Vì sao trẻ cần học thêm Toán lớp 2 ở thành phố Hồ Chí Minh? - (MẸO TÌM GIA SƯ GIỎI) - XBNHT

Sun, 16/01/2022 - 05:18

Vì sao trẻ cần học thêm Toán lớp 2 ở thành phố Hồ Chí Minh?

Kiến thức là điều luôn cần được xây dựng và củng cố đối với trẻ nhỏ. Đối với học sinh tiểu học nói chung và học sinh lớp 2 nói riêng, Toán là một môn quan trọng và cần thiết trong các môn học tại cấp bậc này. Đây là môn đòi hỏi con trẻ cần có sự tư duy, logic cũng như đầu tư nhiều thời gian để giải bài tập làm. Tuy nhiên , đối với trẻ nhỏ, để cho trẻ có thể tự học tập một lượng kiến thức lớn như vậy là rất khó. Chính vì vậy, lượng trẻ có nhu cầu và cần học thêm Toán lớp 2 ở thành phố Hồ Chí Minh cũng như các tỉnh thành ngày càng cao hơn. Vì sao trẻ cần học thêm Toán lớp 2, môn Toán ở giai đoạn này cần thiết với trẻ như thế nào. Bài viết này sẽ lý giải cho các bậc phụ huynh điều đó.

 

 

Sự cần thiết của kiến thức môn Toán 2 đối với trẻ

Toán học ngày càng cung cấp nhiều lợi ích về như ứng dụng trong cuộc sống, những kiến thức và kĩ năng  của Toán học mang lại đã giúp con người giải quyết các vấn đề trong thực tiễn cuộc sống một cách chính xác và có hệ thống cũng như căn cứ xác đáng hơn, góp phần thúc đẩy xã hội phát triển, giảm thiểu những rủi ro gây ra.

Môn Toán ở cấp bậc tiểu học nói chung và lớp 2 nói riêng  sẽ góp phần hình thành và phát triển các phẩm chất chủ yếu của trẻ về tư duy logic, kỹ năng tính toán các số và các hình học cơ bản, giúp trẻ có lượng kiến thức nền đủ lớn để có thể bắt nhịp khi vào chương trình trung học cơ sở. Môn học này cũng giúp trẻ phát triển kiến thức, kĩ năng then chốt và tạo cơ hội để con trẻ có thể trải nghiệm, vận dụng những kiến thức môn Toán đã được học vào thực tiễn, từ đó tạo lập sự kết nối giữa các ý tưởng giữa Toán với các môn học khác như: Vật lí, Sinh học, Hóa học…sau này của trẻ. Mục tiêu của môn Toán 2 đối với trẻ có thể kể đến như:

Xây dựng và phát huy những năng lực cốt lõi và nền tảng cho trẻ

Đối với môn Toán học lớp 2, trẻ sẽ hình thành tư duy năng lực và lập luận về những kiến thức toán học, từ đó áp dụng để cho trẻ có thể giải được những bài toán cơ bản liên quan đến các số trong phạm vi 100 hay giải những bài tập nâng cao có tính logic sâu hơn.

Đối với phần hình học trong môn Toán, trẻ sẽ hình thành  năng lực về những mô hình liên quan đến các hình học cơ bản, kết hợp giữa năng lực làm Toán số và hình học để giải quyết các bài tập liên quan đến phần này..

 

 

Giúp trẻ vận động phát triển trí não, tư duy khó thường xuyên

Đối với những bài tập liên quan đến tính toán buộc trẻ phải suy nghĩ cũng như đưa ra các vấn đề liên quan và suy nghĩ, logic lại các vấn đề với nhau. Đưa ra cách giải quyết tối ưu nhất cho bài tập đó. Những con số với các phép tính nhẩm, hay nhiều hình học lồng ghép trong nhau bắt các bé cần suy nghĩ để đưa ra những lời giải và đáp án đúng. Hiện nay, một số bài tập những dạng như vậy mở rộng suy nghĩ và nhận thức cho trẻ về số đếm cũng như tư duy logic, phát hiện vấn đề.

Rèn luyện cho trẻ sự tập trung

Với Toán học, chỉ cần sao nhãng và sai một số nhỏ sẽ dẫn đến sai cả bài toán. Chính vì vậy, đối với môn Toán 2, trẻ sẽ dần làm quen và xây dựng sự tập trung được tốt hơn khi làm bài tập hay nghe cô giảng giải so với lớp 1. Chính vì vậy, đây cũng là thời kỳ cha mẹ nên dành nhiều thời gian để tập luyện cho trẻ. Khi trẻ đã thành thục những kỹ năng cũng như xây dựng được cho mình thói quen tự học, tập trung, khi đó có thể cho con trẻ tự ôn luyện được.

