trên trang web của bạn. Bạn có thể thường xuyên cập nhật nó với các mẹo học tập chung hoặc thông tin hữu ích khác giúp cho thấy bạn đang hoạt động với trang web của mình.
  • Một trang Facebook cho dịch vụ gia sư của bạn là một cách tuyệt vời khác để giúp quảng bá rộng rãi.



3. Quyết định cách chạy các phiên của bạn. Mỗi học sinh sẽ có những nhu cầu và lĩnh vực khác nhau để cải thiện, nhưng bạn nên đặt ra một bộ quy tắc cơ bản nhất quán để cung cấp cho học sinh và phụ huynh của chúng.  Điều này có thể bao gồm bất cứ điều gì từ việc chuẩn bị bằng các vật liệu nhất định đến việc không cho phép học sinh mang đồ uống vào nhà có thể làm bẩn thảm. Sắp xếp các quy tắc của bạn và tạo các bản in truyền đạt rõ ràng các quy tắc đó.

4.Thiết lập mục tiêu của học sinh. Khi bạn lần đầu tiên gặp từng học sinh và (các) phụ huynh của họ, hãy đưa ra một kế hoạch dạy kèm. Bố cục một ý tưởng rõ ràng về tài liệu bạn sẽ cần học, số buổi bạn dự đoán sẽ thực hiện tài liệu, cách bạn sẽ đo lường sự cải thiện, v.v.  Kế hoạch hỗ trợ sinh viên của bạn càng rõ ràng và có tổ chức thì càng ấn tượng và tin tưởng (các) phụ huynh của đứa trẻ sẽ đánh giá cao khả năng của bạn.

5. Hãy tham gia. Đừng coi bất kỳ mối quan hệ kinh doanh nào trong số đó là điều hiển nhiên khi bạn đã phát triển chúng. Cung cấp thông tin cập nhật thường xuyên cho phụ huynh về những gì bạn đã đề cập với con cái của họ và mức độ tiến bộ của học sinh với các môn học tương ứng.  Phụ huynh sẽ đánh giá cao các báo cáo tiến độ và bằng chứng rằng dịch vụ của bạn là một khoản đầu tư xứng đáng.

  • Bạn có thể chọn cung cấp phản hồi về các lĩnh vực cải thiện tiềm năng khác cho trẻ nếu bạn nhìn thấy chúng, nhưng hãy làm như vậy một cách khéo léo vì cha mẹ có thể không phản ứng tốt khi nghe rằng con họ cần giúp đỡ trong các lĩnh vực khác.


6. Hãy nhớ các tài nguyên khác có sẵn cho bạn. Bạn có thể có câu hỏi về các khía cạnh kinh doanh của dịch vụ gia sư của bạn khi bạn tiếp tục. Hãy nhớ tận dụng các nguồn lực như Cục Quản lý Doanh nghiệp Nhỏ (SBA) và các tổ chức địa phương nhằm giúp đỡ các doanh nghiệp nhỏ trong khu vực của bạn. Các chuyên gia kinh doanh nhỏ này muốn bạn và doanh nghiệp của bạn thành công, vì vậy đừng ngại liên hệ để được trợ giúp.

 

 

tham khảo thêm: trung tâm gia sư
Cảm ơn bạn đã đánh giá
0 Sao 0 Đánh giá
Cùng lĩnh vực