Những kỹ năng cần phải có khi bạn là gia sư lớp 7 - FVBBH

Mon, 15/06/2020 - 05:33

Không chỉ là người có lượng kiến thức tốt để truyền lại, mà người gia sư lớp 7 còn phải có những kỹ năng sau đây nếu mong muốn có thể vững nghề. 

Nếu so sánh nghành nghề gia sư lớp 7 với bất kể ngành nghề nào khác, ta luôn thấy rõ được sự cần thiết hơn của tầng lớp giáo viên đòi hỏi phải có chuyên môn, tri thức, trình độ cao, mà còn phải có kèm theo những kỹ năng đa chiều khác. Ngoài những kỹ năng liên quan đến học thuật, thì một người gia sư lớp 7 sẽ cần có thêm những kỹ năng gì, tất cả sẽ được bổ sung thêm ngay ở bài viết chia sẻ này. 

5  kỹ năng cần thiết cho người gia sư lớp 7 

  • Kỹ năng thứ nhất: Thuyết trình

Khi là một người thầy giáo, cô giáo, trách nhiệm phải làm chính là kèm cặp học trò, củng cố bài học, truyền đạt những kiến thức mới, giúp cải thiện điểm số, cũng như là phải diễn giải những điều lý thuyết khô khan, trở thành những điều hứng thú mà các em học trò có thể dễ dàng nắm được. Tất cả những điều này, hiển nhiên, sẽ phải cần đến khả năng thuyết giải tuyệt vời của người gia sư lớp 7. Do đó, bạn cần có kỹ năng thuyết trình thật vững, biết cách trò chuyện, giảng dạy dễ hiểu, giọng nói luyện tập thật to, rõ, mạch lạc và có cảm xúc để dễ dàng truyền tải những kiến thức, những thông điệp đến cho học trò của mình. 

  • Kỹ năng thứ hai: Sắp xếp các trình tự công việc bài giảng

Trong một buổi học dạy kèm ngắn ngủi, mà lượng kiến thức bài học lại nhiều vô số thứ để giảng giải, hay đống bài tập phải giải quyết, thì làm sao để người gia sư lớp 7 có thể truyền đạt và thực hiện nhiệm vụ một cách trơn tru? Kỹ năng biết sắp xếp, quản lý công việc, lượng bài giảng, trình tự bài học sẽ giúp bạn làm điều đó. Mỗi buổi lên lớp dạy, bạn nên phân chia thời gian cho các tiến trình sao cho hợp lý, có thể tập trung theo trình tự: ôn bài cũ - dạy bài mới - làm bài tập; hoặc phân chia bài tập tự luyện, sửa bài bổ sung,...

  • Kỹ năng thứ ba: Quản lý thời gian hiệu quả. 

Như đã nói, thời lượng một buổi học thông thường chỉ diễn ra từ 1 tiếng rưỡi cho đến dài nhất là khoảng 3 tiếng, với lượng bài học tương đối nhiều, thì người gia sư lớp 7 cần phải biết quản lý, phân chia thời gian thực hiện công việc truyền tải kiến thức mới, củng cố kiến thức cũ,.. Sao cho hợp lý nhất. Bạn nên phân bổ lại kế hoạch bài giảng cho buổi học, mỗi phần sẽ cùng học trò luyện tập trong bao lâu và tránh tình trạng dồn ép kiến thức, hoặc kéo dài thêm buổi học khi không kịp giải quyết bài tập,.. Bạn có thể phân bổ kế hoạch học tập cho cả tuần, phân chia theo hướng buổi học - buổi ôn - buổi luyện để đảm bảo đủ thời gian học tập. 

                     gia sư toán lớp 7

  • Kỹ năng thứ tư: Kỹ năng giao tiếp.

