[Kinh Nghiệm] Gia Sư Lớp 2 Cần Dạy Những gì để đạt hiệu quả cao [CHUẨN NHẤT] - XTYUZ

Sat, 08/01/2022 - 03:30

1. Thầy cô gia sư lớp 2 cần dạy những gì cho con trẻ?

Lớp 2 là khoảng thời gian con tiếp xúc nghiêm túc hơn với học tập, sách vở. So với chương trình lớp 1, các môn học ở lớp 2 bắt đầu chuyên sâu hơn, những kiến thức cũng bắt đầu nặng dần hơn đối với con trẻ, đặc biệt là hai môn Toán và Tiếng Việt. Ngoài việc học ở trên lớp ra, để con có thể tự học tất cả kiến thức của hai bộ môn này là tương đối khó. Bởi đây là hai môn học cần đến sự tư duy, logic cũng như kiên trì rèn luyện rất nhiều, mà con trẻ chưa thể hình thành cũng như tạo lập tức thì được những đức tính đó. Gia sư lớp 2 sẽ là người giảng dạy cho con trẻ hai môn học này và những kiến thức cần thiết mà học sinh lớp 2 cần có.

 

 

2. Những kiến thức khá đặc thù và kỹ năng cần có của học sinh lớp 2

Đối với những học phần kiến thức lớp 2, trẻ cần nắm được những kiến thức cơ bản cũng như mở rộng hơn những vấn đề mà trẻ được học như từ phép cộng của một số có thể làm phép trừ đảo ngược lại của số đó một cách dễ dàng, có khả năng nhận biết được các dấu câu, dấu thanh, đọc thành thạo một đoạn văn hay hội thoại cơ bản có trong sách vở, báo chí. Yêu cầu đặc thù về kiến thức cụ thể như:

Đối với môn Tiếng Việt

Đây là môn học trẻ cần nhiều thời gian để trau dồi về cả ngôn ngữ cũng như cách luyện đọc các câu, cách rèn chữ sao cho đúng các nét, tiến đến nét chữ thuần thục, đẹp hơn. Môn Tiếng Việt lớp 2 có những yêu cầu về kiến thức mà trẻ cần đạt được như: 

  •  Có khả năng đọc đúng, đọc trôi chảy và rành mạch một đoạn văn ngắn với độ dài khoảng 150 từ
  • Có thể diễn đạt lại cũng như hiểu được nội dung chính của đoạn văn
  • Đọc diễn cảm một số các từ ngữ mang sắc thái biểu cảm của tác giả
  • Nghe hiểu được yêu cầu của người lớn, thầy cô hay bạn bè
  • Trả lời được các câu hỏi sau khi nghe kể một câu chuyện 
  • Nắm  được nội dung câu chuyện đã nghe
  • Biết được các thành phần trong câu như  chủ ngữ, vị ngữ, trạng từ….
  • Có khả năng viết đúng chính tả, phân biệt được vần âm và chữ in hoa, in thường
  • Viết được tương đối đầy đủ được đoạn văn ngắn trong thời hạn cô giáo đưa ra
  • Bước đầu hoàn toàn có thể viết thư cho bạn bè với những nội dung ngắn, đơn giản như tạo lập các cuộc đối thoại hàng ngày..

 

Có thể bạn quan tâm: dạy kèm lớp 2 cho bé

 

Đối với môn Toán

Đây là môn học cần trẻ phải vận dụng những khái niệm, tư duy logic của mình cũng như các kiến thức đã học để có thể giải các bài tập trong chương trình học. Trong môn học này con trẻ cần đạt được một số yêu cầu cụ thể:

  • Con có thể đếm, đọc, viết những số trong khoanh vùng phạm vi 1000
  • Cộng, trừ, nhân, chia những dạng toán có kết hợp lời giải cơ bản
  • So sánh  và phân biệt được các dấu bé hơn, lớn hơn, bằng nhau
  • Có thể tự sắp xếp những số từ lớn tới bé hoặc ngược lại
  • Có thể cộng, trừ các số có hai hoặc ba chữ số, tiến đến khả năng có thể tính nhẩm
  • Nhận biết và vẽ được một số hình học đơn giản đã được học như hình tròn, hình vuông, hình chữ nhật,… và tính đúng chu vi của các hình đó
  • Giải đúng các bài toán có một hay nhiều lời giải nhờ các  phép tính cộng, trừ, nhân, chia
  • Ghi nhớ các đơn vị đo lường  có trong chương trình sách giáo khoa như: m, dm, cm…
  • Nhận biết được một số đơn vị tính  thời gian: giờ, phút, giây
  • Hiểu được mệnh giá tiền tệ Việt Nam và biết giá trị của chúng, biết đọc số và phân biệt các mệnh giá.