Những lý do trẻ cần học thêm Toán lớp 2 ở thành phố Hồ Chí Minh

Khi đồng hành cùng con trong quá trình con học tập, phụ huynh cần để ý đến cảm xúc cũng như thái độ học tập, sự quan tâm của con trẻ với môn học này để xác định con có hào hứng học tập môn học hay không, con yếu môn Toán vì bản thân con không thích hay cha mẹ truyền đạt chưa phù hợp với con để tìm ra giải pháp cho con trẻ học tốt hơn. Khi trẻ có những vấn đề sau, phụ huynh nên xem xét về việc con cần học thêm Toán lớp 2 ở thành phố Hồ Chí Minh hay không.

 

 

Con không chủ động được việc tự học, còn lười học 

Đầu tiên, lười học chính là nguyên nhân  phổ biến nhất hiện nay dẫn đến tình trạng con  học yếu kém, kết quả học tập thấp đối với môn Toán. Con trẻ không dành nhiều thời gian cho việc học tập ở nhà, trên lớp cũng không  tập trung hoàn toàn cho việc nghe giảng và ghi chép bài, không làm bài tập, khiến con bị hổng kiến thức lớn từ đầu nên rất khó cho con khi bắt nhịp theo các bạn về sau. Khi con không theo kịp các bạn còn lại càng thêm chán nản, bỏ bê việc học.

Ngoài ra, một số gia đình cũng chưa chú ý nhắc nhở con về ý thức tự học từ nhỏ và cho rằng tuổi con còn nhỏ, nên cho con dành thời gian để cho con phát triển về cả thể chất vì con đã học chương trình trên trường rồi. Tuy nhiên đây lại là một trong những sai lầm rất lớn. Kiến thức con học ở trên trường đa số sẽ là những kiến thức mới. Nếu như con không có thời gian ôn luyện thì những kiến thức con đã được học con trẻ sẽ quên rất nhanh. Việc cho con tự học sẽ rèn luyện cho con khả năng tự lập, chủ động trong mọi hoàn cảnh, rèn luyện cho con những kỹ năng làm.

Cha mẹ không có nhiều thời gian để sát sao tình hình học tập của con trẻ

Ở những thành phố lớn như Hồ Chí Minh, cuộc sống có đôi phần sẽ xô bồ hơn, bận rộn với nhiều lo toan về công việc, gia đình, sinh hoạt….khiến cha mẹ không có nhiều thời gian đồng hành cùng con trẻ trong việc học tập. Hoặc có những phụ huynh cách truyền đạt cho con trẻ còn chưa phù hợp. Tuy phụ huynh có kiến thức nền rất tốt tuy nhiên để tiếp cận với tư duy của con trẻ lại cần sự sâu sắc, nhiều thời gian cũng như sự kiên trì nhiều hơn. Không những vậy, chương trình học của con trẻ hiện nay ngày một đổi mới khiến cha mẹ cũng phân vân không biết dạy cho con trẻ theo phương pháp như vậy đã đúng hay chưa. Chính vì thế, con trẻ cần học thêm môn Toán lớp 2 ở thành phố Hồ Chí Minh để giảm bớt gánh nặng cho cha mẹ về việc dạy học thêm cho trẻ.

Trẻ học thêm như nào để hiệu quả

Mỗi phương pháp học thêm cho trẻ sẽ đem lại những hiệu quả nhất định nhưng đôi khi sẽ mang đến những bất cập riêng.  Cha mẹ có thể tham khảo một số trung tâm dạy thêm hoặc nếu có điều kiện hơn, cha mẹ có thể tìm gia sư cho con học thêm môn Toán lớp 2 ở thành phố Hồ Chí Minh tại nhà. Tuy nhiên, khi tìm trung tâm hay gia sư cho con, phụ huynh cũng cần lưu ý một số nội dung sau:

Lựa chọn trung tâm dạy thêm hoặc gia sư  với chất lượng dạy tốt

Nếu cha mẹ tham khảo về trung tâm gia sư qua các kênh thông tin. Cha mẹ có thể dành một chút thời gian để đến trung tâm đó xem xét về quy mô, hoạt động dạy học của trung tâm đó ra sao, trung tâm có những cam kết, đảm bảo gì về chất lượng sau khi con trẻ học xong. 

