[MẸO] 10+ Cách Dạy Con Học Toán Lớp 2 hiệu quả, bé hiểu nhanh (TỐT NHẤT 2022) - TUHJK

Wed, 08/06/2022 - 12:26

Hiện nay, khi muốn con trẻ có thành tích học tập tốt hơn, việc phụ huynh tự dạy kèm con mình tại nhà là hoàn toàn có thể. Tuy nhiên không phải ai cũng có phương pháp dạy con phù hợp. Hôm nay chúng tôi xin chia sẻ Cách Dạy Con Học Toán Lớp 2 hiệu quả, bé hiểu nhanh mà bất kỳ bố mẹ nào cũng nên biết. Điều này sẽ giúp bé tiếp thu nhanh chóng hơn và bố mẹ cũng đỡ nhọc lòng hơn.

 

Việc Làm Online cho sinh viên, giáo viên, người có thời gian rãnh buổi tối

Công Việc: Làm CTV Đăng bài cho facebook

Link hướng dẫn đăng ký: tại đậy

 

Có thể bạn sẽ quan tâm:

Việc tìm gia sư toán lớp 2 tại nhà cho con sẽ giúp con học giỏi hơn, bé nhanh tiếp thu hơn

1.  Cách Dạy Con Học Toán Lớp 2 hiệu quả, bé hiểu nhanh PHHS cần nên tham khảo

Bước lên lớp 2, chương trình học tập của các con sẽ có một số thay đổi nhất định so với năm lớp 1. Vì vậy bố mẹ cần theo dõi và cập nhật các kiến thức thường xuyên để đồng hành cùng con. Khi bố mẹ tự dạy con học Toán tại nhà, có rất nhiều phương pháp bố mẹ có thể áp dụng để giúp bé hiểu bài nhanh, tiếp thu tốt. Cụ thể:

1.1. Xác định đúng lực học hiện tại của con mình

Việc xác định được năng lực hiện tại của con trẻ đối với từng môn học đóng vai trò rất quan trọng. Bố mẹ cần nắm được con mình đang học tốt/ kém môn nào, điểm nào? Liệu bé có bị mất gốc và có kỹ năng phân tích, làm bài hay không?... Việc này giúp bố mẹ định hình được khả năng của con, từ đó có những định hướng kèm con đúng cách, giúp con học hiệu quả hơn. 

Hiện nay, có không ít bậc phụ huynh ép con mình phải học cái này, cái kia, phải giải được những bài Toán khó. Tuy nhiên họ lại bỏ quên việc nhìn nhận thực tế để nắm được khả năng thực sự của con trẻ. Từ việc chạy theo xu thế, bố mẹ đã vô tình khiến con mình đi học với vô vàn áp lực, chán nản. 

Cách Dạy Con Học Toán Lớp 2 hiệu quả

1.2. Không kiệm lời khen khi con đạt thành tích học tập tốt

Việc bố mẹ tôn trọng và dành lời khen cho sự tiến bộ, nỗ lực của con có tác động tích cực vô cùng lớn đến tâm lý và sự cố gắng của con trẻ. Vì vậy, trong suốt một quá trình học tập, bất cứ khi nào bố mẹ nhận thấy được sự tiến bộ của con, bố mẹ đừng kiệm lời khen bé nhé. 

Hơn nữa, để con đạt được thành tốt, bố mẹ cần phải luôn đồng hành và hỗ trợ, tuyên dương, tạo động lực giúp con tự tin hơn. Ngược lại, nếu bé làm bài sai hoặc không hiểu bài, bố mẹ đừng vội la mắng mà hãy cùng tâm sự, chia sẻ với con để cùng con giải quyết khó khăn. Bố mẹ hãy đồng hành và là chỗ dựa tinh thần cho bé. Từ đó con sẽ tin tưởng vào bản thân mình hơn và cố gắng hơn.