 

 

Đối với các phân môn chương trình Tự nhiên và Xã hội

Ngoài những kiến thức căn bản về hai bộ môn Toán và Tiếng Việt, đối với môn Tự nhiên Xã hội, trẻ cũng cần nắm bắt được những kiến thức căn bản: 

  • Nắm được các cơ quan vận động, hệ cơ, hệ tiêu hóa của cơ thể sống và chỉ được qua hình vẽ mô phỏng
  • Hiểu được lý do tại sao cơ thể có thể cử động được
  •  Nắm được tác hại của việc ngồi không đúng tư thế và cách phòng tránh, qua đó cải thiện tư thế ngồi cho chính bản thân trẻ
  • Giữ gìn vệ sinh ăn uống, hiểu được vì sao cần ăn chín uống sôi để đề phòng bệnh đường ruột
  • Nắm được các công việc hàng ngày của gia đình để phụ giúp cha, mẹ
  • Biết cách tự phân loại đồ dùng trong nhà và vật liệu tạo ra đồ dùng đó
  • Có ý thức bảo quản đồ chơi và cất chúng gọn gàng, ngăn nắp sau khi sử dụng hay bất cứ các vật dụng khác
  •  Hiểu được các hoạt động gây nguy hiểm cho bản thân, cách bảo vệ bản thân
  • Tuân thủ, chấp hành luật lệ giao thông. Kể tên được các phương tiện giao thông đường bộ, đường thủy, đường sắt, đường hàng không và một số biển báo cơ bản

Các kiến thức, kỹ năng cần thiết khác

Đối với những môn học khác giúp trẻ rèn luyện cũng như phát triển các kỹ năng, trẻ cũng cần nắm bắt được căn bản các nội dung trong chương trình học để không bị bỏ sau các bạn đồng trang lứa, nắm bắt được các nội dung như: 

  • Hát thuộc từ 10-14 bài hát ngắn, đặc biệt là các bài hát đã được học
  • Biết một số động tác múa phụ họa như nhún, múa đơn giản
  • Biết vẽ, gấp, cắt, dán được một số hình đơn giản trong bộ môn Thủ công
  • Nhớ một số bài tập thể dục rèn luyện sức khỏe toàn thân và luyện tập chúng
  • Biết tự phục vụ và bảo vệ bản thân khỏi những nguy hiểm
  • Có khả năng lập thời gian biểu cho bản thân và tìm kiếm sự giúp đỡ khi cần thiết

Ngoài ra, phụ huynh cũng nên dành thời gian để quan tâm, sats sao về việc học tập của con, cho con tham gia các chương trình, hoạt động ngoại khóa hay, ngoài giờ học tại trường để con có thêm sự tự tin cũng như học hỏi thêm những kỹ  năng khác, hướng cho con tìm đến những đam mê cũng như sự trải nghiệm của bản thân con trẻ nhiều hơn.

Phụ huynh thường khá bận rộn với thời gian làm việc tại cơ quan cũng như việc nhà, ít khi sắp xếp được thời gian cho con trẻ. Giải pháp tốt nhất để cho con trẻ có môi trường học tập tốt ngoài những giờ học trên lớp chính là tìm cho con một gia sư dạy lớp 2 phù hợp.

Gia sư lớp 2 sẽ giúp con trẻ học được những gì?

Đối với một người gia sư dạy lớp 2, kiến thức mà thầy cô gia sư dạy cho trẻ không chỉ là những kiến thức trong sách giáo khoa, mà trẻ còn được nâng cao năng lực của bản thân hơn qua việc mở rộng các vấn đề của môn học. Thầy cô gia sư sẽ là người đồng hành, hỗ trợ và là người bạn của con trong quá trình học tập, giải đáp mọi thắc mắc cho con khi con gặp những khó khăn.

Nắm chắc hơn kiến thức của từng môn học 

Thời gian học trên lớp là không đủ để con có thể học tập chắc kiến thức của các môn học. Ngoài thời gian học trên lớp, con cần ôn luyện và thực hành lại các kiến thức đó. Đôi khi, có những câu hỏi mà trên lớp con sẽ không nghĩ ra, những khi học xong và ôn luyện lại, con hiểu được và đồng thời với tính cách tò mò, ham học hỏi của con trẻ sẽ có những câu hỏi xoay quanh bài học đó. Gia sư dạy lớp 2 sẽ giúp con trả lời những thắc mắc, giải quyết những khó khăn của con liên quan đến bài học cũng như bồi dưỡng cho con những kỹ năng mà con còn gặp hạn chế.