Thực tế mà nói, ngành nghề nào cũng cần đến kỹ năng này, tuy nhiên với người gia sư lớp 7, chính là không phải chỉ làm việc trực tiếp với các em học sinh, mà còn gián tiếp làm việc với các bậc phụ huynh. Khi bạn có được kỹ năng giao tiếp tốt, quá trình dạy học của bạn cũng sẽ diễn ra suôn sẻ hơn và kỹ năng này cũng sẽ một phần lớp bổ trợ cho kỹ năng thuyết trình của bạn thêm tự tin hơn. Với mục đích giúp các em nâng cao tiến độ học tập, bạn sẽ cần phải trao đổi nhiều hơn với các em thông qua những buổi lên lớp, quan tâm, chia sẻ, động viên,... Mặt khác, bạn cũng cần phải trao đổi trực tiếp với phụ huynh, để có thể đưa ra những phương án giảng dạy hợp lý; hoặc giả sử trường hợp những em học sinh chậm tiếp thu hoặc gặp vấn đề khó khăn khi bạn giảng bài, nhờ vào kỹ năng giao tiếp của mình, bạn có thể đánh giá khéo léo, nhắc nhở khéo léo các bậc phụ huynh có thể quan tâm, chia sẻ với các em nhiều hơn. 

  • Kỹ năng thứ năm: Kỹ năng kiềm chế cảm xúc.

Với kỹ năng cuối cùng trong danh sách này, chính là về kỹ năng kiềm chế cảm xúc. Làm một người gia sư lớp 7 tận tâm, cũng có thể xem như là người đứng ra chịu trách nhiệm chính với những tình huống, sự việc, kết quả mà bạn bỏ sức rèn luyện với các em học trò, và tất nhiên, không phải trường hợp nào bạn cũng may mắn gặp được những em học trò ngoan ngoãn, chịu học; bởi ở độ tuổi đang phát triển, mỗi em sẽ có mức độ học tập, phát triển khác nhau. Do đó, dù bất kỳ trường hợp nào, khi trong các buổi học các em có lơ đễnh, mất tập trung hoặc cư xử chưa đúng mực, bạn cần biết kiềm chế cảm xúc của mình, không nên quát tháo, mắng nhiếc hoặc bạo lực với các em học trò. 

Không chỉ là một người thầy giáo, cô giáo đồng hành trên con đường chia sẻ kiến thức, củng cố những lỗ hỏng kiến thức hay giúp học tập cải thiện điểm số trên lớp, người gia sư lớp 7 còn như là một người bạn cận thân, gặp mặt thường xuyên vào mỗi tối của em học sinh. Khi có được những kỹ năng này, bạn sẽ nhanh chóng trở thành một người gia sư giỏi, được lòng tin từ phía phụ huynh và sự tôn trọng của các em học trò. 

 

Mọi chi tiết  xin vui lòng liên hệ về chúng tôi để được tư vấn

TRUNG TÂM GIA SƯ TUỔI TRẺ

ĐT : 0981734759-0383716432

Chúng tôi luôn đồng hành và hỗ trợ trong suốt quá trình học tập

 

Liên hệ công ty tư vấn giáo dục-gia sư Tuổi Trẻ:  

Facebook sun symbol   Địa chỉ TpHCM Trụ sở chính :143 đường số 5, phường Bình Trị Đông B, Bình Tân , TPHCM - 0981734759

Facebook sun symbol   VP 1 : 143 âu cơ, Quận 10,  TPHCM - 0981734759

Facebook sun symbol   VP 2 176 khu phố 6, phường Linh Trung, Quận Thủ Đức, TPHCM - 0981734759           

Facebook sun symbol   Địa chỉ Đà Nẵng: 185 Lê Lợi, Phường Hải Châu 1, Q.Hải Châu, Đà Nẵng - 0981734759

Facebook sun symbol   Địa chỉ Cần Thơ: 89 Đường 3/2, P.Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, Cần Thơ  - 0383716432 

Facebook sun symbol   Địa chỉ Bình Dương: 90A Phạm Ngũ Lão, P.Hiệp Thành, TDM, Bình Dương  - 0383716432 

Cảm ơn bạn đã đánh giá
0 Sao 0 Đánh giá
Cùng lĩnh vực