1.3. Quan trọng chất lượng hơn số lượng

Khi bé bắt đầu ngồi vào bàn để học, bố mẹ đừng tạo áp lực rằng con phải học bao nhiêu tiếng đồng hồ thì mới được đi chơi. Thay vào đó, bố mẹ có thể giúp con nhận thấy được tầm quan trọng của việc dành thời gian giải quyết các vấn đề, các bài Toán khó. 

Không quan trọng con đã học bao lâu, quan trọng trong thời gian đó con đã tiếp thu được những gì? Bố mẹ thử suy nghĩ việc con ngồi hàng giờ trên bàn học với tâm thế uể oải, chán nản, và con chỉ cần dành vài chục phút thật sự tập trung giải xong một bài toán, thì trường hợp nào sẽ hiệu quả hơn? Đơn giản rằng, bố mẹ hãy tạo cho con tâm lý thật tốt, giúp con ý thức được việc học và giải quyết vấn đề một cách nhanh gọn. Trên thực tế, có rất nhiều học sinh lớp 2 có khả năng giải các bài tập Toán rất nhanh.

Cách Dạy Con Học Toán Lớp 2

1.4. Đa dạng các phương pháp giảng bài

Trẻ em rất thích những phương pháp mới lạ. Vì vậy, việc thường xuyên áp dụng các phương pháp dạy học khác nhau sẽ giúp bé tập trung tốt hơn và tăng hứng thú khi học. Từ đó giúp tăng khả năng tiếp thu và hiểu bài của bé hơn. Phụ huynh có thể dùng các bức tranh đầy màu sắc, hoặc dùng que tính, vật thực tế giúp bé tăng khả năng nhận biết và phản xạ trong toán học. 

1.5. Dạy con học Toán thông qua các trò chơi

Xã hội ngày càng phát triển, vì thế cả bố mẹ và con cái đều có cơ hội tiếp cận với nhiều phương tiện hỗ trợ khác nhau. Thay vì giảng bài cho bé một cách khô khan, ba mẹ có thể kết hợp cho con tham gia các trò chơi cả online và offline. Như đã đề cập, việc này giúp khả năng tập trung và ghi nhớ của trẻ tốt hơn gấp nhiều lần. 

Bố mẹ có thể dùng một số ứng dụng, trang web hoặc các kênh Youtube có hỗ trợ giảng bài hoặc cho bé làm bài tập vận dụng. Trẻ em rất nhạy với hình ảnh nhiều màu sắc và âm thanh, vì vậy ba mẹ hãy tận dụng điều này để tạo động lực và tình yêu của bé đối với môn học.

1.6. Giúp con phân biệt các dạng bài tập khác nhau

Việc dạy con học bài và làm bài tập theo một trình tự, theo dạng nhất định sẽ giúp bé phát triển được tư duy logic, nhớ bài lâu hơn bình thường. 

Ban đầu, ba mẹ có thể hướng dẫn con cách phân loại bài tập theo các dạng khác nhau. Tiếp theo, ba mẹ hãy yêu cầu con tự mình phân loại cũng như tự tính toán mà không có sự hỗ trợ của ba mẹ nữa. Việc này sẽ giúp con không bị rối khi làm bài và dần dần sẽ giúp con tự nhận ra được đặc điểm chung của mỗi loại dạng. Con có thể tự phân loại và tự làm mà không cần bố mẹ thường xuyên kèm cặp bên cạnh nữa.

Ngoài ra, việc thường xuyên cho bé luyện tập làm các bài tập Toán cũng sẽ giúp bé nhớ bài lâu hơn. Ban đầu bố mẹ có thể chia nhỏ các dạng bài tập Toán cho con làm quen rồi thông thạo. Sau đó ba mẹ chỉ cần cho con làm một số bài tập tổng hợp để kiểm tra và vận dụng, giúp bé tăng phản xạ với nhiều loại bài tập khác nhau. Điều này cực kỳ tốt cho sự phát triển về mặt trí não của con.  