Bổ sung cho con trẻ đồng thời nhiều kiến thức và kỹ năng khác

Một số phụ huynh thường không coi trọng thời gian này nhưng thực tế cho thấy đây là khoảng thời gian rất quan trọng cho những kiến thức sau này của con trẻ. Bởi đây là giai đoạn xây dựng nền móng  trong chương trình giảng dạy cũng như nền giáo dục Việt Nam.

Hiểu được trẻ nhỏ là những mầm non tương lai của đất nước. Hơn nữa đây là giai đoạn con trẻ thích tìm tòi sáng tạo, học những điều mới mẻ nên việc cha mẹ cho con tiếp xúc với kiến thức từ nhỏ là điều rất tuyệt vời. Việc con có thể tự mình khám phá kiến thức cũng như tính toán những bài toán dưới sự hỗ trợ của gia sư sẽ làm cho bé cảm thấy tự tin hơn vào bản thân. Từ đó mà ý thức tự giác của con trong học tập cũng cao hơn.

Ngoài ra, gia sư dạy kèm toàn diện các môn trong chương trình học của con sẽ mở rộng cho con hơn những vấn đề của từng môn học để con từ đó có thể tìm tòi và khám phá khi thời gian trên lớp chưa đủ để cho con làm điều này và cũng không có ai hướng dẫn hay định hướng cho con.

Giúp con trẻ có thể dần hình thành thói quen tự học

Gia sư là người hướng dẫn, hỗ trợ con trong quá trình học cũng như định hướng cho con. Việc con đi trên con đường đó như nào vẫn hoàn toàn nằm ở phía bản thân con trẻ. Chính vì thế mà gia sư dạy lớp 2 sẽ rèn luyện con trẻ ý thức về việc học cũng như rèn luyện tính chủ động cho con. Thay vì cha mẹ, thầy cô phải nhắc nhở con về vấn đề chuẩn bị bài vở cũng như làm bài tập về nhà thì con sẽ dần ý thức được việc mình cần làm và chuẩn bị bài như một thói quen.

Một số cha mẹ  thường la mắng con khiến cho con lo sợ và sinh ra tâm lý khó chịu khi ngồi vào bàn học. Điều này không những không giúp con giải quyết vấn đề chủ động mà còn làm cho con trẻ ngày càng sợ đối mặt với việc đến giờ tự học. Hiểu được tâm lý chung của trẻ, gia sư dạy lớp 2 sẽ từ từ từng bước cho con làm quen với lượng kiến thức mới. Khi đã xây dựng niềm yêu thích của con với việc học, dần dần con cũng sẽ chủ động hơn.

Gia sư không chỉ là người dạy con về học tập mà cả những kỹ năng sống, thay một phần nào đó của cha mẹ quan tâm cũng như hỗ trợ con để con có một nền tảng về học tập cũng như kỹ năng sống tốt nhất có thể. Để con có thể phát huy hết khả năng của bản thân, hãy chọn con một môi trường và sự giáo dục tốt nhất dưới sự giúp đỡ, hỗ trợ của gia sư dạy lớp 2.

 

 

 

Mọi chi tiết  xin vui lòng liên hệ về chúng tôi để được tư vấn

TRUNG TÂM GIA SƯ TUỔI TRẺ

ĐT : 0981734759-0383716432

Chúng tôi luôn đồng hành và hỗ trợ trong suốt quá trình học tập

 

 

Liên hệ công ty tư vấn giáo dục-gia sư Tuổi Trẻ:  

website: https://giasutuoitre.com/

Facebook sun symbol   Địa chỉ TpHCM Trụ sở chính :143 đường số 5, phường Bình Trị Đông B, Bình Tân , TPHCM - 0981734759

Facebook sun symbol   VP 1 : 143 âu cơ, Quận 10,  TPHCM - 0981734759

Facebook sun symbol   VP 2 176 khu phố 6, phường Linh Trung, Quận Thủ Đức, TPHCM - 0981734759           

Facebook sun symbol   Địa chỉ Đà Nẵng: 185 Lê Lợi, Phường Hải Châu 1, Q.Hải Châu, Đà Nẵng - 0981734759

Facebook sun symbol   Địa chỉ Cần Thơ: 89 Đường 3/2, P.Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều, Cần Thơ  - 0383716432 

Facebook sun symbol   Địa chỉ Bình Dương: 90A Phạm Ngũ Lão, P.Hiệp Thành, TDM, Bình Dương  - 0383716432

 

Cảm ơn bạn đã đánh giá
5 Sao 1 Đánh giá
Cùng lĩnh vực