Ngoài ra, đối với gia sư riêng cho con, nếu phụ huynh tìm hiểu qua bạn bè, người thân giới thiệu về thầy, cô giáo gia sư đó, phụ huynh cũng nên có buổi trao đổi cụ thể với thầy cô gia sư để hiểu thêm về tính cách, thái độ cũng như chuẩn mực nghề nghiệp của thầy cô đó. Nếu cẩn thận và tỉ mỉ hơn, phụ huynh có thể cho con trẻ tiếp xúc trước với thầy cô giáo, xem sự tương tác của con với thầy cô có tốt không trước khi ra quyết định cho con trẻ theo học

Cha mẹ không nên thường xuyên thay đổi môi trường học tập của con trẻ

Sau khi chuyển môi trường học hay thầy cô giảng dạy, con trẻ sẽ mất một khoảng  thời gian ban đầu để làm quen với môi trường mới hay cách dạy mới của thầy cô gia sư, vì mỗi thầy cô sẽ có những phương pháp giảng dạy và cách truyền đạt khác nhau. Điều này có thể gây ảnh hưởng đến kết quả học tập của con trẻ. Khi con chỉ học trong một môi trường nhất định, con có thời gian để chuyên tâm học tập hơn là bị luân chuyển thường xuyên. Chính vì vậy, khi tìm hiểu về trung tâm dạy hay gia sư, cha mẹ nên xem xét thật kỹ để tạo điều kiện cho con trẻ có thể học tập lâu dài.

Cần có lộ trình học tập cũng như nhận xét cụ thể từ thầy cô giáo dạy 

Năng lực của con trẻ là khác nhau, đồng thời trong quá trình học tập, khả năng học tập của con hoàn toàn có thể thay đổi nhờ bản thân sự nỗ lực và cố gắng của con. Chính vì vậy, khi cho con theo học ở bất cứ trung tâm hay gia sư nào, phụ huynh cũng cần yêu cầu trung tâm hay gia sư đó xây dựng lộ trình và kế hoạch học tập cho con sau mỗi bài kiểm tra, đồng thời nhận xét chi tiết về năng lực học tập cũng như khả năng của con đã được cải thiện hơn như thế nào

Ngoài ra, các bậc phụ huynh  cũng cần xem xét điều kiện kinh tế của gia đình và cân nhắc việc chọn gia sư sao cho phù hợp. Không nhất định cứ phải trung tâm hay gia sư được mời với chi phí cao mới mang lại hiệu quả. Hãy lựa chọn những trung tâm và gia sư phù hợp nhất với năng lực học và tính cách của con trẻ.

Nhu cầu của trẻ cần học thêm môn Toán ở thành phố Hồ Chí Minh là một trong những nhu cầu quan trọng, cần được đáp ứng của con trẻ. Để cung cấp và xây dựng cho con một kiến thức chắc, sâu rộng cũng như một môi trường học phù hợp với con trẻ, cha mẹ nên chú trọng đầu tư cho con nhiều hơn. Để con thuận lợi trên con đường phát triển bản thân, trí thức sau này.


 

Mọi chi tiết  xin vui lòng liên hệ về chúng tôi để được tư vấn

TRUNG TÂM GIA SƯ TUỔI TRẺ

ĐT : 0981734759-0383716432

Chúng tôi luôn đồng hành và hỗ trợ trong suốt quá trình học tập

Liên hệ công ty tư vấn giáo dục-gia sư Tuổi Trẻ:  

website: https://giasutuoitre.com/

Facebook sun symbol   Địa chỉ TpHCM Trụ sở chính :143 đường số 5, phường Bình Trị Đông B, Bình Tân , TPHCM - 0981734759

Facebook sun symbol   VP 1 : 143 âu cơ, Quận 10,  TPHCM - 0981734759

Facebook sun symbol   VP 2 176 khu phố 6, phường Linh Trung, Quận Thủ Đức, TPHCM - 0981734759           

Facebook sun symbol   Địa chỉ Đà Nẵng: 185 Lê Lợi, Phường Hải Châu 1, Q.Hải Châu, Đà Nẵng - 0981734759

Facebook sun symbol   Địa chỉ Cần Thơ: 89 Đường 3/2, P.Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, Cần Thơ  - 0383716432 

Facebook sun symbol   Địa chỉ Bình Dương: 90A Phạm Ngũ Lão, P.Hiệp Thành, TDM, Bình Dương  - 0383716432

Cảm ơn bạn đã đánh giá
0 Sao 0 Đánh giá
Cùng lĩnh vực