1.7. Việc Thuê gia sư

Hiện nay, việc thuê gia sư để dạy kèm bé học Toán lớp 2 tại nhà đã trở nên khá phổ biến. Có rất nhiều bậc phụ huynh cả ngày phải đi làm, chăm sóc gia đình và buổi tối còn phải ngồi giảng bài cho con. Việc này đôi khi cũng khiến một vài phụ huynh không có đủ thời gian dành cho con. Chưa kể, tâm trạng của người lớn khi dạy học cũng rất dễ bị ảnh hưởng.

Chính vì vậy, việc thuê gia sư giúp ba mẹ quản lý được tiến độ học tập của con, cùng đồng hành cùng con trong suốt quá trình học tập mang đến rất nhiều lợi ích. 

Cách Dạy Con Học Toán Lớp 2

2. Lưu ý bố mẹ nên biết khi áp dụng 10+ Cách Dạy Con Học Toán Lớp 2 hiệu quả, bé hiểu nhanh

Khi bố mẹ dạy kèm bé tại nhà, bố mẹ cần lưu ý:

  • Chỉ nên hướng dẫn con cách làm, không bao giờ được làm bài hộ cho trẻ. Việc ba mẹ làm giúp khi thấy con không làm được bài vô tình khiến bé có thói quen ỷ lại, chai lỳ hoặc thậm chí là không chịu động não suy nghĩ. Việc này vô cùng tai hại với trẻ sau này.
  • Ba mẹ không được phép quá dễ cũng không nên quá cứng nhắc khi dạy con trẻ. 
  • Luôn đồng hành, chia sẻ cùng con để tìm hiểu các khó khăn của con. Từ đó tìm ra cách giúp con khắc phục.
  • Hãy để con có thời gian mày mò, tư duy, suy nghĩ. Việc này sẽ giúp con rèn luyện sự tập trung, tự lập, kiên trì và nhạy bén.  

Tạm kết

Mỗi bé thường sẽ có những cách tiếp cận và khả năng ghi nhớ khác nhau. Vì vậy, ba mẹ đừng ngại ghi thay đổi phương pháp dạy kèm bé học Toán tại nhà. Trên đây là gợi ý Cách Dạy Con Học Toán Lớp 2 hiệu quả, bé hiểu nhanh, hy vọng có thể giúp ba mẹ đồng hành cùng con thật tốt trong năm học này. Nếu ba mẹ có thắc mắc nào hãy liên hệ với chúng tôi ngay để được hỗ trợ nhé.

 

 

Mọi chi tiết  xin vui lòng liên hệ về chúng tôi để được tư vấn

TRUNG TÂM GIA SƯ TUỔI TRẺ

ĐT : 0981734759-0383716432

Chúng tôi luôn đồng hành và hỗ trợ trong suốt quá trình học tập

 

 

Liên hệ công ty tư vấn giáo dục-gia sư Tuổi Trẻ:  

website: https://giasutuoitre.com/

Facebook sun symbol   Địa chỉ TpHCM Trụ sở chính :143 đường số 5, phường Bình Trị Đông B, Bình Tân , TPHCM - 0981734759

Facebook sun symbol   VP 1 : 143 âu cơ, Quận 10,  TPHCM - 0981734759

Facebook sun symbol   VP 2 176 khu phố 6, phường Linh Trung, Quận Thủ Đức, TPHCM - 0981734759           

Facebook sun symbol   Địa chỉ Đà Nẵng: 185 Lê Lợi, Phường Hải Châu 1, Q.Hải Châu, Đà Nẵng - 0981734759

Facebook sun symbol   Địa chỉ Cần Thơ: 89 Đường 3/2, P.Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, Cần Thơ  - 0383716432 

Facebook sun symbol   Địa chỉ Bình Dương: 90A Phạm Ngũ Lão, P.Hiệp Thành, TDM, Bình Dương  - 0383716432

Cảm ơn bạn đã đánh giá
3.8 Sao 4 Đánh giá
Cùng lĩnh vực